อดีตนักข่าวญี่ปุ่นเปิดช่องข่าวต่างโลก นำเหตุการณ์ในเกมมาเล่าเหมือนกับเป็นเรื่องจริง

อดีตนักข่าวญี่ปุ่นเปิดช่องข่าวต่างโลก นำเหตุการณ์ในเกมมาเล่าเหมือนกับเป็นเรื่องจริง

    คุณ Hiraiwa Kousuke อดีตนักข่าวของช่อง Asahi ที่ตอนนั้นผันตัวไปเป็นนักพากย์กีฬา e-Sports ได้ทำการเปิดช่อง YouTube Isekai News (ช่องข่าวต่างโลก) ที่จะนำเหตุการณ์ในเกม มารายงานเป็นข่าวให้เหมือนกับว่ามันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ และยังทำออกมาได้จริงจังมาก ทางด้านผู้อ่านข่าวก็จะมาในชื่อสมมติว่า Ise Kai ด้วย 

ซึ่งขอย้ำอีกครั้งว่าข่าวเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกจริงๆ

โดยตัวอย่างของเนื้อข่าวก็มีดังนี้

    สำนักข่าวต่างโลกได้รายงานข่าวว่าที่เมืองแรคคูนประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุการณ์ที่หญิงสาวรายหนึ่งได้เดินทางมาจ่ายค่าปรับจอดรถในที่ห้ามจอด แล้วอยู่ดีๆเธอคนนี้ก็เข้ากัดที่ท้องของนายตำรวจที่ชื่อมาวิน ซึ่งในเรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจคาดว่าหญิงสาวน่าจะติดยาบางอย่างอยู่ และจะดำเนินการสืบหาสาเหตุต่อไป

เปิดช่องข่าวต่างโลก

    ซึ่งตั้งแต่เดือนที่แล้วในเมืองแรคคูนก็ได้เกิดเรื่องทำนองเดียวกันนี้ขึ้นหลายครั้ง และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ทำให้คุณเวสเกอร์จากบริษัทยาระดับโลก Umbrella Corporation รู้สึกเสียใจมาก โดยเขาได้กล่าวว่า “มันเป็นหน้าที่ของเราที่จะหาสาเหตุของเรื่องนี้ และจะทำการผลิตวัคซีนออกมาเพื่อแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด” ดังนั้นประชาชนก็สามารถวางใจได้ไม่ต้องแตกตื่นตกใจกลัวอะไร และตอนที่จบข่าวก็มีการระบุว่า  Umbrella Corporation เป็นสปอนเซอร์ให้กับสำนักข่าวนี้ด้วย

    นอกจากนี้สำนักข่าวต่างโลกยังได้มีการลงข่าวของ Pokemon, Fortnite และปิดท้ายด้วยข่าวกีฬา Super Smash Bros. Ultimate ด้วย ก็คงต้องมารอดูกันว่าสำนักข่าวต่างโลกจะมีข่าวอะไรตามออกมาอีกในอนาคต ซึ่งถึงมันจะดูไม่มีสาระอะไร แต่ก็สามารถนำมาดูกันเพลินๆเพื่อเรียกความฮาได้

อดีตนักข่าวญี่ปุ่นเปิดช่องข่าวต่างโลก นำเหตุการณ์ในเกมมาเล่าเหมือนกับเป็นเรื่องจริง

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2020/01/23/96210.html 
Arms
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้