ปิดฉาก AKB48 Group Asia Festival 2021 ONLINE สุดชื่นมื่น ปีหน้าที่กรุงเทพ!

AKB48 และวงน้องสาวต่างประเทศทั้ง 7 วง ได้แก่ JKT48, BNK48, MNL48, AKB48 Team SH, SGO48, AKB48 Team TP และ CGM48 ได้รวมตัวกันผ่านช่องทางออนไลน์ในงาน “AKB48 Group Asia Festival 2021 ONLINE” ที่จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา

AKB48 Group Asia Festival 2021 ONLINE
AKB48 Group Asia Festival 2021 ONLINE

ซึ่ง AKB48 ได้จัดคอนเสิร์ตที่ TOKYO DOME CITY HALL และรวมวงน้องสาวในแต่ละพื้นที่มาอยู่ในที่เดียว โดยมีสมาชิกกว่า 150 คน นับเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่อีกงานทีเดียว

​เมื่อการแสดงเริ่มขึ้นเหล่าเมมเบอร์ AKB48 ต่างปรากฏตัวขึ้นบนเวที TOKYO DOME CITY HALL พร้อมกับการแสดงเพลง ‘Aitakatta’ ที่ไม่ใช่เพียงแค่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ร่วมกับการแสดงของเหล่าวงน้องสาวต่างประเทศอย่าง JKT48, BNK48, MNL48, AKB48 Team SH และ CGM48 ที่แสดงขึ้นบนหน้าจอด้านหลัง นับเป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ของงานที่มี AKB48 และวงน้องสาวต่างประเทศแสดงร่วมกัน

​AKB48 Group Asia Festival ได้จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และ เซี่ยงไฮ้ตามลำดับในปี 2562(2019) โดยการจัดงานครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยธีมในปีนี้ก็คือ “การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม” Kubo Satone ผู้ที่เคยเข้าร่วมในครั้งที่เซี่ยงไฮ้ได้กล่าวถึงความรู้สึกการร่วมงานในครั้งนี้ว่า

“ใน Asia Festival ครั้งที่แล้ว ฉันได้ทำความรู้จักและสนิทสนมกับสมาชิก AKB48 Team TP และการจัดงานในครั้งนี้ก็รู้สึกสนุกมากๆ เลยค่ะ ถึงแม้เราจะไม่ได้เจอกันแบบตรงๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก แต่ได้ร่วมงานด้วยกันอีกครั้งฉันก็ดีใจแล้วค่ะ”

อีกทั้ง Oguri Yui ได้กล่าวต่ออีกว่า “จนถึงตอนนี้ก็ได้สานสัมพันธ์กับเหล่าเมมเบอร์แน่นแฟ้นขึ้น อีกทั้งยังรู้สึกขอบคุณแฟนๆ ที่มาดูในงาน รวมถึงแฟนๆ ทุกท่านที่ชมผ่านช่องทางออนไลน์ในเวลาเดียวกัน มาใช้เวลาที่แสนวิเศษนี้ไปด้วยกันนะคะ”

​ช่วงแรกของคอนเสิร์ตเป็นช่วงการแสดงของเหล่าวงน้องสาวต่างประเทศ สลับไปกับการแสดงมินิไลฟ์ของ AKB48 โดย JKT48 นั้นได้มีการปรับเปลี่ยนวงครั้งยิ่งใหญ่ไปในเดือนมีนาคม และเริ่มต้นใหม่พร้อมกับสมาชิกทั้ง 33 คน โดยการแสดงธีมในครั้งนี้ของพวกเธอคือ ‘New Era’ พร้อมกับแสดงเพลงผลงานล่าสุดของพวกเธอในเพลง ‘Darashinai Aishikata’ พร้อมกับเพลงที่มีการจัดทำทำนองขึ้นมาใหม่อีก 4 เพลง นับเป็นการแสดงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และเฉิดฉาย ซึ่งแต่ละกรุ๊ปก็ได้แสดงตามธีมของตน เป็นการแสดงที่เต็มไปด้วยพลังที่แตกต่างกันไป

​การแสดงช่วงกลางคอนเสิร์ตเป็นการเชื่อมต่อกับวงน้องสาวต่างประเทศ พูดคุยเกี่ยวกับแต่ละเมือง ซึ่งแต่ละกรุ๊ปก็มีการนำเสนอเทศกาลที่น่าสนุกต่างๆ ทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม รวมถึงภูมิประเทศของแต่ละพื้นที่ ยกตัวอย่าง CGM48 ที่นำเสนอเทศกาลสงกรานต์พร้อมกับภาพบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ หรือ AKB48 Team SH ที่นำเสนอเทศกาลโคมไฟชื่อ ‘Yoen’ เป็นต้น มีการพูดคุยเกี่ยวกับบรรยากาศของงานเทศกาลนั้นๆ เหล่าเมมเบอร์ต่างมีชีวิตชีวากับการได้พูดคุยกัน

​การแสดงช่วงหลังเป็นการแสดงในส่วนของ AKB48 ที่มากับธีม “งานเทศกาล” ที่ขนมาถึง 10 เพลงโดยเริ่มจากการแสดงเพลง ‘Koi no Onawa’ เพลงจังหวะเร็วที่แสดงถึงความเป็นเทศกาลได้อย่างดีเยี่ยมตามด้วยเพลงของเหล่าวงพี่น้องในประเทศญี่ปุ่นทั้ง 5 กรุ๊ปอย่างเพลง ‘Chime wa LOVE SONG’, ‘Melon Juice’ เป็นต้น ถือเป็นไลน์อัพที่หายากในคอนเสิร์ตเลยทีเดียว

​อีกทั้งความพิเศษของการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็คือการนำเทคโนโลยี XR มาใช้ร่วมกับการแสดง โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัท Takenaka ที่ร่วมนำเทคโนโลยี Emoris มาเป็นเครื่องมือที่ใช้โต้ตอบของเหล่าผู้ชม โดยในระหว่างการแสดงก็จะมีข้อความต่างๆจากเหล่าผู้ชมขึ้นบนหน้าจอ เป็นการสร้างเวทีที่ประกอบไปด้วยเหล่าเมมเบอร์ ผู้ชมในงาน รวมถึงเหล่าผู้ชมที่ชมผ่านทางออนไลน์เลยทีเดียว

​ในช่วงท้ายของการแสดงได้มีการฉายวีดีโอจากเหล่าวงพี่น้องต่างประเทศอีกครั้งในการแสดงเพลง ‘365 Nichi no Kamihikouki’ ที่เหล่าเมมเบอร์ต่างร้องร่วมกัน Okada Nana ได้กล่าวว่า “ในปีที่แล้ว AKB48 สามารถผ่านปีที่ 15 มาได้ และในปีที่ 16 นี้ก็อยากจะมุ่งไปสู่เวทีใหม่ๆ เพราะฉะนั้นโปรดเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ในปีหน้าก็ได้ถูกกำหนดมาแล้วว่าจะไปจัดที่กรุงเทพฯ ทุกคนก็มาสนุกกันนะคะ”

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้