5 อันดับของ Kamen Rider ยุคเฮเซและเรวะที่มีวิธีแปลงร่างโดดเด่นที่สุด

5 อันดับของ Kamen Rider ยุคเฮเซและเรวะที่มีวิธีแปลงร่างโดดเด่นที่สุด

    Kamen Rider เป็นซีรีส์ฮีโร่ที่ครองใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาเป็นเวลานาน และหลังจากที่ถูกปลุกให้ฟื้นขึ้นมาโดย Kamen Rider Kuuga เมื่อปี 2000 ที่ถือเป็นไรเดอร์คนแรกของยุคเฮเซ ก็มีภาคต่อตามมาเรื่อยๆจนล่าสุดก็มาถึง Kamen Rider Saber ที่เป็นไรเดอร์ยุคเรวะคนที่ 2 ในปี 2020 ซึ่งไรเดอร์แต่ละคนนอกจากจะมีหน้าตากับความสามารถกันไปคนละแบบแล้ว ยังมีวิธีแปลงร่างไม่เหมือนกันด้วย

    และในคราวนี้เว็บไซต์ asobifull ที่เป็นเว็บข่าวสารสำหรับผู้ใหญ่ที่จิตใจยังรักสนุกเหมือนกับเด็กๆ จากญี่ปุ่น ก็เลยโฟกัสไปยังวิธีแปลงร่างและจัดอันดับออกมาในหัวข้อที่ว่า “Kamen Rider คนไหนที่มีวิธีแปลงร่างโดดเด่นที่สุด” โดย 5 อันดับแรกนั้นก็มีดังนี้

อันดับที่ 5. Kamen Rider Diend แปลงร่างด้วยปืน

Kamen Rider

    Kamen Rider ในยุคหลังๆ เริ่มใช้วิธีแปลงร่างที่ไม่ต้องพึ่งเข็มขัดกันมากขึ้น แน่นอนว่า Kamen Rider Diend ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย การแปลงร่างของ Kamen Rider Diend จะใช้ปืนเป็นอุปกรณ์หลักในการแปลงร่าง ทำให้เขาโดดเด่นมากนอกจากเขาจะใช้ปืนไว้แปลงร่างแล้วยังเอาไว้ใช้ต่อสู้ กับใช้เรียก Kamen Rider คนอื่นๆ ออกมาช่วยสู้ได้ด้วย

3


อันดับที่ 4. Kamen Rider Kiva กับท่ากัดก่อนแล้วแปลงร่าง

Kamen Rider

      Kamen Rider Kiva เป็นภาคที่มาในธีมของผีดูดเลือด ผู้สร้างจึงได้นำจุดนี้มาเป็นกิมมิคใส่ที่เข็มขัดแปลงร่างด้วย ซึ่งก่อนที่พระเอกจะแปลงร่างต้องนำ Kivat-bat the 3rd ที่เป็นค้างคาวมากัดตัวเองก่อนแล้วถึงจะแปลงร่างได้ และด้วยเหตุนี้ก็เลยทำให้ท่าแปลงร่างของ Kiva ติดอยู่ในความทรงจำของสาวก Kamen Rider ได้แบบไม่ลืมเลือน

Kamen Rider


อันดับที่ 3.(เป็นอันดับร่วม) Kamen Rider W กับสองรวมเป็นหนึ่ง

Kamen Rider

     Kamen Rider W เป็นหนึ่งในภาคที่มีกระแสเฟิร์สอิมเพรสชั่นไม่ชอบกันซะเท่าไรในตอนแรก เพราะความแปลกใหม่ในการดีไซน์ แต่พอได้รับชมกันไปเรื่อยๆ ก็กลายเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก แถมยังมีวิธีแปลงร่างแตกต่างไปจากภาคอื่นพอสมควร เพราะต้องใช้พระเอก 2 คน แปลงร่างร่วมกันให้กลายเป็น Kamen Rider W ในช่วงที่นำมาเปิดตัวครั้งแรกทำเอาแฟนๆ ของซีรีส์อึ้งไปตามๆ กัน

5 อันดับ


อันดับที่ 3.(เป็นอันดับร่วม) Kamen Rider Wizard กับเสียงเอฟเฟคของเข็มขัดที่มาเป็นเพลง

Kamen Rider

     เข็มขัดของ Kamen Rider ทุกตัวจะมีเสียงเอฟเฟคที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวกันทุกคน และในยุคหลังๆ ก็เป็นเข็มขัดแบบพูดได้แทบทั้งนั้น แต่สำหรับ Kamen Rider Wizard เวลาที่จะแปลงร่างจะแตกต่างไปอีก เพราะมันมาพร้อมกับเสียงเอฟเฟคเพลงจังหวะมันๆ แตกต่างจากทาง Kamen Rider OOO ที่จะเป็นการเรียกขื่อของเหรียญคอมโบพร้อมจังหวะเพลงนิดๆ และ ในตอนที่ภาคนี้กำลังฉายก็มีชาวญี่ปุ่นนำเสียงเอฟเฟคของเข็มขัดนี้มาใช้อัดคลิปเต้นเป็นจำนวนมากด้วย

Kamen Rider


อันดับที่ 1. Kamen Rider Hibiki กับท่าแปลงร่างที่แทบจะไม่ขยับเลย

Kamen Rider

     และแล้วอันดับที่ 1 ก็ตกเป็นของ Hibiki ที่เป็นตัวเอกจากภาค Kamen Rider Hibiki ซึ่งที่ผ่านๆ มา Kamen Rider ส่วนใหญ่จะแปลงร่างโดยใช้เข็มขัด แต่ Hibiki กลับใช้ Henshin Onsa ที่เป็นส้อมเสียงมาเป็นอุปกรณ์แปลงร่างแทน แถมก่อนแปลงร่างยังไม่ขยับท่าทางอะไรมากมายให้มากความ ยืนเฉยๆ ไฟลุกท่วมตัวแปลงร่างเรียบร้อย ทำให้ Hibiki ดูแปลกแยกไปจาก Kamen Rider คนอื่นๆ จนดูโดดเด่นที่สุด และ เขายังมีอีกหลายจุดที่ต่างไปอีกเช่น ท่าไม้ตายไม่ใช่ท่าเตะ ไม่ขี่มอเตอร์ไซค์ หรือหลังจากแปลงร่างแล้วจะตัวเปลือย เอากีตาร์ฟาดใส่ นับว่าเป็น Rider เลือดชาวร็อคของจริง

Kamen Rider


5 อันดับของ Kamen Rider ยุคเฮเซและเรวะที่มีวิธีแปลงร่างโดดเด่นที่สุด

ที่มา : https://asobifull.com/
เรียบเรียง: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้