xQc สตรีมเมอร์เงินล้าน เจอสตรีมล่มกลางคัน หลังพบว่าตัวเองดันลืมจ่ายค่าไฟ

ใครที่ติดตามชมสตรีมมิ่งทาง Twitch อยู่บ่อย ๆ และชอบดูการแข่งกีฬาอีสปอร์ต อาจจะพอคุ้นชื่อ xQc หรือ Felix Lengyel สตรีมเมอร์หนุ่มชาวแคนาดาวัย 25 ปีกันมาบ้างนะครับ ซึ่งเจ้าตัวเป็นสตรีมเมอร์ที่เป็นนักกีฬาอีสปอร์ตของเกม Overwatch ที่สร้างรายได้จากการสตรีมมิ่งและแข่งอีสปอร์ตจนกลายเป็นระดับเศรษฐีไปแล้ว

กระทั่งเมื่อวานนี้ (31 มีนาคม) ระหว่างที่ Felix กำลังสตรีมเกม Grand Theft Auto อยู่ จู่ ๆ เขาก็เกิดออฟไลน์ หลุดจากสตรีมไปอย่างดื้อ ๆ บรรดาผู้ชมที่กำลังดูสตรีมอยู่ก็ไม่รู้สาเหตุว่าเพราะอะไร จนไม่นานนัก Felix ก็ทวิตข้อความแจ้งแฟนคลับว่า เขาโดนตัดไฟ เพราะลืมจ่ายค่ายไฟ พอไฟฟ้าถูกตัด สตรีมก็เลยดับไปด้วยนั่นเอง

ทีนี้เหล่าแฟน ๆ และสื่อบางสำนักก็พากันสงสัยครับว่า คนรวยขนาด Felix จะลืมชำระค่าไฟได้อย่างไร แถมตัว Felix เองก็น่าจะรวยขนาดที่เซ็ตชำระค่าสาธารณูปโภคทั้งหมดแบบอัตโนมัติเป็นประจำด้วยซ้ำไป

ทว่า Felix ก็ตอบประเด็นนี้ไปว่าเขาเซ็ตให้ทำการชำระค่าไฟแบบอัตโนมัติไว้อยู่แล้ว แต่วงเงินของบัตรยังเป็นจำนวนเดียวกับตอนที่เขาอายุ 12 ซึ่งบางทีวงเงินก็หมดซะก่อน เลยไม่สามารถชำระค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้ พร้อมกับโบ้ยว่าเป็นความผิดของธนาคารในแคนาดาครับ

เคสนี้ต้องเรียกว่า แหม่…คนเราก็มีผิดพลาดกันได้เนอะ

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้