Act-Age ตอนสุดท้ายจะไม่ถูกตีพิมพ์ในแบบภาษาอังกฤษ

มังงะ Act-Age ตอนสุดท้ายจะไม่ถูกตีพิมพ์ในแบบภาษาอังกฤษ

    ช่วงต้นสัปดาห์ได้มีข่าวช็อควงการมังงะในญี่ปุ่นเมื่อ อ. Matsuki Tatsuya ผู้แต่งมังงะเรื่อง Act-Age ถูกจับในข้อหาลวนลามนักเรียนมัธยมหญิงถึงสองคน และหลังจากที่บรรณาธิการของ Shonen Jump ได้หารือกับ อ. Usazaki Shiro ที่เป็นผู้วาดภาพประกอบก็ประกาศตัดจบเรื่องนี้ และให้ตอนที่ลงอยู่ในนิตยสารฉบับ 36+37 เป็นตอนจบของเรื่อง ซึ่งคดีนี้ยังส่งผลกระทบเป็นวงกว้างและสะเทือนถึงต่างประเทศ ทำให้ตอนจบที่ว่านี้จะไม่ถูกนำมาตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษด้วย

Act-Age ตอนสุดท้าย

    โดย Viz Media ที่เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในต่างประเทศได้ประกาศว่า “จะไม่นำตอนสุดท้ายของ Act-Age มาตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ” พร้อมกับแนบลิงก์แถลงการจากสำนักพิมพ์ Shueisha เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และ Viz Media ยังลบรายชื่อมังงะแบบรวมเล่มของ Act-Age ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในอนาคตออกไปจากหน้าร้าน กับลบข้อความที่จะเพิ่มตอน 26-45 เมื่อแปลเสร็จออกไปจากหน้าเว็บ ที่แสดงให้เห็นว่า Viz Media จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับมังงะเรื่องนี้อีกต่อไป
    
    นอกจากนี้ในประเทศญี่ปุ่นยังได้ประกาศยกเลิกอีเวนท์ต่างๆ ของ Act-Age รวมไปถึงละครเวทีที่มีกำหนดจะจัดแสดงในปี 2022 ด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการปิดม่านที่น่าอดสูจริงๆ แถมยังเดือดร้อนต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในและนอกญี่ปุ่นเลยทีเดียว

มังงะ Act-Age ตอนสุดท้ายจะไม่ถูกตีพิมพ์ในแบบภาษาอังกฤษ

ที่มา https://www.crunchyroll.com/
Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้