ยอดเกมเมอร์ผู้พิการทางสายตา แพลตเกม Horizon Zero Dawn ได้ใน 73 ชั่วโมง

เรื่องราวน่าทึ่งนี้เกิดขึ้นกับเกมเมอร์ผู้พิการทางสายตา เจ้าของช่อง SightlessKombat บน YouTube ครับ โดยเจ้าตัวได้เล่นเกม Horizon Zero Dawn และสามารถคว้าแพลตินัมโทรฟี่ของเกมสำเร็จภายในเวลา 73 ชั่วโมง 22 นาที 48 วินาทีเท่านั้น

อนึ่ง การพิชิตแพลตินัมของเกมนี้ นอกจากจะต้องเคลียร์โหมดเนื้อเรื่องตามปกติแล้ว ยังมีพวกชาเลนจ์ที่ผู้เล่นต้องเคลียร์ภารกิจให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด รวมถึงตามเก็บไอเทมจำพวก Collectible และความลับต่าง ๆ ในเกมให้ครบด้วย ซึ่งถ้าเป็นผู้เล่นทั่วไปก็จะมีความยากในการทำระดับหนึ่ง แต่เมื่อเป็นเกมเมอร์ที่มีอุปสรรคด้านการมองเห็นแล้ว ความยากจึงย่อมทวีคูณไปอีกหลายเท่าตัวครับ

กระบวนการพิชิตแพลตินัมของหนุ่ม SightlessKombat ในครั้งนี้ ได้มีการช่วยเหลือจากเพื่อนของเขาที่ใช้นามแฝงว่า MRDemonbane ที่คอยติดตั้งแอปพลิเคชั่น Parsec (แอปช่วยในการเล่นแบบ Remote Play จากที่ไหนก็ได้) รวมถึง Mod ปรับแต่งคอนโทรลเลอร์อย่าง Titan 2 ที่ช่วยให้ SightlessKombat ควบคุมตัวละครเอลอยได้สะดวกขึ้น พร้อมกับคอยอธิบายลักษณะเกมเพลย์ของ Horizon Zero Dawn อย่างละเอียด จนเป็นที่มาของผลงานอันน่าทึ่งนี้ครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้จะมีเพื่อนคอยช่วยอย่างใกล้ชิดก็จริง ทว่าการจะเก็บแพลตินัมโทรฟี่ก็ยังต้องใช้ฝีมืออยู่ดี ซึ่ง SightlessKombat ได้ใช้ทักษะการฟังเสียง ผนวกกับประสบการณ์จากการฝึกฝนของเจ้าตัวด้วย จึงสามารถทำได้ในที่สุดครับ ตรงนี้ก็ขอเอาใจช่วยให้สามารถพิชิตเกม Horizon Forbidden West ที่เป็นภาคต่อของเกมนี้ต่อไปในปีหน้าด้วยนะครับ

เพื่อน ๆ คนไหนอยากติดตามช่องของ SightlessKombat สามารถเข้าไปแวะได้ที่ลิงค์ https://www.youtube.com/channel/UCTYyCwuvR_3FPvtUDOmz_1Q

เครดิต: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้