10 อันดับคู่พ่อลูกสุดแกร่งในโลกอนิเมะที่แฟนๆ ชื่นชอบมากที่สุด

10 อันดับคู่พ่อลูกสุดแกร่งในโลกอนิเมะที่แฟนๆ ชื่นชอบมากที่สุด

    ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น นับว่าเป็นสำนวนสุภาษิตที่หมายถึง ลูกย่อมไม่ต่างจากพ่อแม่ ซึ่งในโลกของอนิเมะสุภาษิตแนวนี้ เรามักจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ แถมสามารถนำมาใช้ได้กับกลุ่มพ่อแม่ลูกหลายครอบครัวเลยทีเดียว โดนเฉพาะตัวละครพ่อแม่ที่แข็งแกร่งก็มักจะมีลูก ( พระเอก ) ที่แข็งแกร่งมากตามไม่ได้ทางพ่อก็ทางแม่ แต่บางเรื่องก็ไม่สามารถใช้แบบนี้ได้ก็มีเยอะ ความแข็งแกร่งในที่นี้ไม่ใช่ว่าเก่งในเรื่องต่อยตีหรือความสามารถในด้านพลัง ในด้านสภาวะจิตใจและบุคลิกที่ดูดีพึ่งพาตัวเองได้ก็นับได้เช่นกัน

อนิเมะ

ท่าคู่พ่อลูก Giorno และ DIO จากเกม JoJo’s Bizarre Adventure: Eyes of Heaven

     ในโลกของอนิเมะตัวละครที่เป็นแนวนี้มีเยอะมากๆ ทำให้เว็บไซต์ ranking.goo ที่ชอบทำแบบสอบถามจัดอันดับเรื่องต่างๆ จากอนิเมะอยู่เป็นประจำ ก็ได้นำหัวข้อนี้มาทำแบบสอบถามผู้ชมว่า “พ่อลูกคู่ไหนที่แข็งแกร่งที่สุดในอนิเมะ”  มีจำนวนผู้เข้าร่วมสอบถามครั้งนี้มากถึง 4627 โหวต จะมีตัวละครพ่อลูกคู่ไหนติดอันดับครั้งนี้บ้าง เราไปชมพร้อมกันเลย

ผลการโหวตครั้งนี้มาจากประเทศญี่ปุ่น *


อันดับที่ 10. Takemoto Tetsu กับ Takemoto Chie | 135 คะแนน

จากเรื่อง Jarinko Chie

อนิเมะ


อันดับที่ 9. Umibouzu กับ Kagura | 139 คะแนน

จากเรื่อง Gintama

อนิเมะ


อันดับที่ 8. Uchiha Sasuke กับ Uchiha Sarada | 142 คะแนน

จากเรื่อง Naruto

อนิเมะ


อันดับที่ 7. Namikaze Minato กับ Uzumaki Naruto | 146 คะแนน

จากเรื่อง Naruto 

อนิเมะ


อันดับที่ 6. Monkey D. Dragon กับ Monkey D. Luffy | 164 คะแนน

จากเรื่อง One Piece

อนิเมะ


อันดับที่ 5. Mouri Kogoro กับ Mouri Ran | 216 คะแนน

จากเรื่อง Detective Conan

อนิเมะ


อันดับที่ 4. Medama-Oyaji กับ Kitaro | 320 คะแนน

จากเรื่อง GeGeGe no Kitaro

อนิเมะ


อันดับที่ 3. Hanma Yujiro กับ Hanma Baki | 462 คะแนน

จากเรื่อง Baki

อนิเมะ

    Hanma Yujiro เป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ที่มีความโม้ และความแกร่งระดับที่ใช้เพียงมือเปล่าก็สามารถทำลายกองกำลังติดอาวุธได้ ซึ่งตัวเขานั้นยังมีตำนานที่ถูกเล่าขานมาอีกมากมายด้วย ส่วน Baki ผู้เป็นลูกชายก็มีความฝันอยากจะแข็งแกร่งรองลงมาจากพ่อ ก็เลยฝึกฝนตัวเองอย่างหนักจน Yujiro ยอมรับในตัวลูก โมเม้นต์ที่แฟนๆ น่าจะจดจำได้เป็นอย่างดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้นช่วงที่สองพ่อลูกคู่นี้วิวาทกันจนล้มโต๊ะน่าจะทำให้ผู้อ่านจำติดตากันไปอีกยาวนาน


อันดับที่ 2. Vegeta กับ Trunks | 800 คะแนน

จากเรื่อง Dragon Ball Z

อนิเมะ

    ในช่วงแรก Vegeta จะเป็นตัวร้ายที่บุกมายังโลก แต่หลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับ Goku เขาก็เริ่มมาช่วยสู้ศัตรูด้วยกัน(แต่ไม่ร่วมมือกัน) จนต่อมาก็อาศัยอยู่บนโลก นานวันเข้าจนมีลูกกับ Bulma ที่มีนามว่า Trunks โดยจะมีบทสำคัญในช่วง Cell Saga ในมาดเด็กชายผู้มาจากอนาคตสุดเท่ ส่วนตัว Trunks ในไทม์ไลน์ปกติลูกชายคนนี้สามารถแปลงเป็น Super Saiyan ได้ตั้งแต่ยังเด็กจนทำให้ Vegeta ต้องตกตะลึงกันไปตามๆ กัน


อันดับที่ 1. Son Goku กับ Son Gohan | 903 คะแนน

จากเรื่อง Dragon Ball Z

อนิเมะ

    ในตอนเริ่มเรื่อง Dragon Ball ตัวละครอย่าง Son Goku ยังเป็นเพียงแค่เด็กน้อยตัวเล็กๆ เท่านั้น แต่พอเรื่องรางได้ดำเนินไปเรื่อยๆ เขาก็เติบโตกลายเป็นวัยรุ่นเข้าแข่งขันในศึกชิงจ้าวยุทธภพครั้งที่ 23 จนได้แต่งงานกับ Chi-Chi จนมีลูกชายด้วยกันคือ Gohan และพอ Gohan อายุได้ 4 ขวบ ก็พบว่ามีพลังแฝงอยู่ในตัวสูงกว่า Goku เสียอีก ซึ่งต่อมาเขาก็ได้รับการฝึกฝนจากทั้ง Piccolo และ Goku จนกลายเป็น Super Saiyan ที่แข็งแกร่งเป็นอันดับต้นๆ ของเรื่อง มีบทบาทสำคัญที่สุดในช่วง Cell Saga เป็นหนึ่งตัวละครที่มีฐานแฟนๆ มาก ถึงแม้ว่าในปัจจุบันบทของ Gohan จะไม่โดดเด่นเท่าวัยเด็ก แฟนๆ ก็ยังรอคอยในวันที่เขาคนนี้จะมีบทเท่ๆ อีกสักครั้ง


10 อันดับคู่พ่อลูกสุดแกร่งในโลกอนิเมะที่แฟนๆ ชื่นชอบมากที่สุด

ที่มา : https://ranking.goo.ne.jp/
เรียบเรียง: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้