GangbadTM ช่องยูทูปน้องใหม่ “โหงวเฮ้ง” ลูกไม้ใต้ต้นเน้นความฮาสไตล์ครอบครัว การันตี โดยเท่ง เถิดเทิง

creator

GangbadTM ช่องยูทูบน้องใหม่ “โหงวเฮ้ง” ลูกไม้ใต้ต้นเน้นความฮาสไตล์ครอบครัว การันตี โดยเท่ง เถิดเทิง

ในภาวะที่ทุกคนต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในสถานการณ์โรคระบาดที่ยังควบคุมไม่ได้ หลายๆคนหันมาหาช่องทางเพื่อหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 นี้ ไม่เว้นแม้แต่ครอบครัวของนักแสดงตลกชื่อดัง อย่าง “เท่ง เถิดเทิง” นักแสดงตลกมากความสามารถ ที่ครอบครัวโดนพิษโควิด19 เล่นงานเช่นกัน ทำให้ลูกชายคนโต อย่าง “โหงวเฮ้ง -อัครพงษ์ พงษ์สุวรรณ์” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของบ้าน ต้องหาทางแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัวโดยเลือกการเปิดช่องยูทูบเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหารายได้

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ “โหงวเฮ้ง” เจ้าของช่อง “GangbadTM” ยูทูบเบอร์ภายใต้สังกัด Online Station ที่มีผู้ติดตาม กว่า 2 แสนคน ที่ผันตัวจากการทำธุรกิจมามากมายไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร เสื้อผ้า จนมาถึงธุรกิจล่าสุดอย่าง “ตลาดเท่ง” ที่ตัวเองตั้งใจที่จะปลุกปั้น ก็ประสบปัญหาพิษโควิด 19 ทำให้ต้องปิดตลาดไป เพื่อที่จะดูแลตัวเองไม่เป็นและลดภาระของที่บ้าน ทำเค้าให้ต้องหาช่องทางที่จะช่วยเหลือตัวเอง จึงหันมาสนใจเรื่องของการถ่ายคลิปโดยเริ่มจากคลิปแรกในงานรับปริญญาของเพื่อน ลองผิดลองถูกอัพโหลดลงในยูทูบ ยอดวิวแทบไม่มีแต่พอยอดวิวขึ้นมาเป็นหลักร้อยก็รู้สึกมีแรงที่ฮึดอยากที่จะทำต่อ เลยเริ่มลงมือทำอีกครั้งอย่างจริงจัง จนเกิดเป็น“GangbadTM” ซึ่งชื่อของช่องมาจากแก๊งของตัวเองที่มักจะโดนดูถูกในเรื่องผลงาน การเรียนมาตลอดว่าไม่เอาไหน เป็น Gang ที่ดู bad ส่วน TM ย่อมาจาก Trade Mark เป็นเครื่องหมายการค้าแล้วบังเอิญไปตรงกับชื่อของพ่อเท่งและแม่มาลาทำให้ทุกอย่างดูลงตัวไปหมด ทำให้คอนเซ็ปต์ของช่องชัดเป็น Gang เพื่อนใส่คาแรคเตอร์เฮฮาต่างๆ ของตัวเอง และ Gang ครอบครัว การทำช่องนี้ทำให้เฮ้งมีเวลาได้อยู่กับครอบครัวมากขึ้นอีกด้วย

ด้วยพื้นฐานเป็นคนเฮฮา ชอบเอ็นเตอร์เทนเรียกได้ว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ คอนเทนต์ส่วนใหญ่ในช่องเน้นความสนุกสนาน เกี่ยวกับครอบครัว เป็นวาไรตี้ ไลฟ์สไตล์ โดยมีพ่อเท่งเป็นเครื่องการันตีความสนุก และยังมีดาวติ๊กต๊อก เนตไอดอลตัวจิ๋วอย่างน้องเมญ่า สาวน้อยที่ในเวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จักมาร่วมแจมอยู่บ่อยๆให้เราได้เห็นถึงความน่ารัก เป็นอีกหนึ่งคนที่เรียกเสียงฮาไม่น้อยเลยทีเดียว และยังมีน้องสาวคนสาว พ้อย และ พลอยที่เข้ามาเพิ่มสีสัน

ซึ่งแต่ละคนก็มีความเป็นตัวเองอยู่แล้ว ทำให้การถ่ายคลิปในแต่ล่ะครั้งกับครอบครัวมองว่า ไม่ใช่การถ่ายงานแค่เราวางโครงของคอนเทนต์นั้นๆไว้ถือกล้องเข้าไปทุกๆคนก็พร้อมที่จะเล่นและซัพพอร์ตกันมากกว่า

อย่างคลิปโดนัททองคำ ที่ทำให้ช่องเป็นที่รู้จักก็มาจากความเรียลของพ่อเท่งหรือแม้แต่สิ่งที่หลายๆคนอยากเห็น และไม่เคยเห็นในมุมต่างๆของพ่อเท่งแม่มาลาและครอบครัวที่สื่อต่างๆ ไม่ได้เคยนำเสนอ อย่างประวัติของพ่อเท่งเอง ก็หยิบเอามาเป็นคอนเทนต์ที่หลายๆคนสนใจในแบบฉบับของตัวเอง

นอกจากนั้นเฮ้งยังได้วางแผนอนาคตของช่องนี้ไว้ด้วยการชวนศิลปินดารา มารวมแจมในรูปแบบใหม่ๆและอัพเดทเรื่องราวไลฟ์สไตล์ในแบบของพ่อเท่งและครอบครัวเราในแบบที่ทุกคนชื่นชอบ และเป็นโอกาสดีที่ช่อง GangbadTM ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในครอบครัวของ Online Station ที่มีโอกาสที่จะได้พัฒนาช่องโดยทีมงานที่มีคุณภาพคอยให้คำปรึกษา และต่อยอดไปถึงรายได้ที่จะนำมาช่วยแบ่งเบาภาระของทางบ้านและสามารถเลี้ยงดูตัวเอง พร้อมขยับขยายช่องให้ไปได้ไกลอย่างที่ตั้งใจไว้

สุดท้ายเฮ้งยังฝากให้กำลังใจสำหรับใครที่ท้ออยู่ในสถานการณ์แบบนี้ อยากให้สู้ ถ้าคิดจะทำอะไรอย่ารอให้โอกาสวิ่งเข้าหา อยากให้ลงมือทำเลย ไม่จำเป็นต้องเป็นการเปิดช่องก็ได้ แค่ให้ตั้งใจทำ ใส่ใจให้ความรักและให้เวลากับสิ่งที่ทำ เชื่อว่ายังไงก็ไปได้ดีแน่นอน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้