5 อันดับอาหารพักกลางวันตอนประถมที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด

5 อันดับอาหารพักกลางวันตอนประถมที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด

    ถ้าหากใครเคยชมซีรีส์หรืออนิเมะที่เกี่ยวกับชีวิตในโรงเรียนประถม ช่วงพักกลางวันมักจะเป็นช่วงเวลาที่เราได้เห็นเหล่าตัวละครรับประทานอาหารพักกลางวันยอดฮิตที่อ้างอิงจากชีวิตจริงของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแต่ละเมนูก็มีความแตกต่างกับวัฒนธรรมถาดหลุมพักกลางวันของเด็กประถมไทยเราพอสมควร บางเมนูที่เราเห็นคนญี่ปุ่นกินกันบ่อย ๆ แท้จริงแล้วจะเป็นเมนูที่คนชื่นชอบที่สุดหรือไม่ วันนี้เรามาดูกัน!

    ทาง LINE Research ได้มีการทำแบบสำรวจกับชาวญี่ปุ่นจำนวน 5,252 คนทั่วประเทศเกี่ยวกับหัวข้อ “การสำรวจเมนูพักอาหารกลางวันที่ชอบตอนสมัยประถม” ขึ้นมา และ 5 อันดับแรกที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุดมีดังนี้!

    5 อันดับอาหารพักกลางวันตอนประถมที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด ได้แก่
    
อันดับ 5 ส้มแช่แข็ง (15.7%)

1

    สำหรับอันดับ 5 ตกเป็นส้มแช่แข็งที่ไม่ใช่อาหารจานหลัก! แม้ว่าจะไม่ใช่อาหารที่ทำยาก เพียงแค่เอาเข้าไปแช่ในตู้เย็นก็ทำให้ความอร่อยเพิ่มขึ้นทวีคูณ นอกจากนี้การได้ปอกเปลือกส้มโดยที่มีน้ำแข็งเล็กน้อยก็เป็นความทรงจำที่ดีในวัยเด็กด้วย 


อันดับ 4 ไก่ทอดคาราอาเกะ (16.0%)

2

   อีกหนึ่งเมนูทำง่ายที่แม้แต่คนไทยเองก็ชื่นชอบ ซึ่งเมนูนี้ก็เป็นเมนูยอดฮิตที่ทางคุณแม่บ้านมักจะทำเป็นข้าวกล่องให้คุณหนู ๆ มารับประทานตอนช่วงพักกลางวัน การที่ได้ลอกแลกไก่ทอดฝีมือคุณแม่เพื่อนนั้นเป็นความรู้สึกที่สนุกพอสมควรเลยทีเดียว! 


อันดับ 3 บะหมี่นุ่ม (20.9%)

3

    เป็นเมนูทีคนไทยอาจจะไม่คุ้นเคยสักเท่าไร แต่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้วถือว่าเป็นเมนูที่นิยมมากพอตัว โดยบะหมี่นุ่มจะนิยมกินกับซอสเนื้อหรือซอสแกงกะหรี่ อาจจะหารับประทานยากนิดหน่อย แต่ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมลองกินล่ะ จะได้รู้ว่าทำไมเมนูนี้ถึงได้อันดับ 3!


อันดับ 2 ข้าวแกงกะหรี่ (29.9%)

4

    ไม่ว่าจะทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ต่างก็หลงไหลในข้าวแกงกะหรี่ โดยแต่ละช่วงอายุนั่นมีการเลือกเมนูนี้มากกว่า 20% เลยทีเดียว! นอกจากนี้ยังเป็นที่นิยมมากพอสมควรในหมู่ชาวญี่ปุ่นอายุ 30-40 ปี จะนานแค่ไหนเมนูนี้ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องแน่นอน


อันดับ 1 ขนมปังทอด (30%)

5

    มาแรงแซงโค้ง ขนมปังทอดคือเมนูอาหารพักกลางวันสมัยประถมที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด! ไม่ว่าจะเป็นช่วงอายุไหน ขนมปังทอดก็เป็นเมนูที่หลายคนเลือกเป็นอันดับต้น ๆ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นช่วงอายุ 10-20 ปี และมีคนเลือกมากกว่า 30% นอกจากคนญี่ปุ่นแล้วเมนูขนมปังทอดในไทยที่ขายตามตลาดนัดที่ต่าง ๆ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันด้วยนะ!

“ว่าแล้วก็อยากกินขนมปังทอดบ้างเลยแฮะ!”

5 อันดับอาหารพักกลางวันตอนประถมที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด

ที่มา : https://news.yahoo.co.jp/
เรียบเรียง: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้