จุดจบของเถื่อน เจ้าของเว็บมังงะโดนเนรเทศ ถูกส่งกลับมารับโทษที่ญี่ปุ่นแล้ว

จุดจบของเถื่อน เจ้าของเว็บมังงะโดนเนรเทศ ถูกส่งกลับมารับโทษที่ญี่ปุ่นแล้ว

ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายโรมิ โฮชิโนะ เจ้าของเว็บไซต์มังงะเถื่อนในญี่ปุ่นได้ถูกจับกุมที่ประเทศฟิลิปปินส์ด้วยข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งก่อนหน้านั้นเว็บไซต์ Manga Mura ที่เจ้าตัวดูแลอยู่ได้ถูกสั่งปิดไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2018 ต่อมานายโรมิก็หลบหนีเข้าฟิลิปปินส์ จนหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองพบตัวแล้วตั้งข้อหาว่าเป็นภัยกับความมั่นคงในที่สุด

เจ้าของเว็บมังงะเถื่อนโดนเนรเทศ และส่งกลับมารับโทษที่ญี่ปุ่นแล้ว

กระทั่งวันที่ 24 กันยายน (เมื่อวานนี้) นายโฮชิโนะได้ถูกส่งตัวกลับมายังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขณะอยู่บนเครื่องบินเขาก็ถูกนั่งขนาบข้างโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เพื่อคุมเข้มตลอดเส้นทางเดินทาง สุดท้ายแล้ว เจ้าตัวก็ต้องเผชิญหน้ากับข้อหาจากการละเมิดลิขสิทธิ์มังงะถึงกว่า 50,000 เล่ม และเตรียมถูกขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดีต่อไป

สำหรับกรณีการจับกุมเจ้าของเว็บมังงะเถื่อนที่เกิดขึ้นนี้ นายอัตสึชิ อิโตะ ประธานหน่วยงานต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์สิ่งพิมพ์และโฆษณาของญี่ปุ่น ก็ได้ออกมาแถลงว่าเว็บไซต์ Manga Mura นั้นเป็นเว็บละเมิดลิขสิทธิ์ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งมันได้สร้างความเสียหายแก่วัฒนธรรมของสื่อสิ่งพิมพ์และนักวาดการ์ตูนทุกคน ตนเองหวังว่าท่อน้ำเลี้ยง รวมถึงแหล่งรายได้ของเว็บนี้จะถูกเปิดโปงในไม่ช้า และคงจะไม่มีเว็บไซต์ทำนองนี้เกิดขึ้นมาได้อีก

เครดิต

https://soranews24.com/2019/09/25/japans-most-wanted-manga-pirate-forcibly-repatriated-arrested-as-he-enters-japanese-airspace

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20190924/k10012096741000.html

http://jin115.com/archives/52270663.html

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้