เกมเมอร์ญี่ปุ่นวัยเก๋าที่มีอายุ เริ่มบ่นพอแก่แล้วรู้สึกเบื่อเกมและขี้เกียจจำ Map

เกมเมอร์ญี่ปุ่นวัยเก๋าที่มีอายุ เริ่มบ่นพอแก่แล้วรู้สึกเบื่อเกมและขี้เกียจจำ Map

เกม

    เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาที่เว็บไซต์ 5ch ของประเทศญี่ปุ่นได้มีผู้ตั้งกระทู้ที่น่าสนใจว่า “เดี๋ยวนี้พอมีอายุมากขึ้น เวลาจะเริ่มเล่นเกมใหม่ๆ แล้วรู้สึกเบื่อๆ” โดยผู้ตั้งกระทู้ได้ให้เหตุผลว่า “เวลาเล่นเกม FPS เดี๋ยวนี้ต้องมานั่งเรียนรู้หลายอย่างมาก ทั้งจำ Map จำปืน จำระเบิด ที่แค่คิดก็เบื่อแล้ว ทางด้านเกม MMO ก็เริ่มไม่อยากเล่นเพราะรู้สึกเข้าสังคมกับคนอื่นยาก แล้วเกมมันก็เน้นเล่นแบบปาตี้ทำให้เล่นได้ไม่นาน”

    ซึ่งชาวญี่ปุ่นอีกหลายคนก็ได้มาร่วมตอบกระทู้นี้ว่ากำลังรู้สึกแบบนี้เหมือนกัน อีกทั้งยังมีการลงข้อความว่า หลังจากที่บรรลุนิติภาวะได้ 10-20 ปี พอพ้นจากช่วงที่เป็นหนุ่มมาถึงวัยกลางคนไม่เพียงแค่เกม แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม เริ่มมีการซึมซับสิ่งต่างๆ ได้น้อยลง และยิ่งถ้าเป็นเกมที่ต้องตายบ่อยๆ หรือเกมที่ต้องเล็งเป้ายิงเองก็เริ่มรู้สึกว่ามันเล่นยาก และไม่อยากเล่นแล้วด้วย

เกม
    
    นอกจากนี้ยังมีบางคนเล่าประสบการณ์ที่คาดว่าน่าจะบ่งบอกว่าตัวเองเริ่มแก่แล้วว่า “เดี๋ยวนี้ซื้อเกมแล้วเอามาเก็บดองไว้ พอมันเริ่มสุมกันมากๆ ก็รู้สึกผิด แต่สุดท้ายก็ไม่เอามาเล่นอยู่ดี ไม่เหมือนกับตอนยังเด็กที่ซื้อปุ๊บก็เอาเกมนั้นมาเล่นทันที” และเสริมต่อว่าเดี๋ยวนี้เกมส่วนใหญ่พอเล่นจบก็จบเลยไม่เอากลับมาเล่นซ้ำ แบบตอนเด็กๆที่เล่นจน CD/DVD เป็นรอยจนหัวอ่านไม่อ่าน
 
    ก็เป็นเรื่องที่น่าใจหายที่มีเกมเมอร์บางส่วนพอมีอายุมากขึ้น เริ่มมีอาการเบื่อหน่ายเกม ซึ่งเจ้าของกระทู้และผู้ที่มาร่วมลงความเห็นไม่ได้ระบุไว้ว่าตัวเองมีอายุกันเท่าไหร่ แต่คาดว่าน่าจะทะลุ 40-50 ปีไปแล้ว ก็คงได้แต่หวังว่าอาการแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง


เกมเมอร์ญี่ปุ่นวัยเก๋าที่มีอายุ เริ่มบ่นพอแก่แล้วรู้สึกเบื่อเกมและขี้เกียจจำ Map

ที่มา : https://news.careerconnection.jp/
เรียบเรียงโดย: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้