โคโรนาไวรัสทำให้โรงหนังกว่า 70,000 แห่งในประเทศจีนต้องปิดให้บริการ

โคโรนาไวรัสทำให้โรงหนังกว่า 70,000 แห่งในประเทศจีนต้องปิดให้บริการ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ต้อนรับปี 2020 ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักสำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสที่ได้ลุกลามในประเทศจีนและกำลังจะแพร่กระจายออกไปในต่างประเทศบางประเทศรวมไปถึงประเทศไทยเราด้วย ซึ่งไม่เพียงแค่นั้นมันกำลังจะส่งผลกระทบเป็นอย่างมากให้กับวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในวงกว้างอีกด้วย

โดยเป็นทาง Variety ที่ได้รายงานออกมาว่าด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในประเทศจีนไปแล้วถึง 26 ราย ทำให้ทางการจีนต้องออกคำสั่งในการหยุดยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าวโดยในตอนนี้ได้มีคำสั่งให้มีการปิดโรงภาพยนตร์กว่า 70,000 แห่งที่เป็นโรงหนังในเครือบริษัทยักษ์ใหญ่สามเจ้าของในประเทศจีนอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

1

โดยการปิดโรงหนังในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นได้ส่งผลต่อวงการภาพยนตร์เป็นอย่างมากเพราะมันเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนที่โรงหนังและค่ายหนังต่างๆ สามารถกอบโกยเงินได้อย่างมหาศาลในช่วงเทศกาลซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อวงการหนังทางฝั่งฮอลลีวูดอีกด้วยที่มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่สามารถกอบโกยรายได้ได้อย่างมหาศาลจากการนำเอาหนังมาออกฉายในประเทศจีนที่มีเงินสะพัดในตาราง Box Office กว่าพันล้านเหรียญสหรัฐโดยเฉลี่ยเป็นประจำทุกสัปดาห์ อย่างไรก็ดีเราก็คงต้องติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโคโรนาไวรัสกันต่อไปโดยหวังว่าการแพร่กระจายนั้นจะสามารถหยุดได้ในเร็วๆ นี้

โคโรนาไวรัสทำให้โรงหนังกว่า 70,000 แห่งในประเทศจีนต้องปิดให้บริการ

ที่มา : https://comicbook.com/movies/
เรียบเรียงโดย: Seihun

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้