รวม 5 อันดับ YouTuber ที่รวยที่สุดในโลกประจำปี 2021

ท่ามกลางยุคดิจิทัลอย่างทุกวันนี้ คงปฏิเสธไม่ได้แล้วละครับว่า YouTuber หรือยูทูบเบอร์เป็นหนึ่งในอาชีพที่สามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำหากยูทูบเบอร์คนนั้นมีความสามารถในการผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพหรือโดนใจผู้ติดตามได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็มียูทูบเบอร์อยู่ไม่น้อยที่ยกระดับเป็นเศรษฐีขนาดย่อม ๆ เลยทีเดียว

ทีนี้ ทางเว็บไซต์ NewsPatrolling ก็ได้นำเสนอผลสำรวจของเหล่ายูทูบเบอร์จำนวน 5 คนแรกที่ร่ำรวยที่สุดในโลกประจำปี 2021 โดยมีใครอยู่ในลิสต์บ้างนั้น มาดูกันเลยครับ


อันดับ 5 – Ryan Kaji (ช่อง Ryan’s World)

หนูน้อยไรอันได้เริ่มเปิดช่องตัวเองตั้งแต่ปี 2015 โดยคอนเทนต์จะเน้นไปที่การรีวิวของเล่น และทำการทดลองวิทยาศาสตร์แบบเด็ก ๆ ด้วยตนเอง ปัจจุบันไรอันมีผู้ติดตามกว่า 30 ล้านคน และมีมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 32 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1,070 ล้านบาท)


อันดับ 4 – Daniel Middleton (ช่อง DanTDM)

แดเนียลเป็นยูทูบเบอร์ที่มีงานเสริมคืออาชีพนักเขียนครับ โดยหนังสือของเจ้าตัวเคยติดอันดับ Best Seller ด้วย ปัจจุบันแดเนียลทำคอนเทนต์แนวเกมมิ่ง มีผู้ติดตามประมาณ 25 ล้านคน และมีมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดอยู่ที่ 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1,170 ล้านบาท)


อันดับ 3 – Mark Fischbach (ช่อง Markiplier)

มาร์ค ยูทูบเบอร์จากรัฐฮาวายเข้าป้ายมาเป็นอันดับ 3 โดยคอนเทนต์ในช่องจะค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคลิปมุกตลกและแคสเกม มียอดผู้ติดตามประมาณ 30 ล้านคน และมีมูลค่าทรัพย์สิน 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1,170 ล้านบาท)


อันดับ 2 – Felix Kjellberg (ช่อง PewDiePie)

เซเลบแห่งวงการยูทูบเบอร์ผู้มียอดผู้ติดตามสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก จำนวน 110 ล้านคน (ถ้านับเฉพาะที่เป็นยูทูบเบอร์ประเภทบุคคล) ซึ่งหนุ่มพิวดี้พายทำคอนเทนต์หลายแนวครับ ตั้งแต่แคสเกม และชวนคุยหัวข้อสนทนาต่าง ๆ โดยเขามีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,340 ล้านบาท)


อันดับ 1 – Jeffree Star

ช่างเมคอัประดับท็อปของโลก โดยนอกเหนือจากการเป็นยูทูบเบอร์แล้ว นางยังเป็นนางแบบด้วยครับ รายได้ของนางจะมาจากการทำคอนเทนต์ลงช่อง และเงินจากสปอนเซอร์ที่เป็นแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง ซึ่งถ้านับรวมทั้งหมดแล้ว มูลค่าทรัพย์สินของเธอจะอยู่ที่ราว ๆ 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (6,690 ล้านบาท) เลยทีเดียว

เครดิต: NewsPatrolling


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้