ชาวญี่ปุ่นออกไอเดีย ทำโปสเตอร์จากมังงะดังกระตุ้นคนออกมาฉีดวัคซีน

ชาวญี่ปุ่นออกไอเดีย

ในสถานการณ์โรคระบาดเช่นนี้ในบ้านเรา เชื่อว่าใครๆก็ต้องกำลังพยายามควานหา วัคซีน ที่ดีที่สุดมาใช้เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันสูงสุด แต่ที่ ญี่ปุ่น ก็ยังมีหลายคนที่ไม่กล้า และไม่อยากไปฉีดวัคซีนกันมากมาย ทว่าตอนนี้ ก็ได้มีชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่ได้ออกไอเดียการกระตุ้นให้คนออกมาฉีดวัคซีนผ่านทวิตเตอร์ โดยเชื่อว่าถ้าคนได้เห็นโปสเตอร์ที่มีรูปจากมังงะที่เขาเลือก อาจจะรีบออกมาฉีดวัคซีนกันอย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณ Miagi ได้โพสต์ภาพที่มาจากมังงะดัง  YuYu Hakusho (คนเก่งทะลุโลก) และใส่แคปชั่นว่า “อยากให้เอาภาพของ Toguro นี้ไปอยู่บนโปสเตอร์เรียกคนไปฉีดวัคซีนจัง” โดยตัวละคร Toguro ในภาพได้พูดว่า “หรือว่า แกยังไม่ได้ไป?” และ “แกคงไม่ได้คิดว่าแกจะไม่ตายใช่ไหม?”

และเอาโปสเตอร์นี้ไปเสริมด้วย โดยตัวละครในภาพก็ได้พูดว่า

“ดูจากประสบการณ์ของข้าที่เคยเป็นมนุษย์แล้ว เจ้ายังมีอะไรที่ขาดไปอีกนะ”

“นั่นคือความรู้สึกวิกฤตไง”

และแล้วก็มีคนจัดมาจริงๆ เป็นภาพในมังงะพร้อมโลโก้และ QR Code ชวนไปฉีดวัคซีนเสร็จสรรพ (ปัจจุบันได้ถูกลบออกไปแล้ว)

หลังจากนั้นโพสต์ทวิตเตอร์นี้ก็ได้รับการกดไลค์และรีทวิตมากมายไม่หยุด จนตอนนี้ก็ไปถึง 4,872 รีทวิต จนขึ้น เทรนด์ฮิตติดอันดับ 22 ของทวิตเตอร์จนได้ พร้อมกับคอมเม้นท์ต่างๆจากชาวทวิตคนอื่นที่เข้ามาเห็น

(แปลทวิต) สงสัยฉันต้องโด๊ปวิตามินซีไว้เยอะๆก่อนวันฉีดแล้วล่ะ !! และความเข้าใจนี้มันล้ำลึกกกกก

(แปลทวิต) นี่คือโฆษณาที่ใช้ยันกับพวกต่อต้านวัคซีนในอนาคต

(แปลทวิต) อยากให้มันกลายเป็นเทรนด์จัง

(แปลทวิต) หยิบและวางลงไป

(แปลทวิต) ต้องมีฉากนี้ใส่เข้าไปด้วยนะ แล้วใช้ความหมายที่ว่า “หากขึ้นอยู่กับทางเลือกของแก ต่อให้ตัวเองไม่ตาย แต่คนใกล้ตัวแกอาจจะตายก็ได้”

(แปลทวิต) ถ้ามองจากการเปิดตัวกับคนที่รู้จักอยู่แล้ว ก็อาจจะใช้ไม่ได้เลย แต่ถ้ามองจากภาพในฉากเท่านั้น มันอธิบายเข้าใจได้เยอะมากเลยนะ แม้จะไม่มีผลกับคนที่รู้จักต้นฉบับ แต่เหมือนจะได้ผลกับวัยรุ่นที่ยังไม่รู้จัก Yuhaku นะ

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีการเผยผลสำรวจความต้องการฉีดวัคซีนของคนญี่ปุ่น โดย 11% ของวัยรุ่นไม่อยากฉีดวัคซีนไวรัสโคโรน่า ด้วยเหตุผลที่ว่า “กลัวผลข้างเคียง” มาเป็นอันดับที่ 1 และรองลงมาด้วย “ไม่รู้ว่าจะป้องกันได้จริงรึเปล่า” ตามด้วย “ไม่มีเวลา” และ “ตัวเองคงไม่ติดหรอก” ตามลำดับ และการมีไอเดียออกโปสเตอร์โดยใช้ตัวละครที่มีพลังแบบนี้ หวังว่าคงจะมีผลกับคนที่พบเห็นไม่มากก็น้อยนะ

ที่มา : http://jin115.com/archives/52326631.html, https://www.asahi.com/articles/ASP714TR1P6YULZU00B.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้