ดราม่า Vtuber เมื่อน้องฉลาม Gawr Gura ถูกโจมตีในประเด็นส่งเสริม Lolicon

ดราม่า Vtuber เมื่อน้องฉลาม Gawr Gura ถูกโจมตีในประเด็นส่งเสริม Lolicon

    มีดราม่าอีกแล้วสำหรับวงการ Vtuber จากคราวที่แล้วก็เกิดดราม่าจากสตรีมเมอร์สาวชื่อดังอย่าง Pokimane ได้พยายามเกาะกระแสความเป็น Vtuber ซึ่งล่าสุดก็เกิดดราม่าจาก Vtuber หน้าใหม่อย่าง Gawr Gura ซึ่งอยู่ในสังกัด Hololive English ได้ไม่นาน แต่เธอก็ได้โดน Youtuber คนหนึ่งที่ชื่อ Brittany Venti เข้ามาโจมตีหาว่าเธอเป็นพวกสนับสนุนให้คนเป็น Lolicon มากขึ้น

Vtuber


     Venti ได้เข้ามาโจมตีวงการ Hololive โดยเธอได้ตั้งเป้าไปที่ Gawr Gura เป็นหลัก ซึ่งโมเดลตัวละครของเธอนั้นมีลักษณะคล้ายกับเด็ก ทำให้ Venti เข้ามาเล่นประเด็นว่าน้องฉลามสนับสนุนให้คนเป็นพวก Pedophilia (คนรักเด็กในเชิงมีเพศสัมพันธ์) หรือในมุมมองของสายการ์ตูนจะเรียกว่า Lolicon นี่เอง โดยเธอได้ทำการโพสต์คลิปลงบน Youtube เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งคลิปนั้นก็โดน Dislike ถล่มทลายกันเลยทีเดียว


     แม้ความพยายามในการโจมตี Gawr Gura ของเธอจะไม่เป็นผล แต่ Venti นั้นก็ไม่ยอมรับผลของมันง่ายๆ ยังพยายามโจมตีเหล่าคนที่ชื่นชอบเธออยู่บน Twitter ของเธอ หนึ่งในนั้นคือการแซะว่าเงินที่เปย์ๆ ไป มันไม่ได้เข้าถึง Vtuber หรอก แต่มันตกไปถึงเจ้าของสังกัด Hololive ที่ชื่อ Yagoo แทน แต่แทนที่แฟนคลับ Hololive จะโมโห กลับมายั่วโมโหเธอแทนด้วยการเห็นด้วยซะอย่างงั้น

Vtuber

คนที่เหล่า Holosimp คิดว่าเปย์ให้ vs คนที่จริงๆ ได้รับการเปย์

Vtuber

เจอแบบนี้ใครจะไม่เปย์ให้ละถามจริ๊งงงง!

Vtuber

โห ใครๆ ก็เปย์ให้ Yagoo ทั้งนั้นแหละ เขาเนี่ย Waifu ในตำนานเลยนะเฟ้ย!

Vtuber

บอกเลยว่าผมเปย์ให้เขาทุกวัน ตอนไหนก็ได้


     แม้ดูไม่มีทีท่าจะชนะหรือทำอะไรได้ แต่ Venti ก็ยังคงโจมตีในประเด็นนี้ไม่หยุด โดยเธอก็ยังคงชูประเด็นว่า “การใช้ตัวละครที่มีลักษณะเป็นเด็กนั้นเป็นการสนับสนุนการมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก” ซึ่งเหล่าคนที่ไม่เห็นด้วยก็มองว่านี่เป็นเพียงตัวละครที่ถูกออกแบบมาคล้ายเด็กเท่านั้น และพวกเขาก็ไม่ได้สนใจที่จะทำสิ่งไม่ดีกับเด็กในชีวิตจริงเลยแม้แต่น้อย

Vtuber


     ก็เรียกว่าไม่ใช่เรื่องใหม่สักเท่าใดนัก สำหรับประเด็นที่กลายเป็นดราม่าอยู่ในขณะนี้ เพราะเป็นปัญหาเรื่องมุมมองต่างวัฒนธรรมกันระหว่างฝั่งตะวันออกและตะวันตกอย่างชัดเจน แต่แม้ทาง Venti จะโจมตีในประเด็นนี้มากแค่ไหน ตัว Gawr Gura ก็หาได้สนใจไม่ และยังคงทำหน้าที่ Vtuber ของเธออย่างเต็มที่เช่นเคย ซึ่งในปัจจุบันน้องฉลามมีผู้ติดตามแล้วถึง 440,000 คนแล้วด้วยกัน แม้จะเพิ่งเปิดช่องได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น กลายเป็นอีกหนึ่ง Vtuber หน้าใหม่ที่มาแรงมากเลยทีเดียว

Vtuber

Vtuber

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้