เบื้องหลังของ ufotable เมื่อยอดขายทั้งหมดเข้ากระเป๋าประธานคนเดียวและมีภรรยาที่ไม่ใช่นักบัญชีดูแลบัญชี

เบื้องหลังของ ufotable เมื่อยอดขายทั้งหมดเข้ากระเป๋าประธานคนเดียวและมีภรรยาที่ไม่ใช่นักบัญชีดูแลบัญชี

    หลังจากที่ทราบกันดีว่าเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา ทางคุณ Kondo Hikaru (50) ประธานบริษัทผลิตอนิเมะชื่อดังอย่าง ufotable ได้ถูกสำนักงานอัยการเขตโตเกียวฟ้องในข้อหาละเมิดกฎหมายภาษีนิติบุคคลและข้อหาอื่น ๆ แม้ว่าคุณ Kondo จะให้การสารภาพและทำการจ่ายภาษีแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเบื้องหลังของ ufotable จะมีอะไรมากกว่าที่เราเห็น

ufotable

    บริษัท ufotable มีการจัดการโดยบุคคลคนเดียว นั่นคือประธาน Kondo Hikaru อดีตโปรดิวเซอร์ ซึ่งยอดขายในแต่ละร้านจะถูกเก็บเข้าตัวคุณ Kondo และบัญชีจะถูกดูแลโดยภรรยาของคุณ Kondo เอง ข้อมูลเหล่านี้มีการเปิดเผยโดยผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท
    “เดือนมีนาคมปีที่แล้ว สำนักงานสรรพากรมีการเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งการคาดการณ์ยอดขายของคาเฟ่กับสินค้าที่ระลึกนั้นสูงถึง 2.5 พันล้านเยน และในวันนั้น ผู้ตรวจสอบก็ได้ตรวจดูข้างในตู้เซฟของคาเฟ่ พอเห็นสิ่งที่อยู่ข้างในเขาก็ถึงกับตกใจและพูดออกมาว่า ‘มีขนาดนี้เลยเหรอ!’ นอกจากนี้ภรรยาของประธานยังไม่ใช่นักบัญชีที่มีใบอนุญาตและวุฒิการศึกษาเกี่ยวกับบัญชี รวมถึงมีเลศนัยในการวางแผนภาษีอีกด้วย”

ufotable

    ทางฝั่งบริษัทจึงมีการระมัดระวังอย่างเข้มงวดเพื่อไม่ให้ข้อมูลถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ เพราะตอนที่มีการตรวจสอบ เป็นช่วงที่ยังไม่ได้ออกอากาศ TV อนิเมะ Kimetsu no Yaiba ทางประธาน Kondo จึงมีการสั่งให้พนักงานปิดปากเงียบเรื่องความลับภายใน เพื่อไม่ให้ถูกสำนักพิมพ์ Shueisha (เจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ Kimetsu no Yaiba) และสถานีโทรทัศน์ปฏิเสธ เพราะมิเช่นนั้นทางบริษัทจะสูญเสียค่าโปรดักชั่นผลิตอนิเมะมากกว่า 500 ล้านเยนไป
    หลังจากการตรวจสอบ 2 สัปดาห์ ทางสำนักข่าว Bunshun Digital รายสัปดาห์ ก็ได้มีการทำสกู๊ปข่าวเกี่ยวกับความจริงเหล่านี้ จนทำให้ภายในบริษัทเกิดการแตกตื่น 
    “ตามร้านคาเฟ่และร้านต่าง ๆ ของบริษัทมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพือจับตาดูพนักงาน และครั้งนี้ผมคิดว่าเขาน่าจะรอเวลาที่เหมาะสมในการแถลงการณ์ต่อสาธารณะเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดหลังจากที่อนิเมะออกอากาศจนจบและมังงะต้นฉบับอวสานในเดือนพฤษภาคม”

เบื้องหลังของ ufotable เมื่อยอดขายทั้งหมดเข้ากระเป๋าประธานคนเดียวและมีภรรยาที่ไม่ใช่นักบัญชีดูแลบัญชี

ที่มา: http://otakomu.jp/archives/23295711.html
TrunksTH

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้