ช่องแฟนซับ HoloLive Moments โดนกระแสตีกลับ หลังเรียกร้องให้ลงโทษ Kiryu Coco มากกว่าเดิม

ช่องแฟนซับ HoloLive Moments โดนกระแสตีกลับ หลังเรียกร้องให้ลงโทษ Kiryu Coco มากกว่าเดิม

     เป็นดราม่ากันต่อไม่หยุดเลยทีเดียวสำหรับปัญหา Hololive กับสอง Vtuber นั่นก็คือ Kiryu Coco กับ Akai Haato ซึ่งถูกลงโทษพักงาน 3 สัปดาห์ หลังจากที่ได้ไปพูดว่าไต้หวันเป็นประเทศ จนทำให้ชาวจีนเกิดความไม่พอใจ แม้เหล่าแฟนคลับส่วนใหญ่จะคอยตามให้กำลังใจกันส่วนมาก จะมีก็เพียงแต่แฟนคลับชาวจีนส่วนมากที่ไม่พอใจในประเด็นนี้ หนึ่งในนั้นคือช่องแฟนซับช่องหนึ่ง นั่นก็คือ HoloLive Moments ที่ออกมาเรียกร้องให้ลงโทษ Kiryu Coco มากกว่าเดิม

Coco


     ช่อง HoloLive Moments ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องที่แปลคลิปเด็ดๆ ของ Hololive ไว้มากมาย และมียอดผู้ติดตามกว่า 270,000 คน ได้ทำการซ่อนคลิปของตัวเองทั้งหมดก่อนที่จะมีการโพสต์เรียกร้องให้ทำการลงโทษ Kiryu Coco หนักขึ้นกว่าเดิม ซึ่งโดยรวมเนื้อหาจะเป็นการพูดในเชิงว่า Cover Corp. จัดการปัญหานี้ได้ไม่ดีในสายตาของชาวจีนจากเว็บไซต์ Bilibili ที่มีส่วนร่วมในการทำช่องนี้ขึ้นมา ทำให้พวกเขาตัดสินใจหยุดอัพเดตคลิปทั้งหมด

Coco


     แต่หลังจากที่ HoloLive Moments ได้เสนอข้อเรียกร้องนี้ขึ้นมา กลับกลายเป็นว่ากระแสดันตีกลับอย่างเห็นได้ชัด จากที่ในตอนแรกชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็ไม่พอใจชาวจีนอยู่แล้ว ยิ่งพอได้ทราบความจริงว่า HoloLive Moments แท้จริงเป็นช่องของชาวจีนขึ้นมา ก็ยิ่งเกิดกระแสต่อต้านและสนับสนุนให้ทำการเลิกติดตามช่องนี้กันซะ ซึ่งในตอนแรกช่องนี้มียอดผู้ติดตามอยู่ 270,000 คน แต่ในปัจจุบันยอดผู้ติดตามได้ลดลงเหลือเพียง 210,000 คนแล้ว และมีแนวโน้มที่จะลดลงไปอย่างต่อเนื่อง

Coco

ช่อง HoloLive Moments ที่ปัจจุบันมีคนเลิกติดตามไปแล้วเกือบ 60,000 คน

Coco

เหล่าช่อง Youtube ต่างๆ ที่เริ่มกระจายข่าวประเด็น HoloLive Moments ให้คนทราบกันมากยิ่งขึ้น


     งานนี้เหล่าแฟนๆ Hololive ส่วนมาก แม้จะไม่เห็นด้วยกับการลงโทษสองสาวของ Cover Corp. (ในมุมที่ว่าลงโทษหนักเกินไป) แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคอยให้กำลังใจทั้ง Kiryu Coco และ Akai Haato กันอย่างเหนียวแน่นอยู่เช่นเคย ซึ่งเราก็จะได้เห็นคลิปให้กำลังใจน่ารักมากมายเช่นคลิปด้านล่างนี้


     จากการกระทำของ HoloLive Moments ยิ่งที่ให้เหล่าแฟนคลับให้กำลังใจ Kiryu Coco กันมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แถมเหล่าแฟนคลับยังได้เป้าโจมตีใหม่ให้ระบายความคับแค้นใจกันอีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้โดนถล่มกันไปเต็มๆ แน่นอน ซึ่งในปัจจุบันบน Reddit ก็มีการทำมีมต่างๆ ออกมาล้อช่องนี้กันมากมาย เรียกได้ว่าวางหมากผิดชีวิตเปลี่ยนจริงๆ

Coco

Coco

Coco

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้