บรรยากาศมันได้ แฟนเกมพบโบสถ์ร้างเหมือนหลุดมาจาก Final Fantasy 7

Final Fantasy 7

สำหรับแวดวงของชาวเกมเชื่อว่าเวลาที่เล่นเกม น่าจะเคยเกิดความคิดสงสัยกันไม่มากก็น้อยว่า ถ้าหากสถานที่อันน่าจดจำของเกม ได้ถูกนำมาอยู่ในโลกจริงให้จับต้องได้มันจะเป็นอย่างไรกันบ้าง แต่สุดท้ายความคิดนี้ก็เป็นได้แค่จินตนาการเพราะยังไงมันก็เป็นแค่สถานที่ในเกมไม่มีอยู่จริง

Final Fantasy 7 โบสถ์ร้าง

ทว่าตอนนี้เราอาจจะต้องคิดกันใหม่ เมื่อล่าสุดได้มีชาวเกมจาก Reddit พบกับโบสถ์ร้างแห่งหนึ่งที่ให้บรรยากาศดูคล้ายกับโบสถ์ในเกม Final Fantasy 7

โดยภาพนี้จะเป็นโบสถ์เล็กๆ ที่ดูเก่าพอสมควร แต่ก็ยังคงสภาพของโบสถ์ที่สวยงามไว้อยู่ และจุดที่สำคัญที่สุดก็คือตรงพื้นนั้นมีหญ้าและต้นไม้งอกงามกำลังดี จนเหมือนกับโบสถ์ที่ Cloud ได้มาเจอกับ Aerith เป็นครั้งแรก ซึ่งถึงแม้มันจะไม่ใช่โบสถ์ใหญ่และดูหรูหรา หรือมีดอกไม้แบบในเกม แต่บรรยากาศของมันก็ดูใกล้เคียงและสวยงาม จนรู้สึกดูฝาดได้ยินเสียงเพลง Aerith’s Theme ดังออกมาจากภาพเลยทีเดียว

เพลง Aerith’s Theme

https://youtu.be/fIqKWLkm2-g

นอกจากนี้ยังมีชาว Reddit บางคนระบุว่านี่คือโบสถ์ Chapelle de l’Ange au Violon ใน Conques-sur-Orbiel ที่อยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสด้วย ซึ่งใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวแถวนั้นแล้วเจอโบสถ์หลังที่ว่านี้ ก็อย่าลืมถ่ายรูปมาแบ่งปันกัน

และเกี่ยวกับสถานที่บนโลกจริงที่ให้บรรยากาศคล้ายกับเกม Final Fantasy 7 ก็ดูเหมือนว่ายังมีอีกหลายที่เลยด้วย โดยภาพที่ว่านั้นก็มีดังนี้

ที่มา https://gamerant.com/final-fantasy-7-aerith-church-real-life/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้