หนุ่มแอฟริกาใต้ใจเด็ด หันหลังให้อาชีพหมอเพื่อก้าวสู่การเป็น YouTuber เต็มตัว

ทุกวันนี้อาชีพอย่าง YouTuber (ยูทูบเบอร์) ถือว่ากำลังมาแรงและเป็นที่สนใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่อยู่ไม่น้อยครับ โดยจุดเด่นคือการสร้างรายได้จากการนำเสนอวิดีโอคอนเทนต์ที่เจาะกลุ่มผู้ชมที่มีความชื่นชอบในแขนงต่าง ๆ ซึ่งคอนเทนต์หลายแนวจะมีสภาพการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง และมีรายได้ที่ผันแปรตามยอดวิวด้วย

ด้วยความที่รายได้ของยูทูบเบอร์นั้นมีความหวือหวาอยู่พอสมควร ผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยเลือกละทิ้งงานประจำที่ตนเองมองว่าเงินเดือนน้อยอยู่แล้วเพื่อผันตัวเองเป็นยูทูบเบอร์แบบเต็มตัว แต่กับกรณีของ Lwazi Mchunu ชายคนที่บทความกำลังจะพูดถึงอยู่นี้มีความแตกต่างออกไปสักหน่อย เพราะเขาเลือกที่จะหันหลังให้การเป็นหมอที่สังคมมองว่าเป็นอาชีพการันตีรายได้สูงและเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่เสมอ เพื่อมาเป็นยูทูบเบอร์แทนครับ

Lwazi เผยในคลิปในช่องตัวเองว่า ในวัยเด็ก พ่อแม่อยากจะให้เขาได้เรียนหมอ เพราะอยากให้ลูกมีคำนำหน้าชื่อ (เช่น ด็อกเตอร์ ฯลฯ) เพื่อเป็นเกียรติประวัติ แต่พอโตขึ้น กระทั่งสำเร็จการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ และมีโอกาสได้มาเรียนต่อในประเทศจีน รวมถึงได้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขาก็เริ่มค้นพบความชอบของตัวเองหลังจากได้สัมผัสวัฒนธรรมและผู้คนตามที่ต่าง ๆ อีกทั้งการที่เขาต้องร่ำเรียนตำรามาอย่างยาวนานกว่า 10 ปีก็ทำให้รู้สึกหมดไฟด้วยส่วนหนึ่ง

จากนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ Lwazi ลองหันมาทำคลิป Vlog และ YouTube บ้าง พร้อมกับสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็ก ๆ ในประเทศจีน ซึ่งเขายอมรับว่าการทิ้งความฝันที่พ่อแม่อยากให้เป็นตั้งแต่ยังเด็กนั้นไม่ง่ายเลย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเดินทางไปประเทศอื่น ๆ ในเอเชียนอกเหนือจากจีนก็ทำให้เขารู้สึกมีชีวิตชีวา และมีไฟในการทำคอนเทนต์ขึ้น พร้อมทั้งยังเล่าประสบการณ์ของการใช้ชีวิตอยู่ในจีน และให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่จะมาเรียนต่อในแดนมังกรอีกด้วย

ปัจจุบันแชนเนลของ Lwazi บน YouTube มีผู้ติดตามประมาณ 4,500 คน ซึ่งเขาเพิ่งจะสร้างช่องเมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมานี้เอง จริงอยู่ที่เส้นทางของเจ้าตัวยังต้องมีอะไรให้เผชิญอีกมาก แต่ดูจากความแน่วแน่ในเป้าหมายชีวิตของตัวเองแล้ว เชื่อว่า Lwazi น่าจะเตรียมใจและพร้อมจะฝ่าฟันไปถึงจุดหมายได้สักวันครับ

เครดิต: Study International


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้