นวัตกรรมใหม่ของคนขี้เซา นาฬิกาปลุกขั้นเทพ ปลุกแบบนี้ฆ่ากันเลยดีกว่า

          ขอเสียงคนขี้เซาหน่อย วู้ เชื่อได้เลยว่าเกือบทุกคนที่แทบจะไม่อยากลุกจากที่นอนตอนเช้า ยิ่งอากาศเย็นๆ สบายๆ หรือออกรอบตอนกลางคืนดึกไปหน่อย แต่ก็ต้องตื่นขึ้นมาตอนเช้าเพื่อไปทำงาน แต่นาฬิกาปลุกยังไง๊ ยังไง ก็ไม่อยากจะตื่นนี่สิ คือปัญหาหลักของทุกคน แต่ไม่ต้องเป็นห่วงปัญหานี้อีกต่อไป เมื่อมีนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับคนนอนขี้เซา หรือปลุกแล้วไม่ค่อยยอมตื่น อยากรู้ว่านวัตกรรมใหม่ๆ นั้นมีรูปร่างหน้าตา และลักษณะพิเศษอย่างไรบ้าง ก็ไปชมกันเลยจ้า

1. Clocky ปลุกซ่อนแอบ
นาฬิกาปลุกติดล้อนี้มีนามว่า Clocky พัฒนาโดยบริษัท Nanda ความสามารถพิเศษของนาฬิกาปลุกนี้คือการสร้างความแน่ใจว่าเจ้าของเครื่องตื่นแน่นอนด้วยการวิ่งไปซ่อนตัวทันทีหลังจากผู้ใช้กดปุ่ม Snooze ของีบต่อไปแล้ว 9 นาที เกมซ่อนหาแก้ง่วงนี้สามารถหาซื้อได้ในราคา 50 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 1,750 บาท) เกมจะหยุดก็ต่อเมื่อคุณปิดฟังก์ชันปลุกให้เรียบร้อยด้วยสติ 100%   

2.Sfera ปลุกต้องเอื้อม
Sfera เป็นนาฬิกาปลุกสำหรับแขวนผนังในตำแหน่งใกล้เตียงนอน การันตีปลุกต้องตื่นด้วยการเคลื่อนที่สูงขึ้นทุกครั้งที่คุณกดปุ่ม Snooze แน่นอนว่ายิ่งกด Snooze เท่าไหร่ นาฬิกานี้ก็จะยิ่งอยู่สูงขึ้นเท่านั้น เรียกว่าไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการลุกขึ้นนั่งเพื่อปิดฟังก์ชันปลุก สามารถประยุกต์เป็นโคมไฟในห้องนอนพร้อมเล่นวิทยุได้ด้วย   

3.Laser Target ปลุกยิงแม่น
นาฬิกาปลุกรุ่นนี้จะมาพร้อมปืนหรือเครื่องยิงแสงเลเซอร์แยกต่างหาก เจ้าของเครื่องจะต้องมีสติในการยิงแสงเลเซอร์ให้ถูกเป้าหมายจึงจะสามารถเงียบเสียงปลุกได้ เรียกว่าไม่ต้องหวังแอบงีบด้วยปุ่ม Snooze แต่ต้องมีสติเต็ม 100 การปลุกที่น่าสนุกสนานนี้สนนราคา 19.99 เหรียญ (ราว 699 บาท)   

4.The Puzzle ปลุกตัวต่อ
นึกภาพจิ๊กซอว์ที่คุณเคยเล่นมาตั้งแต่เด็ก นาฬิกาปลุกตัวต่อนี้จะเงียบเสียงเมื่อคุณสามารถเรียงตัวต่อตามช่องที่กำหนดให้ได้ถูกต้องและพอดี ตัวต่อที่เตรียมไว้ไม่ใช่ตัวต่อไก่กาที่คุณจะสามารถต่อได้ทั้งๆที่หลับตา ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าคุณจะต้องลุกขึ้นมาจากเตียงนอนแสนสบายเพื่อหยุดเสียงปลุกเสียที   

5.Shape Up ปลุกออกกำลัง
อย่าเพิ่งงงว่านี่คือนาฬิกาปลุกหรือดัมเบลสำหรับออกกำลังกาย เพราะ Shape Up Alarm คือนาฬิกาปลุกทรงดัมเบลที่ออกแบบการปลุกชาวขี้เซาได้อย่างน่ารัก กฎมีอยู่ว่า เจ้าของจะต้องยกดัมเบลนี้ให้ได้ 30 ครั้ง จึงจะสามารถปิดเสียงปลุกได้ สนนราคา 28.95 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,000 บาท   

6.Silent Alarm Clock ปลุกเงียบๆ
เราขอชู 2 นิ้วโป้งให้ผู้ออกแบบนาฬิกาปลุกสุดเก๋นี้คือ Johan Brengesjo วิศวกรอุตสาหกรรมที่ออกแบบแนวคิดนาฬิกาปลุกนี้ขึ้น หลักการทำงานคือเจ้าของจะต้องสวมแหวนยางไว้ที่นิ้วก่อนเข้านอน เมื่อถึงเวลาปลุก แทนที่นาฬิกาจะส่งเสียงตามปกติ แหวนที่นิ้วจะสั่นเพื่อปลุกตามเวลาที่ตั้งไว้โดยไม่รบกวนคนที่นอนด้วยข้างๆ แนวคิดนี้ยังไม่มีการผลิตเป็นสินค้าในเชิงพาณิชย์ แต่ได้รับรางวัลงานออกแบบยอดเยี่ยมนานาชาติ ประจำปี 2008   

7. นาฬิกาปลุกระเบิดเสียง
เจ้า Sonic Alarm ตัวนี้สามารถปลุกได้ทุกอย่าง ก็แค่ดึงสลักออก ตะโกน "ระเบิดมาาาา" แล้วโยนระเบิดเข้าไปในห้องของคนที่นอน หลังจากนั้น 10 วินาที เสียงที่ไม่มีใครอยากได้ยินก็จะดังหูแทบดับก็จะดังขึ้น แต่ไม่ต้องกลัวนะ เพราะคุณสามารถปรับระดับเสียงได้3ระดับ แต่อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ใช่งานที่ง่ายนักที่จะปิดเสียง เพราะเสียงจะหยุดได้ก็ต่อเมื่อ คนหลับต้องตื่นมาหาสลักเพื่อที่จะใส่มันกลับเข้าที่   

8. นาฬิกาปลุกของ Jack Bauer (Danger Bomb Clock)
ถ้ายังไม่มีนาฬิกาปลุกอันไหนปลุกคุณให้สำเร็จได้ เราขอให้คุณซื้ออันนี้ไปใช้   Danger Bomb Clock จะปลุกคุณด้วยเสียงระเบิด จะปิดมันน่ะหรอ? คุณต้องตัดสาย(ดึง) เพียง 1 เส้น จาก 3 เส้น และสายที่ถูกจะถูกเปลี่ยนไปในทุกๆเช้า   

9.นาฬิกาปลุก Simon says
เมื่อนาฬิกานี้ปลุกคุณในยามเช้า คุณจะต้องจำและกดปุ่มตามสี 4 สีให้ถูกต้องตามที่มันบอก ไม่อย่างงั้นอย่าหวังว่านาฬิกาปลุก Simon says จะเงียบ 

           เป็นอย่างไรบ้างครับกับนวัตกรรมนาฬิกาปลุึกแบบใหม่ทั้ง 9 ชนิด โดนใจกันมั้ยเอ่ย สำหรับผมแล้วผมชอบนาฬิกาปลุกระเบิดเสียงมากที่สุด โยนไปทีเดียวไม่ตื่นให้มันรู้ไป ไหนจะต้องวิ่งหาสลักใส่อีก เฮ้อ แค่คิดก็ตื่นแล้วครับ คราวหน้าผมจะมีอะไรแปลกๆ มานำเสนอกันอีกก็ขอให้ติดตามกันต่อไปนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้