ชายชาวฝรั่งเศสถูกจับข้อหาพก Hidden Blades

    ชายชาวฝรั่งเศสอายุ 27 ปี นาม Thomas G. ถูกตำรวจจับกุมเพราะพก Hidden Blades เอาไว้ที่แขนสองข้าง ซึ่งเราเชื่อว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจของมีดนี้มาจากเกม Assassin’s Creed  

    ในระหว่างที่กลุ่มตำรวจกำลังเดินตรวจเส้นทางของขบวนการเสื้อกั๊กเหลืองในกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส พวกเขาได้พบกับชายที่ดูมีพิรุธ มีการสวมผ้าคลุมหัวปกปิดใบหน้าและใส่แว่นสีดำ สะพายกระเป๋าเป้ทหาร พอเห็นตำรวจก็เริ่มเดินหนี ทางตำรวจจึงได้รีบเข้าไปจับกุมและทำการค้นตัว

    พอค้นตัวคุณ Thomas G. ก็ได้พบกับอุปกรณ์บางอย่างที่แขนสองข้างคล้ายๆกับอาวุธในเกม Assassin’s Creed ที่เป็นมีดสไลด์ออกมาจากแขนเสื้อ ซึ่งอุปกรณ์นี้ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ทำการสร้างขึ้นมาเอง และบอกกับตำรวจตอนที่ถูกจับว่า “ระวังนะมันไมเสถียร” เมื่อถอดมีดออกจากแขนได้อย่างปลอดภัย ตำรวจจึงทำการค้นตัวเขาต่อแล้วพบพลั่ว กับกรรไกรตัดแต่งกิ่ง

    จากการสอบสวนของตำรวจผู้ต้องหาคุณ Thomas G. อธิบายว่าเขาชื่นชอบ Cosplay และ ผู้บังคับใช้กฎหมาย จากข่าวท้องถิ่นที่รายงานเรื่องนี้ไม่ได้พูดถึงชื่อเกม Assassin’s Creed แต่ดูจากลักษณะของมีดเป็นไปได้ว่าคุณ Thomas G. ได้ไอเดียมาจาก Hidden Blades ที่เป็นอาวุธสำคัญของกลุ่มนักสังหารในเกม Assassin’s Creed 

    ในเกม Assassin’s Creed พวกนักสังหารต่อสู้เพื่อเสรีภาพและความถูกต้อง แต่ดูเหมือนว่าคุณ Thomas G. จะไม่มีโอกาสได้ต่อสู้ร่วมกับทางการอีกแล้วถึงจะมีหรือไม่มี Hidden Blades ก็ตาม นอกจากนี้คุณ Thomas G. ยังบอกอีกว่าเขามีสอบเข้าทำงานด้านความปลอดภัยปลายเดือนพฤษภาคม แต่จากการถูกจับกุมในครั้งนี้ เขาคงเสียประวัติและไม่น่าได้เข้าทำงานในด้านความปลอดภัยอีกแล้ว

ที่มา https://gamerant.com/assassins-creed-hidden-blades-arrest/?fbclid=IwAR3tGFJCJAxGiO0nU5shDy2OQvWMV5HaIZ8gM2E0pZf1xizbEO1aO__KLek 
เรียบเรียงข่าวโดย Arms
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้