ตามคาด! Nintendo Switch รุ่นใหม่ราคาขายต่อพุ่งสูงเพราะขาดตลาด ทีมงานออกปากจะเพิ่มกำลังการผลิตให้ได้

Nintendo Switch รุ่นใหม่

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม Nintendo ได้เปิดวางจำหน่ายเครื่องเล่น Switch รุ่นใหม่ (จอ OLED) ด้วยความที่เป็นเครื่องเล่นยอดนิยม และมียอดจองถล่มทลายจึงทำให้หลายร้านต้องทำการสุ่มผู้โชคดีที่จะได้เครื่องไปครอง แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้ เว็บไซต์ตลาด Free Market ของญี่ปุ่น กำลังลุกเป็นไฟ เนื่องจากตอนนี้มีคนนำเครื่อง Switch รุ่นใหม่มาขายทอดตลาดเป็นจำนวนมาก ด้วยราคาที่แพงกว่าขายปกติ !?

โดยการค้นพบนี้เกิดขึ้นจากการสำรวจเว็บไซต์ขายของมือสองเจ้าใหญ่ในญี่ปุ่นอย่าง Mercari ที่มีการขายต่อเครื่องเล่นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยราคาขายต่อของเครื่องพุ่งไปถึง 45,000 – 60,000 เยน จากราคาขายพื้นฐาน 37,980 เยน และดูเหมือนว่าจะมีบางคนที่ได้รับของก่อนวันวางจำหน่ายด้วย อย่าง ผู้ใช้ท่านหนึ่ง (ไม่เปิดเผยตัว) ได้โพสต์ลงโซเชียลว่า เขาได้ซื้อเครื่องจากร้านค้าปลีกรายใหญ่มา 2 เครื่อง แต่หลังจากเขาถูกรางวัลทั้งสองเครื่อง (จากการสุ่ม) เขาก็ตั้งใจจะขายอีกเครื่องต่อให้คนที่สนใจ โดยราคาที่ได้ตั้งไว้ก็คือ 54,999 เยน (รวมค่าส่ง) แต่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้โกงราคา เขาจึงโพสต์ใบเสร็จที่ได้จากร้านมาโพสต์ตอนขายด้วย และตอนนี้เครื่องที่เอาไปขายต่อ ก็ขายออกไปแล้วเรียบร้อย

ในสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าที่ทำให้คนต้องอยู่แต่กับบ้าน ได้ทำให้ความต้องการซื้อเครื่องเล่นมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่กับเครื่อง Switch ที่ไม่ใช่รุ่นใหม่ และเมื่อของขาดตลาด การขายต่อที่มีราคาสูงเป็นสองเท่าจึงมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในตลาดมือสอง ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ทาง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท Nintendo ได้กล่าวว่าพวกเขาจะพยายามเพิ่มกำลังผลิตให้ได้สูงที่สุด เพื่อรองรับความต้องการของตลาดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งในอนาคตราคาของ Nintendo Switch จะไปในทิศทางไหน หากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายลงแล้ว ? น่าติดตามเป็นที่สุด

ที่มา : https://news.livedoor.com/article/detail/20997429/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้