ชวนมาเรียกเสียงฮา! รวมอนิเมะเบาสมองที่ดูแล้วคลายเครียด!

ชวนมาเรียกเสียงฮา! รวมอนิเมะเบาสมองที่ดูแล้วคลายเครียด!

เวลาที่เราเครียดเราก็มักจะหาสิ่งที่ชอบทำเพื่อผ่อนคลายความเครียดกัน ส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นงานอดิเรกหรือกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ว่าจะการวาดรูป อ่านหนังสือ เล่นเกม หรือแม้กระทั่งการดูอนิเมะเองก็เช่นกัน ในวันนี้ทาง Online Station ก็อยากจะมาพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับอนิเมะเบาสมองที่ดูแล้วคลายเครียดกัน! จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ก็ไปชมกันเลย!

*อนึ่งอนิเมะในบทความนี้ได้ถูกยกมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

รวมอนิเมะฮาๆ เบาสมองที่ดูแล้วคลายเครียด!

Sakigake!! Cromartie Koukou คุโรมาตี้ โรงเรียนคนบวม

ฮา

เชื่อว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นอนิเมะขึ้นหิ้งของใครหลายๆ คน และเป็นที่มาของมีมหลายๆ มีมบนโลกโซเชียล จุดเด่นของเรื่องนั้นคือความฮาที่มาพร้อมกับการกุมขมับถึงขั้นต้องคิดตามว่า ทำไม และเพื่ออะไร และแน่นอนว่าหาสาระใดๆ จากเรื่องไม่ได้ แต่ก็สามารถคว้าใจแฟนหลายๆ คนด้วยเสน่ห์ของมุกตลกหน้าตายไว้ได้เป็นอย่างดี!


Nichijo

ฮา

อนิเมะสายฮาที่จะมาพาทุกคนไปรับชมเรื่องราวของเหล่านักเรียนมัธยมญี่ปุ่น ที่จะมาเปลี่ยนเรื่องราวแสนธรรมดาที่เราพบในชีวิตประจำวันเป็นความฮาในแบบที่คาดไม่ถึงอัดแน่นมาในรูปแบบมุกสุดแป้กไปจนถึงมุกชวนอึ้ง แต่ขอบอกเลยว่าอนิเมะเรื่องนี้จะทำให้คุณเบาสมองได้อย่างแน่นอน!


Gekkan Shoujo Nozaki-kun

ฮา

เรื่องราวความรักของ Sakura Chiyo และ Nozaki Umetaro ซึ่งมาถึงตรงนี้ก็ขอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นแทบหาความโรแมนติคใดๆ ไม่ได้ ก็ในเมื่อตัวละครในเรื่องตบมุกยิงมุกกันไม่หยุด ใครที่คาดหวังความหวานของพระนางล่ะก็ เรื่องนี้ไม่มีให้… แต่ถ้าหากต้องการความฮาล่ะก็ บอกเลยว่าห้ามพลาด!


Sakamoto desu ga?

ฮา

หรือที่เรารู้จักกันในนามของ “ซากาโมโต้ เทพศาสตร์” ชายหนุ่มผู้มาพร้อมกับความอัจฉริยะที่ไม่มีความธรรมดาเพราะว่าเขาไม่ได้มาอย่างธรรมดา โดยแต่ละตอนนั้นเราก็จะได้เห็นความเทพของพี่แกในแบบต่างๆ  ดูเรื่องนี้แล้วก็อาจจะมองกิจกรรมธรรมดาๆ ในชีวิตประจำวันได้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเลยก็เป็นได้…


Gintama

ฮา  

พลาดไม่ได้กับเรื่องนี้ สุดยอดการ์ตูนที่ล้อเลียนมาแล้วเกือบจะทุกจักรวาลตั้งแต่เกม อนิเมะ มังงะ และแม้กระทั่งแซะค่ายตัวเองก็ทำมาแล้ว! นำเรื่องโดยยอดพระเอกสุดเกรียนไม่มีใครเหมือนอย่างคุณกิน โดยพวกเราจะได้เข้าไปดำดิ่งในโลกของซามูไรยุคเอโดะ ที่เต็มไปด้วยมนุษย์ต่างดาวและอื่นๆ อีกมากมาย เราจะได้พบกับเรื่องราวสุดแปลกประหลาดของในเรื่อง ที่บอกเลยว่าไม่มีคำว่าปกติธรรมดา!


Danshi Koukousei no Nichijou

ฮา

หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ วันๆ ของพวกผมก็งี้แหละ เรื่องราวชีวิตประจำวันสุดป่วนของเหล่านักเรียนชายมัธยมปลาย นำเสนอเรื่องราวของเหล่าหนุ่มๆ ในรูปแบบมุกฮาๆ (และบางทีก็แป้ก) ซึ่งก็รวมมิตรประสบการณ์ในวัยเรียนต่างๆ ไม่ว่าจะการละเล่น กิจกรรมโรงเรียน เรื่องของสาวๆ ความรัก บอกเลยว่าดูแล้วต้องมีคิดถึงวันวานสุดสนุกในวัยเรียนกันบ้างล่ะนะ!


Asobi Asobase

ฮา

เรื่องนี้นั้นจะเป็นเรื่องราวแนวชีวิตประจำวันของเหล่าตัวเอกซึ่งก็คือสาวน้อยสุดน่ารัก 3 คน กับชีวิตประจำสุดสดใสภายในชมรมการละเล่น ภายในเรื่องก็จะเต็มไปด้วยความกาวของเหล่าตัวละครสุดแปลก  เอ๊ย มีเสน่ห์มากมาย มีทั้งมุกตลกขบขันไปจนถึงพิสดาร ใครที่อยากหาอะไรดูแบบไม่ต้องคิดอะไร เรื่องนี้ก็นับว่าห้ามพลาด!


Baka to Test to Shoukanjuu

ฮา

อีกหนึ่งอนิเมะสายฮากับเรื่องราวในโรงเรียน แต่ว่าภายในเรื่องนี้นั้นเราจะได้พบกับวิธีสุดแปลกไม่เหมือนใครในการสอบเลื่อนระดับ นำทีมโดยพระเอกสุดทึ่มอย่าง Akihisa Yoshii ต้องมาดูกันแล้วล่ะว่าเขาจะมาผ่านการสอดวัดระดับยังไง แล้ววิธีการจะป่วนแค่ไหน!


Arakawa Under The Bridge

ฮา

อีกหนึ่งอนิเมะที่น่าเก็บไว้ดูคลายเครียด เรื่องราวของชายหนุ่มและหญิงสาวที่มาพร้อมเพื่อนสุดแปลก ตัวละครในเรื่องนับได้ว่ามีเสน่ห์(?) และเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก (แทบไม่มีใครปกติซักคน) แม้ว่าภายในเรื่องจะค่อนข้างเน้นไปที่ความตลกโปกฮากับเรื่องเปิ่นๆ แปลกๆ ของตัวละคร แต่เราก็จะได้เรื่องราวและความสัมพันธ์ของตัวละครแอบแฝงไปด้วย


Crayon Shinchan

ฮา

อีกหนึ่งอนิเมะขึ้นหิ้งและเชื่อว่าเป็นวัยเด็กของใครหลายๆ คน กับเจ้าหนูชินจังจอมแก่น เรื่องราวสุดปั่นป่วนของเด็กชายชินโนสุเกะ และครอบครัวโนฮาร่า ที่มาพร้อมมุกฮาๆ และมุกทะลึ่งตึงตัง แต่อย่างไรก็ดีความแก่นแก้วและความป่วนของชินจังก็นับเป็นอีกเสน่ห์ที่ทำให้ใครหลายๆ คนหลงรักเจ้าเด็กหัวมันคนนี้ก็เป็นได้ ตัวอนิเมะนั้นได้รับความนิยมมากจนได้ถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์อนิเมะหลายๆ ภาค เลยทีเดียว


Urayasu Tekkin Kazoku

ฮา

เดิมเป็นผลงานซีรีส์มังงะแก๊กของ Hamaoka Kenji เคยมีการทำเป็น TV อนิเมะครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 1998 สำหรับฉบับภาษาไทยมีชื่อว่า ครอบครัวตัวฮ. ก่อนจะเป็นชื่อเป็น “โอซาว่าฮายกครัว” ภายใต้ลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ เรื่องราวสุดป่วนของตระกูลโอซาว่า กับวันแต่ละวันที่จะเต็มไปด้วยสีสันมากมาย!


Hataraku Maō-sama

ฮา

เรื่องราวสุดวุ่นวายของจอมมารซาตานที่เกือบจะได้ครองโลกแต่กลับตาลปัตรต้องหนีจากเงื้อมือของผู้กล้า กว่าจะรู้ตัวก็พบว่าตัวเองมาอยู่ที่โตเกียวซะแล้ว! เตรียมมาพบกับเรื่องสุดรั่วและฮาเมื่อเหล่าจอมมารและลูกน้อง รวมไปถึงผู้กล้าจะต้องมาใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์แถมยังต้องทำงานพิเศษซะอีก! ในเรื่องนั้นมีการหยอดมุกตลกฮาๆ ไว้ให้ดูกันได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อบอกเลยว่าคลายเครียดแน่นอน!

ก็หมดกันไปแล้วกับบรรดาอนิเมะเบาสมองน่าดูช่วงเครียดๆ และนี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ! แน่นอนว่ายังมีอนิเมะฮาๆ และสนุกๆ อีกหลายกเรื่องเช่นกันที่ยังไม่ได้ถูกกล่าวถึง แล้วเพื่อนๆ มีอนิเมะสนุกๆ ดูแล้วคลายเครียดในดวงใจ ที่เครียดเมื่อไหร่ต้องหยิบมาดูกันบ้างหรือเปล่า? ถ้ามีล่ะก็มาแนะนำกันได้เลยนะ!

ร่วมติดตามข่าวสารอื่นๆ เกี่ยวกับอนิเมะกันได้ที่ : https://www.online-station.net/anime

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้