Kubota ประกาศร่วมเป็นห้างหุ้นส่วนกับ Nvidia พัฒนาเครื่องจักรทำไร่ทำสวนอัตโนมัติ

Kubota ประกาศร่วมเป็นห้างหุ้นส่วนกับ Nvidia พัฒนาเครื่องจักรทำไร่ทำสวนอัตโนมัติ

    Kubota บริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ด้านการเกษตร ได้ประกาศเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2020 ที่ผ่านมาว่าได้ร่วมเป็นห้างหุ้นส่วนกับ Nvidia บริษัทที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการผลิตหน่วยประมวลผลทางด้านกราฟิกสำหรับคอมพิวเตอร์ เพื่อพัฒนาเครื่องจักรทำสวนแบบอัตโนมัติแล้ว 

3

    โดยการประกาศร่วมมือกันครั้งนี้สืบเนื่องมาจากในประเทศญี่ปุ่น กำลังประสบปัญหาที่คนรุ่นใหม่เริ่มห่างเหินจากการทำไร่ทำสวนมากขึ้น ส่งผลให้กำลังการผลิตด้านการเกษตรลดน้อยลง และยังลดลงทุกๆ ปี ดังนั้นบริษัท Kubota ที่เล็งเห็นในปัญหานี้จึงได้คิดหาทางช่วยเหลือและหาวิธีที่จะทำให้การทำสวนมีความสะดวกและง่ายขึ้น

    ซึ่งที่ผ่านมาบริษัท Kubota ก็ได้พัฒนาระบบ GPS คอยควบคุมรถแทรกเตอร์แบบไร้คนขับมาโดยตลอด และหลังจากนี้ก็จะนำข้อมูลของสภาพอาการ กับการดูแลพืชผลต่างๆ มาใช้ประกอบการพัฒนา “เครื่องจักรทำสวนแบบไร้คนควบคุมโดยสมบูรณ์” และเพื่อที่จะทำตามเป้าหมายนี้บริษัท Kubota จึงได้ตัดสินใจนำเทคโนโลยีประมวลผลอันเยี่ยมยอด ที่มาพร้อมกับความทนทานของบริษัท Nvidia มาใช้ และยังได้นำ AI ที่มีความสามารถในการเรียนรู้ของ Nvidia มาร่วมด้วย    

4

    อนึ่งที่ผ่านมา Kubota กับ Nvidia ได้ร่วมมือกันพัฒนาเกี่ยวกับ GPU และ AI มาแล้ว แต่การประกาศร่วมเป็นหุ่นส่วนกันครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะทำให้การพัฒนามีความกระชับรวดเร็วมากขึ้นไปอีก และถ้าหากการพัฒนาประสบผลสำเร็จ ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการทำสวนแบบที่ไม่ต้องใช้คนมาควบคุมดูแลอีกต่อไป

Kubota ประกาศร่วมเป็นห้างหุ้นส่วนกับ Nvidia พัฒนาเครื่องจักรทำไร่ทำสวนอัตโนมัติ

ที่มา: https://www.gamespark.jp/
นามปากกา : Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้