6 อันดับตัวละครจากอนิเมะที่ชาวญี่ปุ่นยกย่องว่าเป็นโคตรอัจฉริยะ

6 อันดับตัวละครจากอนิเมะที่ชาวญี่ปุ่นยกย่องว่าเป็นโคตรอัจฉริยะ

    ในอนิเมะมีตัวละครมากมายหลายคนที่ถูกเรียกกันว่าเป็นอัจฉริยะ และความอัจฉริยะนั้นก็มีหลายแบบ เช่นด้านวิทยาการที่สามารถประดิษฐ์สิ่งของที่น่าตกตะลึง ด้านกีฬาที่สามารถทุบสถิติของโลกไปได้ หรือด้านศิลปะที่ทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกประทับใจ แต่ตัวละครไหนที่มีความเป็นอัจฉริยะจนผู้ชื่นชอบอนิเมะจดจำกันขึ้นใจมากที่สุด?

    แล้วในแต่ละปีก็มีตัวละครอนิเมะใหม่ๆกำเนิดขึ้นมากมาย ด้วยเหตุนี้เว็บไซต์ Anime Anime ที่ทำคอนเทนต์ข่าวอนิเมะในญี่ปุ่น ก็เลยเปิดให้ชาวญี่ปุ่นได้ร่วมลงคะแนนกันว่า ตัวละครอนิเมะคนไหนมีความเป็นอัจฉริยะมากที่สุดที่จะนับตัวละครอนิเมะทั้งหมดมาจนถึงปี 2020 และผลที่ได้ก็มีดังนี้

อันดับที่ 6. Kuroba Kaito จากเรื่อง Detective Conan

Kuroba Kaito

อันดับที่ 5. Shiro จากเรื่อง No Game No Life

Shiro

อันดับที่ 4. Ishigami Senku จากเรื่อง Dr. Stone

Ishigami Senku

อันดับที่ 3. Lelouch Lamperouge จากเรื่อง Code Geass

    Lelouch Lamperouge นักวางกลยุทธ์ผู้มีเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ ที่ผู้ชมรู้สึกได้เลยว่าเขาเป็นนักวางแผนที่คาดการณ์ล่วงหน้าค่อนข้างเด็ดขาด แล้วเวลาทำอะไรก็ไม่ค่อยพึ่งดวงเท่าไหร่นัก จนสามารถพูดได้เต็มปากว่าเขาคืออัจฉริยะ

Lelouch Lamperouge

อันดับที่ 2. Edogawa Conan จากเรื่อง Detective Conan

    Edogawa Conan นักสืบจิ๋วตัวเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่ โดยผู้อ่านชอบมากที่เขาใช้ปัญญาคลี่คลายคดีต่างๆ แถมยังโชว์ความสามารถเหนือตำรวจหรือแม้แต่ FBI ได้ด้วย ซึ่งตัว Conan เองก็มีความพยายามฝึกฝนตัวเองอยู่ตลอดก็จริง แต่สติปัญหาที่เขาแสดงให้เห็นก็ค่อนข้างชัดว่าเขานี่แหละคืออัจฉริยะ

Edogawa Conan

อันดับที่ 1. Edogawa Ranpo จากเรื่อง Bungo Stray Dogs

    และแล้วอันดับที่ 1 ก็ตกเป็นของ Edogawa Ranpo ซึ่งผู้ที่ร่วมลงคะแนนให้เขาระบุว่า ไม่ว่าจะเป็นคดีที่ยากเย็นแค่ไหน เขาก็สามารถไขปริศนาได้ในเวลา 3 วินาที ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนว่าเขาเป็นอัจฉริยะจริงๆ

Edogawa Ranpo

    อนึ่งเกี่ยวกับอันดับที่ 7 ลงไปมีอันดับร่วมเยอะมากตั้งแต่ L จาก Death Note, Makise Kurisu จาก Steins: Gate, Norman จาก The Promised Neverland, Akashi Seijuro จาก Kuroko’s Basketball และอื่นๆอีกมากมายเรียงกันยาวกว่า 10 เรื่อง ซึ่งดูเหมือนว่าชาวญี่ปุ่นเองก็เลือกไม่ถูกเหมือนกันว่าจะลงคะแนนให้ใครนำขึ้นมาดี เพราะแต่ละคนก็เป็นอัจฉริยะกันทั้งนั้น

6 อันดับตัวละครจากอนิเมะที่ชาวญี่ปุ่นยกย่องว่าเป็นโคตรอัจฉริยะ

ที่มา https://s.animeanime.jp/
Arms

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้