10 อันดับเหตุการณ์ทำให้หัวร้อน สมัยเล่นเกมเครื่อง Famicom

Famicom

ไม่ว่าจะเป็นใครมาจาไหนก็ตาม ต่างก็เคยมีช่วงเวลาที่น่าจดจำในวัยเด็กกันมาก่อนทั้งนั้น ซึ่งความทรงจำวัยเด็กสำหรับเกมเมอร์ที่อายุน่าจะเลย 30 กันไปแล้วก็คงหนีไม่พ้น เครื่อง Famicom ที่เวลาเล่นเกมต้องไปรวมตัวกันที่บ้านใครคนหนึ่ง แล้วนั่งเล่นเกมสนุกสนานโวยวายไปด้วยกันแน่นอน

 Famicom

แต่เวลาที่เด็กมารวมตัวกันในบางครั้งก็จะมีเรื่องให้หัวร้อนทะเลาะเบาะแว้งไม่มากก็น้อย ดังนั้นในวันนี้เราก็จะมาดูเหตุการณ์ 10 อย่างที่ทำให้หัวร้อนเกี่ยวกับเกมยุค Famicom กัน

อันดับที่ 10. อยู่ๆ ก็โดนสปอยทั้งๆ ที่ไม่ได้ขอ

เวลาที่ซื้อเกมมาเล่นเราก็คงอยากนำเนื้อหาในเกมไปคุยกับกลุ่มเพื่อนฝูง แชร์ประสบการณ์เป็นธรรมดา แต่ในบางครั้งจะมีเพื่อนที่เล่นนำไปไกลมาก แล้วเจ้าเพื่อนคนนี้แหละที่มักจะนำเนื้อเรื่องมาสปอยใส่เราทั้งๆที่รู้อยู่ว่าเรายังเล่นไม่ถึง ซึ่งใครที่เคยโดนน่าจะเข้าใจดีว่ามันน่าแค้นแค่ไหน

อันดับที่ 9. ให้เพื่อนยืมเกมไปแล้วไม่เอามาคืน

ปัญหานี้นับว่าเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวจริงๆ เพราะการจะให้ยืมเกมนั้นเราต้องไว้ใจเพื่อนคนนั้นมากๆ แต่พอให้ไปมันกลับไปแล้วไปลับไม่กลับมาอีกเลย ซึ่งนอกจากจะเสียของแล้ว ยังเสียความรู้สึกด้วย

อันดับที่ 8. เพื่อนใช้แต่ตัวละครโกง

ในเกมยุคแฟมิคอมมักจะมีตัวละครบางตัวที่ไม่ปรับสมดุล และเก่งโกงเวอร์มากๆ ซึ่งเวลาเล่นกับเพื่อนกันเองก็จะรู้กันว่าไม่ควรนำมันมาใช้ แต่มันก็จะมีบางคนที่หยิบตัวโกงมาใช้เป็นประจำ จนเราต้องหัวร้อน

อันดับที่ 7. เล่นหยามไม่เอาจริง

ในเกมประเภทกีฬาหรือเกมต่อสู้ เวลาเจอคนเล่นเกมเก่งๆแบบที่เราเทียบไม่ติด บางครั้งคนๆนั้นจะเล่นแบบไม่เอาจริงที่ถือว่าหยามหน้ากันสุดๆ และจะยิ่งหัวร้อนมากขึ้นเมื่อเราพยายามแค่ไหน ก็ไม่สามารถเอาชนะคนเล่นแบบหยามได้

อันดับที่ 6. ลบเซฟของเราโดยไม่ถามไถ่กันก่อน

ปัญหานี้มักจะเกิดในเกมแนว RPG เวลาที่เรานำตลับเกมไปให้เพื่อนยืม ซึ่งแน่นอนว่าในเกมตลับนั้นจะมีข้อมูลเซฟเกมที่เราหวงแหนอยู่ แล้วพอเพื่อนนำเกมมาคืนปรากฏว่าเซฟได้อันตรธานหายไป แล้วกลายเป็นข้อมูลเซฟของเพื่อนแทน ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าสิ่งที่สะสมมาในเกมนั้นได้มลายหายไป ไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว…

อันดับที่ 5. เวลาแพ้แล้วด่า

หลายคนน่าจะเคยเจอเหตุการณ์ที่สู้ชนะเพื่อนในเกม แต่เพื่อนกลับไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ และยังหาข้ออ้างสารพัดเพื่อไม่ให้ตัวเองแพ้ เช่น “ก็ใช้ท่าโกง”, “ตัวที่ใช้โกง”, “จอยที่ใช้โกง” ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่าไม่อยากแพ้ แต่บางทีมันก็น่ารำคาญเหมือนกัน

อันดับที่ 4. ล้อเลียนผู้แพ้

เวลาเล่นเกมที่ต้องแข่งขันกัน มันก็จะมีผู้แพ้หรือชนะเป็นธรรมดา แต่ในบางครั้งคนที่เล่นชนะก็จะดีใจจนด่าออกมาว่า “อ่อนจัง” หรือไม่ก็ “กาก” ซึ่งในบางวันถ้าฝ่ายแพ้เกิดหัวร้อนขึ้นมาก็อาจจะมีต่อยกันบ้าง

แต่นักเล่นเกมบางคนอาจจะอดทนแล้วไปซุ่มฝึกมาใหม่ “เพื่อที่คราวนี้จะได้ด่ากลับบ้าง” ซึ่งเวลาทำแบบนั้นก็อาจจะเกิดเรื่องต่อยตีได้อีกเช่นกัน

อันดับที่ 3. เกมที่ต้องสามัคคี แต่ดันมาหักหลังกัน

เกมสมัยเครื่องแฟมิคอมนั้นมีหลายเกมมากที่เล่นได้พร้อมกัน 2 คน ซึ่งตอนเริ่มเล่นก็จะสัญญากันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะสามัคคีช่วยเหลือกัน แต่พอเล่นไประยะหนึ่งก็จะเริ่มขัดขากัน และพอเริ่มหัวร้อน สุดท้ายก็จะเปลี่ยนไปเป็นหาวิธีฆ่ากันเอง ส่วนบอสหรือการกู้โลกน่ะเหรอ? ช่างหัวมันเถอะ

อันดับที่ 2. ท่าคอมโบต้องห้าม

ในเกมต่อสู้สมัยก่อนมักจะมีท่าคอมโบเทพๆหลบยากใส่เข้ามา แล้วถ้าหากโดนเข้าไปอาจจะทำให้แพ้ในทันที ซึ่งในกลุ่มเพื่อนฝูงก็จะรู้กันว่าไม่ควรใช้ท่านี้ออกมา เพราะจะทำให้เกมน่าเบื่อ แต่ก็มักจะมีเพื่อนบางคนไม่สนใจใช้ท่าต้องห้ามแบบรัวๆ จนกลายเป็นเหตุให้ต่อยกันจริงๆนอกจอ

อันดับที่ 1. พอจะแพ้แล้วกดปุ่มรีเซ็ตเครื่อง

เวลาเล่นเกมแข่งกับเพื่อน แล้วพอเพื่อนทำท่าว่าจะแพ้มันก็จะใช้ท่าไม้ตายขี้โกง “เอื้อมมือ(เท้า) ไปกดปุ่มรีเซ็ตเครื่อง” เพื่อให้การต่อสู้รอบนั้นเป็นโมฆะ ซึ่งสำหรับผู้ที่โดนท่านี้เข้าไปไม่ว่าใครก็คงต้องหัวร้อนกันทุกคน

ทางด้านชาวญี่ปุ่นก็เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้เช่นกัน

菓子食いながらやるからコントローラが汚い
คนที่ทำจอยเลอะ เพราะเล่นไปกินขนมไป

アホは目の前の現象にただキレるだけ
賢いやつは危うきに出会わない対策をする
คนโง่จะโกรธในสิ่งที่เกิดขึ้น คนฉลาดจะป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้น

桃鉄の展開でリアル喧嘩に発展(笑)
พวกเกมแนวที่ต้องสามัคคี มักจะทำให้ทะเลาะกันในโลกจริง(หัวเราะ)

バグも味の一つだった
บัคบางอันมันก็สนุกนะ

ゲームのプロレスで勝ったら相手が切れて
リアルでプロレス技食らっちゃったことある
เคยเล่นเกมมวยปล้ำชนะ แล้วอีกฝ่ายโกรธ จนโดนท่ามวยปล้ำของจริงร่วงมาแล้ว

スタート連打する奴
คนกดปุ่มสตาร์ทรัวๆ

突然殺し合いが始まるアイスクライマー
Ice Climber นี่บางทีเล่นๆอยู่ก็ฆ่ากันเองตาย

ที่มา http://otakomu.jp/archives/26288824.html
Arms

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้