มีมเมอร์ไม่พอใจ! เมื่อ meme ในตำนาน Charlie Bit My Finger จะถูกลบและแปลงเป็นเหรียญ NFT

หากใครที่เริ่มเล่นอินเตอร์เนตเมื่อสิบกว่าปีก่อน อาจจะเคยเห็นคลิป Charlie Bit My Finger ซึ่งในสมัยนั้นกลายเป็นคลิปยอดฮิตและมีการนำไปทำล้อต่างๆ มากมาย (โดยเฉพาะการใส่ Auto-tune) และมันถือได้ว่าเป็นหนึ่งใน meme โลกอินเตอร์เนตแรกๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ โดยปัจจุบันคลิปนี้มียอดวิวสูงถึง 883,000,000 ด้วยกัน แต่ล่าสุดคลิปนี้ก็ได้กลายเป็นประเด็นโดนต่อว่า เพราะเจ้าของเตรียมที่จะลบมันเพื่อไปแปลงเป็นเหรียญ NFT เสียแล้ว

ต้นฉบับคลิป Charlie Bit My Finger

ตัวอย่างคลิปที่ทำ Auto-tune จนเป็นมีมในสมัยนั้น


NFT หรือ Non-fungible Token นั้นเป็นทรัพย์สินดิจิทัลในรูปแบบหนึ่งคล้ายคลึงกับเหรียญคริปโต แต่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ (สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ : คลิก) ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีมภาพมีมอย่าง Scumbag Steve ที่ถูกทำเป็น NFT และขายได้ถึง 57,100 ดอลลาร์ เลยทีเดียว (ประมาณ 1.8 ล้านบาท)


จากเหตุผลด้านบนทำให้เจ้าของคลิป Charlie Bit My Finger ตัดสินใจที่จะแปลงคลิปตัวเองเป็น NFT เพื่อขายและวางแผนที่จะลบคลิปออกช่องตัวเอง จนทำให้มีมเมอร์ยุคเก่าหลายคนเกิดความไม่พอใจเท่าไหร่นัก

คลิปจะถูกลบในอีก 3 วัน… นั่นมันห่วยมากๆ ผมจำได้เลยว่าการได้ดูมันครั้งแรกเมื่อปี 2013 นั้นเป็นยังไง

การลบคลิปชาลีออกจาก Youtube ก็ไม่ต่างกับการเผาห้องสมุดอะเล็กซานเดรียในยุคก่อน


แม้ตัวคลิปจะมีกำหนดการลบวันที่ 23 นี้ แต่มันก็ยังอยู่ให้เราได้รับชมกัน ซึ่งตรงจุดนี้คาดว่าหากตัวเหรียญ NFT ถูกขายไปเมื่อไหร่ คลิปก็คงจะถูกลบทันที แต่ถึงอย่างนั้นแม้ตัว Original จะหายไป แต่ใครที่อยากดูมันก็คงสามารถหาชมกันได้อยู่ดี

Source : Know Your Meme

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้