สตรีมเมอร์ผู้พิการทางสายตา กลายเป็นเซเลบบน Twitch หลังโชว์เทพเกม Street Fighter V

ช่วงไม่นานมานี้มีกระแสฮือฮาเกิดขึ้นกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Twitch (ทวิตช์) ครับ เมื่อสตรีมเมอร์หนุ่มชาวเนเธอร์แลนด์วัย 35 ปีนามว่า Sven van de Wege ได้โชว์ฝีมือในเกม Street Fighter V ปราบคู่ต่อสู้อย่างราบคาบ ซึ่งฟังดูอาจจะธรรมดา แต่มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์ก็ตรงที่หนุ่ม Sven เป็นผู้พิการทางสายตา และสามารถเอาชนะผู้เล่นที่มีสภาพร่างกายครบถ้วน 32 นั่นเอง

อนึ่ง Sven เผยว่าตัวเขานั้นเคยถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งตอนอายุ 6 ขวบ แม้จะรักษาจนหายขาดได้ แต่ดวงตาของเขาก็ต้องสูญเสียการมองเห็นไปทั้ง 2 ข้าง ทว่า Sven ก็ไม่ยอมให้เรื่องนี้มาเป็นอุปสรรคมาขัดขวางแพชชั่นในการเล่นวิดีโอเกมของเขาลงแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน หลังจากที่ Sven ค้นพบว่าตัวเองมีความชื่นชอบเกมไฟท์ติ้งชื่อดังอย่าง Street Fighter เจ้าตัวก็หมั่นฝึกฝนและลงแข่งขันระดับทัวร์นาเมนต์ จนสามารถพิชิตคู่แข่งบางคนที่มีฝีมืออันดับต้น ๆ ของโลกได้ กระทั่งคว้าแชมป์ของรายการได้สำเร็จ

ทั้งนี้ หูคือปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ Sven สามารถต่อกรกับบรรดาคู่แข่งต่าง ๆ ได้ทัดเทียมกันครับ เขาอาศัยการฟังเสียงฝีเท้าของตัวละครฝั่งตรงข้ามเพื่อจับตำแหน่งว่าอยู่ห่างจากตัวละครของเขาประมาณไหน ซึ่งเกมในยุคสมัยปัจจุบันรวมถึง Street Fighter V จะมีการรองรับระบบเสียงรอบทิศทาง ทำให้ช่วยให้ Sven จับตำแหน่งได้แม่นยำมากขึ้น และการโชว์สเต็ปของเขาผ่านการสตรีมมิ่งบนทวิตช์ก็เรียกความสนใจจากผู้ชมได้มหาศาลเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Sven ยังมีรายได้จากทวิตช์ไม่มากนัก คือน้อยกว่า 100 ยูโร (ไม่ถึง 3,840 บาท) ต่อเดือน และผู้ติดตามช่อง BlindWarriorSven ก็เพิ่งมีแค่ 3 พันกว่าคนเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นยอดโดเนทจากผู้ชมครับ ตรงนี้หากใครอยากลองช่วยสนับสนุนเจ้าตัวก็สามารถตามไปกด Follow ช่องของ Sven กันได้ที่ลิงค์ https://www.twitch.tv/blindwarriorsven ครับ

เครดิต: Taipei Times / Le Parisien


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้