ผลสำรวจพบว่าชาวอเมริกันกว่าครึ่งใช้สระว่ายน้ำในการอาบน้ำ

    เมื่อพูดถึงฤดูร้อนหลายๆคนก็มักจะนึกถึงสระว่ายน้ำ แต่จากผลการสำรวจล่าสุดของอเมริกาพบเรื่องที่สุดสระพรึงจนทำให้บางคนอาจจะไม่กล้าที่จะลงสระว่ายน้ำอีกต่อไป

    องค์กรตรวจสอบความสะอาดและคุณภาพของน้ำ Water Quality and Health Council ได้ออกแบบสำรวจสอบถามชาวอเมริกันเกี่ยวกับสระว่ายน้ำและทะเล พบว่าชาวอเมริกันประมาณ 51% ใช้การลงสระว่ายน้ำแทนการอาบน้ำ หลังจากที่พวกเขาออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมนอกบ้านเสร็จ เมื่อได้เหงื่อเต็มที่แล้วก็มักที่จะลงสระว่ายน้ำเลยเพื่อล้างสิ่งสกปรกออก 
    
นอกจากนี้การสำรวจในครั้งนี้ยังพบว่า
มีผู้ไม่อาบน้ำก่อนลงสระ 48%
มีผู้ที่เคยแอบฉี่ในสระว่ายน้ำ 40%
มีผู้ที่หลังจากท้องเสียไม่เกิน 1 ชั่วโมง แล้วไปลงสระ 24%

    Dr. Chris Wiant จากองค์กรตรวจสอบความสะอาดและคุณภาพของน้ำได้บอกว่า “เหงื่อ ของที่ใช้แต่งหน้า ยาดับกลิ่น หรือสิ่งสกปรกที่ติดตามผิวของคน ถ้าไม่ชำละล้างให้ดีก่อนที่จะลงสระ ต่อให้ในสระว่ายน้ำมีคลอรีน มันก็ไม่เพียงพอที่จะฆ่าแบคทีเรียได้หมด” 
    องค์กรนี้ยังได้ทำการแจกอุปกรณ์ทดสอบความสะอาดของสระว่ายน้ำกันฟรีๆ และเรียกร้องให้คนในท้องที่ตรวจสอบสระว่ายน้ำแถวๆบ้านของตัวเองก่อนที่จะลงสระด้วย

    เมื่อเห็นผลสำรวจออกมาแบบนี้มุมมองต่อสระว่ายน้ำของหลายๆคนอาจจะเปลี่ยนไปแต่นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอเมริกา ไม่เกี่ยวกับประเทศไทยและเชื่อว่าสระว่ายน้ำในไทยน่าจะสะอาดทุกที่…
 
ที่มา http://yurukuyaru.com/archives/79884505.html?fbclid=IwAR3b6AgK6MFW0Uo4Aitfp2xvj3axh3G231WJmpC06eE1mrlE79pMfuDsa_k 
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้