Aqumarine แบรนดฟิกเกอร์คุณภาพดีล้มละลาย

Aqumarine แบรนดฟิกเกอร์คุณภาพดีล้มละลาย

ฟิกเกอร์

Aqumarine บริษัทผู้ผลิตฟิกเกอร์คุณภาพดีจากประเทศญี่ปุ่น ได้ยื่นเอกสารขอล้มละลายให้กับศาลแขวงโตเกียวแล้ว โดยสาเหตุของการล้มละลายครั้งนี้ก็สืบเนื่องมาจากไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักมาตั้งแต่ช่วงต้นปีนั่นเอง

ฟิกเกอร์

     Aqumarine เป็นบริษัทผลิตและจัดจำหน่ายฟิกเกอร์หรือของสะสมจากอนิเมะเรื่องต่างๆ ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2011 ซึ่งสินค้าทั้งหมดจะผลิตต้นแบบภายในบริษัท แล้วส่งไปให้โรงงานในจีนกับในญี่ปุ่นเพื่อช่วยผลิต โดยในระยะหลังสินค้าฟิกเกอร์จากซีรีส์ Fate หรือ Kantai Collection ของบริษัทนี้ก็เป็นที่นิยมมาก และเมื่อเดือนกันยายนปี 2017 ก็เริ่มขยายกิจการผลิตพลาโมเดลกับสินค้าสำหรับผู้ใหญ่เพิ่มขึ้น ซึ่งในตอนนั้น Aqumarine มียอดจำหน่ายสินค้าประจำปีสูงถึง 570 ล้านเยนเลยด้วย

    แต่เมื่อเข้าสู่เดือนมกราคมปี 2020 ฐานการผลิตสินค้าในประเทศจีนได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไวรัส COVID-19 จนทำให้การผลิตเกิดความล่าช้า ซึ่งต่อมาไวรัสดังกล่าวก็เริ่มระบาดในญี่ปุ่นจนบริษัทดำเนินงานไม่ได้ อีกทั้งอีเวนท์ต่างๆก็ถูกยกเลิก จนยอดจองสินค้าลดลงไปอย่างมาก และสุดท้ายก็ทำให้บริษัทนี้ต้องยื่นเรื่องขอล้มละลาย

    ซึ่งในระหว่างที่ Aqumarine กำลังดำเนินเรื่องขอล้มละลาย ทางบริษัทได้ไปติดต่อกับสำนักทนายความเกี่ยวกับโอกาสในการทำธุรกิจต่อไปด้วย และฟิกเกอร์ Elaine, NiCO, Uzaki Hana, Gd DSR-50, Ryza สเกล 1/1 จะยังคงวางจำหน่ายตามกำหนดการเดิม แต่ฟิกเกอร์ BB ที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อจะได้ออกด้วยหรือเปล่านั้นคงต้องลุ้นกันสุดตัว
    นอกจากนี้ Easyeight ที่เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายฟิกเกอร์อีกแห่งหนึ่ง ก็กำลังจะยื่นเรื่องขอล้มละลายในเร็วๆนี้ด้วย

    อนึ่งการระบาดของไวรัส COVID-19 ได้ทำให้บริษัทต่างๆในเมืองโตเกียวล้มละลายไปแล้วกว่า 100 แห่ง

Aqumarine แบรนดฟิกเกอร์คุณภาพดีล้มละลาย

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9555030.html
Arms
true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้