สัมผัสประสบการณ์การเป็นเทพทรู!! เปิดตัวดาบ Elucidater ขนาดเท่าของจริง!

แฟนๆ SAO เองก็คงจะรู้จักกับ Elucidater อาวุธประจำตัวของพ่อเทพทรู เอ้ย พระเอกอย่างคิริโตะกัน แต่จะเป็นยังไงถ้าเกิดว่าเรามีโอกาสที่จะได้จับอาวุธในตำนานนี่กันล่ะ!?

เรียกได้ว่าเล่นใหญ่จริงๆ กับ Good Smile Company และ Cerevo ที่ในครั้งนี้ได้มีการเปิดตัว ดาบ Elucidater ขนาดเท่าของจริง! ผลงานในครั้งนี้ได้รับการพัฒนาและผลิตโดย Cerevo พร้อมจัดจำหน่ายโดย Good Smile Company 

ไม่เพียงแค่นั้นถ้าเกิดใครที่คิดว่าเป็นแค่ดาบที่ทำให้เหมือนในอนิเมะล่ะก็ผิดถนัดเลยล่ะ… เพราะว่าเจ้าดาบนี่ไม่ได้มีไว้แค่ตั้งโชว์เท่านั้น ลูกเล่นของดาบก็มีอยู่มากมายเช่นกัน! บอกได้เลยว่า ดาบ Elucidater จะมอบประสบการณ์การเป็นคิริโตะได้อย่างสมจริงสุดๆ

สำหรับรายละเอียดของตัวดาบ Elucidater ก็มีจะดังนี้

ตัวดาบจะมีขนาดความยาวประมาณ 112.5 เซนติเมตร และน้ำหนักประมาณ 1.1 กิโลกรัม (รวมกับน้ำหนักของแบตแล้ว) ทำมาจาก ABS&PC-ABS , หนังแกะ และอะลูมิเนียม นอกจากนั้นภายในตัวดาบยังมีการติดตั้ง 6 Axis Gyro Sensor อีกด้วย

ซึ่งเซนเซอร์นี้จะสามารถทำให้ตัวดาบจดจำการเคลื่อนไหวเพื่อที่จะสร้างเสียง แสง และปรับสีของตัวดาบให้เหมือนกับกำลังใช้สกิลอยู่ได้!

จากที่กล่าวมาด้านบนทำให้ตัวดาบมีความสามารถทำให้ผู้ใช้ ใช้สกิลได้แบบคิริโตะ และเมื่อตัวดาบจับการเคลื่อนไหวแบบ 16-hit Starburst Stream ได้ตัวดาบก็จะเปิดดนตรีประกอบในอนิเมะที่เป็นช่วงที่คิริโตะใช้สกิล Starburst Stream ออกมาอีกด้วย!! (หรือถ้าใครจำคอมโบไม่ได้ก็สามารถสั่งการด้วยเสียงได้แทนเหมือนกัน)

ด้านล่างคือรายชื่อสกิลที่ตัวดาบสามารถมีปฏิกิริยาแสงและเสียงตอบรับได้

SLANT

VERTICAL

VERTICAL・ARC

HORIZONTAL

VORPAL STRIKE

STARBURST STREAM

โดยสามารถดูตัวอย่างการเคลื่อนไหวและการใช้สกิลได้จากคลิปด้านล่าง

ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ตัวดาบยังสามารถเชื่อมตัวกับมือถือได้อีกด้วยโดยเราสามารถใช้แอพพลิเคชั่นในมือถือในการสั่งการดาบได้ ไม่ว่าจะเปลี่ยนสี เปลี่ยนโหมด หรือว่าเล่นเพลง โดยสำหรับตัวแอพพลิเคชั่นนั้นจะมีมาให้ดาวน์โหลดในภายหลังโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

และสำหรับผู้ที่สั่งซื้อดาบในแบบ Special Edition จะมีการอัพเกรดเล็กๆ น้อยๆ ให้กับตัวดาบ นั่นก็คือที่ด้ามจับจะมีการใช้หนังแท้ในการห่อหุ้มเพื่อให้เกิดความสมจริงที่มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีกล่องเก็บสุดเท่แถมมาให้ด้วย

อนึ่งตัวแบตเตอรี่ที่ใช้กับดาบนั้นจะมีระยะเวลาการใช้งานประมาณ 3 ชั่วโมงสูงสุด โดยสามารถใช้สาย USB C – A ในการชาร์ตได้ แต่ถ้าใครไม่สะใจก็สามารถซื้อแยกเพิ่มได้ด้วยนะ

สนนราคาค่างวดของการได้จับอาวุธเทพทรูนั้นตัวดาบจะอยู่ที่ราคา 109,091เยน (ประมาณ 31650 บาท) โดยราคานี้ยังไม่รวมภาษีอื่นๆ และสำหรับ High-Grade Electronic Toy Elucidator: Special Edition ราคาจะอยู่ที่ 136,364 เยน (ประมาณเกือบ 40000 บาท ไม่รวมภาษี) ส่วนตัวแบตเตอรี่นั้นจะมีราคาอยู่ที่ 6,364 เยน (ประมาณ 1846 บาท)

กำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นคือเมษายนปีหน้านี้ ในตอนนี้ตัวดาบยังไม่เปิดให้ Pre-Order แต่ถ้าใครสนใจก็อย่าลืมติดตามกันได้ในหน้าเว็บไซต์ของ Good Smile Company ได้ตามลิงค์ด้านล่างเลย!

High-Grade Electronic Toy Elucidator > https://www.goodsmile.info/en/product/8388/High+Grade+Electronic+Toy+Elucidator.html

High-Grade Electronic Toy Elucidator: Special Edition > https://www.goodsmile.info/en/product/8387/High+Grade+Electronic+Toy+Elucidator+Special+Edition.html

Battery Pack HGET-B01 > https://www.goodsmile.info/en/product/8398/Battery+Pack+HGET+B01.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้