ญี่ปุ่นออกสติ๊กเกอร์ลายขี้นกเอาไว้แปะบนเบาะจักรยานเพื่อกันขโมย

ญี่ปุ่นออกสติ๊กเกอร์ลายขี้นกเอาไว้แปะบนเบาะจักรยานเพื่อกันขโมย

    ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ค่อนข้างสงบและมีระดับการก่ออาชญากรรมค่อนข้างต่ำ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีเลย และเรื่องของการลักเล็กขโมยน้อยก็มีให้เห็นกันอยู่เป็นระยะ แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยเป็นอันดับต้นๆ ก็คือการขโมยจักรยาน ที่ทำเอาเจ้าของหัวเสียกันได้เลย

    ซึ่งสำนักงานกรมตำรวจแห่งชาติของญี่ปุ่นได้เปิดเผยเมื่อปี 2018 ว่าในปีนั้นมีจักรยานถูกขโมยไปเป็นจำนวน 183,879 คัน และกว่า 40% ล้วนทำการใส่กุญแจล็อคไว้เป็นอย่างดี จึงเห็นได้ว่าไม่ว่าจะพยายามป้องกันแค่ไหนมันก็ถูกขโมยไปได้ และด้วยเหตุนี้ Village Vanguard จึงได้เกิดไอเดียใหม่สำหรับป้องกันจักรยานของทุกคนด้วยการผลิต “สติ๊กเกอร์ลายขี้นก” สำหรับเอาไว้แปะบนเบาะขึ้นมา 

3

4

5

    หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าเจ้าสติ๊กเกอร์ตัวนี้มันจะช่วยป้องกันขโมยได้อย่างไร? ซึ่งในเรื่องนี้เป็นเรื่องของจิตวิทยา เพราะใครๆก็อยากจะจับต้องสิ่งของที่ดูสะอาดกันทั้งนั้น ดังนั้นเวลาที่โจรเดินมาแล้วเห็นรอยขี้นกบนจักรยานก็จะคิดว่า “คันนี้ไม่สะอาดไปเอาคันอื่นดีกว่า” และด้วยเหตุนี้จักรยานของเราก็จะปลอดภัยขึ้นมาอีกระดับหนึ่งนั่นเอง(แต่จักรยานของคนอื่นจะมีอันตรายเพิ่มขึ้น)

    ส่วนข้อเสียของสติ๊กเกอร์ตัวนี้ก็มีอยู่เช่นกัน เพราะมันจะทำให้เพื่อนของเราหรือคนอื่นๆ คิดว่าจักรยานของเราไม่สะอาด แต่ถ้าคิดในแง่ของความปลอดภัย การนำสติ๊กเกอร์ลายขี้นกมาติดเอาไว้จะเกิดความคุ้มค่ามากกว่าแน่นอน

    นอกจากนี้ตัวสติ๊กเกอร์ยังสามารถนำมาติดบนเบาะของมอเตอร์ไซค์ หรือจะนำไปติดตามของต่างๆ ที่เราต้องการเพื่อจะแกล้งเพื่อน หรือติดของที่ต้องวางไว้ข้างนอกเป็นประจำแล้วกลัวสูญหายก็ได้

6

    ผู้ที่สนใจสติ๊กเกอร์ลายขี้นกสามารถหาซื้อได้จากร้าน Village Vanguard หรือสั่งผ่านร้านแบบออนไลน์ก็ได้ในราคา 1,430 เยน และนอกจากสติ๊กเกอร์แล้วยังมีผ้าคลุมเบาะลายขี้นกสำหรับผู้ที่ไม่อยากติดสติ๊กเกอร์หรือกำลังมองหาผ้าคลุมเอาไว้ป้องกันเบาะเป็นรอยในราคา 3,960 เยน ด้วย

ลิ้งค์สำหรับสั่งซื้อสติ๊กเกอร์
https://vvstore.jp/i/vv_000000000214026/

ลิ้งค์สำหรับสั่งซื้อผ้าคลุมเบาะ
https://vvstore.jp/i/vv_000000000214027/ 

ญี่ปุ่นออกสติ๊กเกอร์ลายขี้นกเอาไว้แปะบนเบาะจักรยานเพื่อกันขโมย

ที่มา : https://soranews24.com/
เรียบเรียง: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้