Renai Circulation เพลงอนิเมะเมื่อ 10 ปีที่แล้ว กลายเป็นเพลงยอดนิยมบน TikTok

Renai Circulation

ในปัจจุบัน TikTok เป็นแอปโซเชี่ยลที่วัยรุ่นทั่วโลกนิยมใช้กันมาก และในช่วงระยะหลังนี้ก็กำลังมีเพลงทำนองน่ารักๆ ชื่อ “Renai Circulation” ถูกนำมาใช้ประกอบคลิปกันบ่อยมากจนกลายเป็นเพลงประจำ TikTok ไปแล้ว

แต่ทว่ากลุ่มวัยรุ่นที่นำเพลง “Renai Circulation” มาใช้ในส่วนใหญ่ ต่างก็ไม่รู้เลยว่ามันเป็นเพลงของอะไร รู้แค่ว่าทำนองมันน่ารักดี !!

แน่นอนว่าพอได้ยินแบบนี้ เหล่าโอตาคุที่อายุไม่ต่ำกว่า 25 ปี น่าจะรู้จักเพลงดังกล่าวกันทุกคน แค่เห็นภาพทำนองเพลงมันก็ลอยมาร้อง เซโนะ !! กันแล้ว เพราะมันคือเพลงประกอบอนิเมะปี 2009-2010 เรื่อง Bakemonogatari นั่นเอง

เหตุการณ์นี้นับว่าเป็นเรื่องที่แปลกพอสมควร เพราะ เป็นเพลงที่ค่อนข้างเก่าอายุ 10ปีแล้ว แถมเรื่อง Bakemonogatari ก็เป็นอนิเมะเฉพาะกลุ่มพอสมควร คนทั่วไปไม่น่าจะรู้จัก

แต่ในยุค 2021 นี้เมื่อไปค้นหาข้อมูลถึงกระแสฮิตนี้ดูก็ปรากฏว่าเพลง “Renai Circulation” ที่วัยรุ่นกำลังนิยม กลับไม่ใช่เพลงฉบับออริจินัลที่คุณ Hanazawa Kana ได้ร้องเอาไว้ในอนิเมะ แต่มันเป็นฉบับคัฟเวอร์ที่ถูกร้องโดยคุณ Lizz Robinett ไปซะอย่างนั้น และ ยังดังมากจนเกิดกระกระฮิตแบบไหลย้อนกลับไปสู่วัยรุ่นญี่ปุ่น ที่เกิดไม่ทันดูอนิเมะ Bakemonogatari อีกรอบหนึ่ง !!!

ซึ่งคุณ Muteki Dead Snake ที่เป็นนักแต่งเพลงให้กับวงไอดอลชาย ได้วิเคราะห์ถึงกระแสฮิตนี้ว่า

“มันเป็นเพลงที่มีเนื้อร้อง และทำนอง สื่อถึงความน่ารัก และยังเป็นเพลงที่ช่วยเสริมความน่ารักให้กับคนใช้เพลงด้วย ซึ่งถ้าหากเจ้าของคลิปทำท่าเต้นน่ารักๆ เสริมลงไป ก็จะยิ่งเพิ่มพูนความน่ารักได้อีกหลายเท่า

และถึงแม้จะแปลงเพลงใหม่ให้เป็นภาษาอังกฤษ มันก็ยังเหลือความน่ารักให้อยากร้องตามหรืออยากฟัง และคาดว่านี่ก็น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เพลงนี้กลับมาดังอีกครั้ง”

ก็เรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่คิดว่ามันจะย้อนกลับมาให้เราได้ฟังมันอีกครั้ง แถมไม่น่าเชื่อเลยว่าเวลามันผ่านไปนานร่วม 10 ปีแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังถูกเอากลับมาฟังบ่อยๆ กันอยู่แน่นอนเชื่อเถอะ ไม่ก็โดน น้องงู ตกมาตั้งแต่บรรพกาล !!

ที่มา http://otakomu.jp/archives/26285457.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้