สร้างแบรนด์ให้ปัง เลือก Influencer สายที่ใช่! เปิดโผ Influencer สายแข็งสังกัด Online Station (Part1 : Gamer & E-sports)

สร้างแบรนด์ให้ปัง เลือก Influencer สายที่ใช่ เปิดโผ Influencer สายแข็งสังกัด Online Station ที่ช่วยตอบทุกโจทย์การตลาด (Part1 : Gamer & E-sports)

“Influencer Marketing” นั้นถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่นักการตลาดเลือกใช้เพราะสามารถสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจได้คุ้มค่ากับการลงทุน การใช้ Influencer สร้างคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ในการสร้างแบรนด์ ทำแคมเปญการตลาด รวมถึงการสร้างยอดขาย จึงยังคงยืนหนึ่งในเทรนด์การตลาดในปี 2021 นี้

Influencer สายไหนเหมาะกับคุณ?

ในปัจจุบัน Influencer มีอยู่มากมายหลายประเภท การเลือก Influencer ที่ใช่ จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แคมเปญการตลาดนั้นประสบความสำเร็จ เพราะไม่เพียงแต่เลือก Influencer คนดังจากยอดผู้ติดตามเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากความเหมาะสม ภาพลักษณ์ และ การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ต้องตอบโจทย์ตามกลยุทธ์ที่วางไว้อีกด้วย

ด้วยจำนวน Influencer ในเครือข่าย Online Station Influencer Network มากกว่า 1,000 ช่อง ที่ครอบคลุมหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น Gamer, Lifestyle, Entertainment, Food, Sport รวมไปถึง Beauty, Storytelling และ อื่นๆ ที่สามารถตอบโจทย์ทางการตลาดในกับแคมเปญต่างๆได้

ซึ่งในวันนี้เราได้รวบรวมข้อมูล Influencer สายแข็งของ Online Station โดยขอเริ่มจากประเภท Gamer, Live Streamer และ Esports ซึ่งทาง Online Station มี Influencer สายนี้มากกว่า 70% ครอบคลุมทั้งแพลตฟอร์ม YouTube และ Facebook มาแนะนำก่อนเพื่อให้ทุกคนได้รู้จักและใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาเลือก Infuencer ที่เหมาะสม และตอบโจทย์กับแคมเปญ เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายที่คุณตั้งไว้

สำหรับ Influencer สายเกม และ E-sports ถือว่าเป็นสายมาแรงแซงทุกสายเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้เกือบทุกแพลตฟอร์ม ด้วยยอด Followers ถล่มทลายทั้งใน YouTube, Facebook, Instagram, Twitter หรือ Tiktok แถมแต่ละคอนเทนต์ก็มียอด View, Engagement ที่สูง โดย Influencer สายนี้จะสร้างคอนเทนต์ผ่านการเล่นเกม ซึ่งเราคุ้นเคยกันดีกับ Game caster หรือ นักพากย์เกม และ Stramer ที่สร้างคอนเทนต์การเล่นเกมให้คนดูผ่านการสตรีม มีการพูดคุยโต้ตอบยิ่งทำให้เกิดความใกล้ชิดกับคนดู และทำให้คอนเทนต์ที่โพสต์ออกไปสร้าง Engagement ได้ดีขึ้น

สำหรับ Influencer สายนี้เหมาะที่สุดกับการใช้ในการโปรโมทเกม เพราะคอนเทนต์หลักก็คือ การนำเกมออกใหม่ มา Review ไปจนถึงโชว์เทคนิคการเล่นเกมระดับมือโปรให้ผู้ชมได้นำไปทำตาม จึงเหมาะกับแบรนด์สินค้าที่เกี่ยวกับเกม แบรนด์สินค้าที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกม การ Live Stream เช่นอุปกรณ์เก็ตเจด ไอทีต่างๆ

นอกจากนั้นการมีฐานแฟนกลุ่มใหญ่ และ การมีส่วนร่วมของคนดูที่สูง จนพัฒนากลายเป็นแฟนคลับ  เหล่าผู้ติดตามจึงมักได้รับอิทธิพลนอกเหนือจากเรื่องเกมด้วย เช่น รูปแบบการใช้ชีวิต แฟชั่น ท่องเที่ยว อาหาร ของเหล่า Influencer ที่เค้าชื่นชอบ ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางสำคัญที่แบรนด์สินค้าประเภทอื่นๆ สามารถเข้ามาทำการตลาดผ่านตัวตนของเหล่า Influencer สายนี้ได้ เพราะสามารถสร้างการเข้าถึงได้ดี สร้างชื่อแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และ ช่วยผลักดันยอดขาย จึงเป็น Influencer สายที่นักการตลาดของแบรนด์สินค้าอื่นๆ ไม่ควรของข้าม

กว่า 70% ของ Influencer ในสังกัด Online Station เป็น Influencer ที่อยู่ในสายเกม และ E-sports ครอบคลุมทั้งแพลตฟอร์ม YouTube และ Facebook ไม่ว่าจะเป็น Zbing Z. ที่ยืนหนึ่งในสายนี้ด้วยผู้ติดตามกว่า 13.4 ล้านคน โดยช่องยูทูปของแป้งสามารถสร้างยอด view ได้มากกว่า 100M View ต่อเดือน สำหรับคอนเทนต์มีความหลากหลายตั้งแต่เล่นเกม ท่องเที่ยว เลี้ยงแมว ไปจนถึงเรื่องสวยๆงามๆ

Zbing Z.

หรือจะเป็น 3 หนุ่มเจ้าของรางวัล Final List ของกลุ่ม BEST INFLUENCER ON SOCIAL MEDIA สาขา Gaming  & Esports จาก Thailand Zocial Awards 2021 อย่าง Nontakarn Ns., Tonkla และ กิต งาย ก็ถือเป็นสายแข็งของ Influencer ในสายเกม และ E-sports ของ Online Station เพราะไม่ว่าจะทำคอนเทนต์ลงแพลตฟอร์มไหนก็สร้างกระแส มียอดการเข้าถึงที่สูง กวาดทั้งยอด Follower และ View

Nontakan Ns.  และ Tonkla ช่องที่มีการทำคลิปเล่นเกมส์ยอดฮิตต่างๆในสไตล์ที่เป็นตัวเอง โดยการเล่นเกมส์อีสปอร์ต รวมถึงบอกเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยในการสนุกกับเกมส์ รวมไปถึงคลิปบันเทิงเฮฮา

Nontakan Ns.

Tonkla

กิตงาย อดีตPro-Player ROVชื่อดังที่สร้างชื่อเสียงระดับประเทศ   ที่หันมาเอาดีในเรื่องของการเป็นสรีมเมอร์

ปิดท้ายสายแข็งนี้ด้วยสตรีมเมอร์ Pro-player ชื่อดังในสังกัดกันบ้าง

Green Ezqelusia นักกีฬา Esport ทีม MiTH  สายยิงอย่างPUBG คงไม่มีใครไม่รู้จักเค้าแน่นอน

Green Ezqelusia : https://www.facebook.com/ezqelusiawasu/

Summer นักกีฬา E-sports ทีม EVOS   และ  FirstOne แม่ทัพจากทีมปราสาทสายฟ้าอย่าง Buriram Esport  2 หนุ่มตัวแทนจาก ROV

Summer:https://www.facebook.com/Summer.Mon

FirstOne https://www.facebook.com/nesfirstone/

TDKeane ผู้พาทีมไทยไปคว้าแชมป์โลกในรายการ EA Champions Cup Spring 2019 และได้ครองรางวัล MVP  ในรายการ EA Champions Cup Summer 2020  และ Michael 04 นักกีฬา E-sports ทีม FaZe Clan 2 หนุ่มแห่งเกม FiFa Online4 

TDKeane :https://www.facebook.com/TDKeane.Fifa

Michael04 : https://www.facebook.com/Michael04x/

นอกจาก Influencer ที่เราแนะนำมาในวันนี้ ทาง Online Station ยังมี Influencer สายเกมอีกมากมายในสังกัด

เลือก Influencer ที่ใช่ สร้างผลลัพธ์ได้จริง!

ร่วมวางแผนธุรกิจไปกับ Online Station Influencer Network ในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายด้วยกลยุทธ์ Influencer Marketing บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย และครบวงจรแบบ 360 ทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก การกลยุทธ์ทางการตลาด ไปจนถึงการผลิตคอนเทนต์ และ นำเสนอผลการดำเนินงานแบบวัดผลได้

ให้เราช่วยคุณดูแลธุรกิจ ด้วยการนำเสนอ Media & Marketing Solutions ที่ตอบโจทย์ทางการตลาดอย่างมีกลยุทธ์ เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายที่คุณตั้งไว้

ติดต่อเรา

Line@ : @onlinestation

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้