โอนิกิริ บุกตลาดเยอรมันได้รับความนิยมเกิดคาด! แต่ราคาจะแพงไปไหม!?

โอนิกิริบุกตลาดเยอรมันได้รับความนิยมเกิดคาด! แต่ราคาจะแพงไปไหม!?

เยอรมัน

    ถ้าพูดถึงเมนูอาหารญี่ปุ่นยอดนิยมประจำร้านสะดวกซื้อ กินง่ายและอยู่ท้องแล้ว ก็คงจะหนีไม่พ้น “โอนิกิริ” หรือข้าวปั้นสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเมนูข้าวปั้นตามร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยเองก็ได้รับความนิยมพอสมควร และล่าสุดข้าวปั้นก็ได้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปโด่งดังอยู่ที่ประเทศแถบยุโรปอย่างเยอรมันแล้ว!

    เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ jiji ได้มีการรายงานถึงกระแสข้าวปั้นญี่ปุ่นที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกรุงแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน ซึ่งผู้ที่นำข้าวปั้นมาขายในเยอรมันก็คือคุณ Benjamin Al-Bahdadi วัย 38 ปีที่ทำธุรกิจร้านขายข้าวปั้นสไตล์ญี่ปุ่น โดยมีร้านทั้งหมด 3 สาขาและเป็นเจ้าเดียวที่ขายข้าวปั้นในเยอรมันโดยราคาจะอยู่ที่อันละ 2.5 ยูโรหรือประมาณ 9X บาท (ราคาสูงพอใช้ได้เลยนะเนี่ย!!)

เยอรมัน

    สำหรับลูกค้าหลักของคุณ Benjamin ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นกลุ่มผู้หญิงวัย 30-40 ปีและผู้กินมังสวิรัติ เมนูที่ได้รับความนิยมนอกจากไส้ที่เห็นกันทั่วไปอย่างแซลมอนและทูน่ามายองเนสก็คือไส้อโวคาโดและไส้ถั่ว! เป็นการฟิวชั่นทางวัฒนธรรมอาหารที่น่าลองชิมมากจริงๆ !!

    นอกจากโอนิกิริแล้วยังมีอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ ด้วยนะ!

เยอรมัน เยอรมัน

    จากกระแสของโอนิกิริทำให้ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ของเยอรมันอย่าง Löbe เริ่มวางจำหน่ายข้าวปั้นโอนิกิริด้วย โดยมีการวางจำหน่ายใน 1,400 สาขาทั่วประเทศ แม้ว่าจะเป็นข้าวปั้นที่มีความแปลกที่ใช้น้ำส้มสายชู แต่ก็ค่อนข้างขายดีพอสมควร

โอนิกิริบุกตลาดเยอรมันได้รับความนิยมเกิดคาด! แต่ราคาจะแพงไปไหม!?

ที่มา:http://otakomu.jp/archives/23710913.html
TrunksTH

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้