[รีวิว] My Hero Academia The Movie: Heroes Rising ความมันส์อัดแน่นระดับ Plus Ultra!!

[รีวิว] My Hero Academia The Movie: Heroes Rising ความมันส์อัดแน่นระดับ Plus Ultra!!

9/10 ความมันส์ระดับสุดยอด มาพร้อมเอฟเฟคสุดอลังการและเรื่องราวครั้งใหม่ของเหล่าฮีโร่!

Academia

Academia

วันนี้ทางทีมงาน Online Station ก็ได้มีโอกาสไปดูภาพยนตร์อนิเมะสุดโด่งดังอย่าง My Hero Academia The Movie: Heroes Rising รอบพิเศษมา! จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น วันนี้ทีมงานก็จะขอมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกัน! และสำหรับผู้ที่สนใจตัวภาพยนตร์อนิเมะมีกำหนดฉายรอบปกติในวันที่ 2 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ด้วยนะ!

*อนึ่งรอบที่ทีมงานไปรับชมนั้นเป็นรอบซับไทยเสียงพากย์ญี่ปุ่นจึงขอไม่กล่าวถึงเสียงพากย์ไทยในบทความนี้

จะมีการพูดถึงตัวเดอะมูฟวี่ตัวแรกเป็นบางส่วน สามารถไปอ่านรีวิวภาพยนตร์เดอะมูฟวี่ตัวแรกได้ที่นี่ : https://www.online-station.net/anime/view/121861

Academia

เรื่องย่อ

เมื่อเหล่านักเรียนชั้นปี 1 ห้อง A ได้เดินทางไปเกาะทางตอนใต้ เพื่อเข้ารับการฝึกฝนในโปรเจคฮีโร่รุ่นใหม่ที่จะมาสานต่อหน้าที่ของออลไมท์ ในสถานที่แห่งนี้สงบสุขและไม่เคยเกิดคดีใหญ่ๆมานานแล้ว แต่ทว่าเหล่านักเรียนปี 1 ห้อง A ได้รับมอบหมายให้ไปเป็นอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือผู้คนบนเกาะวันสงบสุขนั้นก็ได้จบลง พวกเหล่าวิลเลินนำโดยชายที่ชื่อ “ไนน์” ได้เข้าบุกโจมตีเกาะนี้และเริ่มทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า “เดกุ” และสมาชิกปี 1 ห้อง A ต้องผนึกกำลังร่วมมือต่อต้านเหล่าวิลเลินทั้งหลายอย่างสุดกำลัง เหตุใดที่ “ไนน์” ถึงเลือกบุกจู่โจมเกาะแห่งนี้? เหล่าฮีโร่ปี 1 ห้อง A จะปกป้องเกาะนี้ได้สำเร็จหรือไม่?

คลิปเทรลเลอร์ตัวภาพยนตร์อนิเมะ My Hero Academia The Movie: Heroes Rising

สิ่งที่อยากจะพูดถึงก่อนที่จะเขียนถึงตัวภาพยนตร์ เพื่ออรรถรสที่จัดเต็มและความเข้าใจที่มากขึ้นนั้นทางทีมงานขอแนะนำให้ดูตัวอนิเมะซีซั่น 4 ก่อนรับชม เนื่องจากไทม์ไลน์นั้นมีความคาบเกี่ยวกับตัวอนิเมะซีซั่น 4 และบางฉากก็มีการอ้างอิงเนื้อเรื่องในอนิเมะด้วย

แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ดูก็ไม่ต้องเป็นห่วง เนื่องจากตัวภาพยนตร์ยังเข้าถึงได้อยู่ แม้อาจจะไม่ได้เข้าใจง่ายเช่นเดียวกับตัวเดอะมูฟวี่ตัวแรกก็ตาม แต่ก็ยังสามารถสนุกไปกับมันได้อยู่ดี

My Hero Academia The Movie: Heroes Rising นั้นก็นับเป็นตัวที่ 2 ของตัวอนิเมะ My Hero Academia และแน่นอนว่าในครั้งนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง เพราะพกพามาทั้งความมันส์ ความตื่นเต้น ฉากเอฟเฟคพลัง ฉากต่อสู้บู๊อลังการถูกจัดใส่มาอย่างเต็มที่!

ภายในเรื่องจะมีการอธิบายเซ็ตติ้งเรื่องราวที่คุ้นเคย มีการใส่ฉากสบายๆ สดใส ดราม่า แอ๊กชั่น รวมถึงซีนตลกเข้ามาอย่างกลมกล่อมลงตัว ซึ่งฉากตลกบางฉากก็มาอย่างไม่ทันตั้งตัวแต่ก็เรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้เป็นอย่างดี 

และสิ่งที่อยากจะขอชื่นชมและอยากจะพูดถึงมากที่สุดคือการเกลี่ยบทตัวละครในเรื่อง ซึ่งเมื่อเทียบกับเดอะมูฟวี่ตัวแรกแล้วก็ขอบอกเลยว่าครั้งนี้ทำออกมาได้ดีกว่ามาก ทุกตัวละครนั้นมีบทบาทมีช่วงเวลาได้โดดเด่นและเฉิดฉาย ตัวละครที่ไม่ค่อยมีบทบาทในอนิเมะนั้นจะมีช่วงเวลาให้คนดูได้ศึกษาและทำความรู้จักกับพวกเขาดียิ่งขึ้น เราจะได้เห็นอัตลักษณ์และสไตล์การต่อสู้และพัฒนาการของเหล่าตัวละคร รวมถึงสายสัมพันธ์มิตรภาพ ทีมเวิร์คของเหล่านักเรียน UA ปี 1 ห้อง A ได้มากขึ้นด้วย! ซึ่งขอบอกเลยว่าพลังทีมเวิร์คของนักเรียนปี 1 ห้อง A นี้ก็เป็นอีกหนึ่งอิมแพคที่น่าประทับใจที่สุดในภาพยนตร์เลยก็ว่าได้! 

ในส่วนของฉากแอคชั่นต่อสู้ ขึ้นชื่อว่า My Hero Academia แล้ว ฉากแอ๊กชั่น ฉากต่อสู้อันเป็นเอกลักษณ์ครั้งนี้ก็ยังทำออกมาได้ดีมากๆ มีการเล่นมุมกล้องที่ทำให้การเคลื่อนไหวดูลื่นไหลไม่ติดขัด นอกจากนั้นเอฟเฟคพลัง การแสดงออกของอัตลักษณ์ไม่ว่าจะของพวกเดกุ หรือตัวร้ายนั้นเรียกได้ว่าสวยงาม และทรงพลังเป็นอย่างมาก นับได้ว่าเป็นเสน่ห์ที่ทำให้คนดูได้หลงใหลเลยทีเดียว ใครที่คาดหวังความมันส์ของฉากต่อสู้บอกเลยว่าไม่มีผิดหวัง ได้เต็มอิ่มกับความมันส์ ความเร้าใจอย่างแน่นอน 

ในด้านเพลงประกอบนั้นทุกคนก็ยังคงจะได้ยินเพลงที่คุ้นเคยกัน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความอิมแพคและช่วงจังหวะความมันส์ลดลงไปแต่อย่างใด ทุกฉากและเพลงทุกเพลงมีจังหวะที่ถูกวางเอาไว้เป็นอย่างดี ซึ่งก็ยิ่งทำให้คนดูมีอารมณ์ร่วมไปกับฉากต่างๆ ได้มากขึ้น

ส่วนของเนื้อเรื่องนั้นทำให้รู้สึกน่าเสียดายไปบ้าง เพราะตัวเนื้อเรื่องนั้นไม่ได้มีอะไรหวือหวาซับซ้อน เส้นเรื่องถูกดำเนินและบอกเล่าอย่างตรงไปตรงมา ปริศนาและปมในเรื่องไม่ได้หนักหน่วงจนสามารถเดาทางออกได้ง่าย ไม่ได้มีจุดหักมุมหรือฉากอิมแพคให้ได้ประหลาดใจอะไรเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ดีในเดอะมูฟวี่ก็ยังคงสามารถถ่ายทอดคอนเซปต์ของความเป็นฮีโร่ไว้ได้ดีไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งยังมีการพูดถึงอัตลักษณ์ที่มากขึ้นอีกด้วย

นับได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ในการรับชมครั้งนี้ ทีมงานได้รู้สึกว่าตัวเองมีอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครจะทั้งฉากต่อสู้ที่นั่งลุ้นจนตัวโก่งลืมหายใจ ฉากตลกที่มาเรียกเสียงฮาให้คลายเครียด หรือจะฉากซึ้งที่ชวนให้สะอึก นับได้ว่าเดอะมูฟวี่ตัวนี้ได้มีการดึงเสน่ห์สำคัญหลายๆ อย่างให้โดดเด่นขึ้นมาได้  ซึ่งก็ขอบอกเลยว่าแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด! 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ เพิ่มเติมกันได้ที่ : https://www.facebook.com/japananimemoviethailand/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้