นิยายญี่ปุ่นเรื่องใหม่ๆ เริ่มมีชื่อเรื่องยาวมากจนไม่ต้องอ่านเรื่องย่อ

นิยายญี่ปุ่นเรื่องใหม่ๆ เริ่มมีชื่อเรื่องยาวมากจนไม่ต้องอ่านเรื่องย่อ

    สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอ่านนิยายไลท์โนเวลจากประเทศญี่ปุ่น น่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างกับนิยายที่มีชื่อเรื่องยาว ๆ เช่น Ore no Imouto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก) หรือ Danjon ni Deai o Motomeru no wa Machigatteiru Daro ka (มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นชื่อเรื่องที่ยาวมาก ไม่เหมือนกับนิยายสมัยก่อนในยุค 90 ที่เป็นชื่อสั้น ๆ เช่น Slayer หรือ Full Metal Panic!

ญี่ปุ่น

    แต่ล่าสุดได้มีผู้พบว่านิยายเรื่องใหม่ของปี 2020 ที่ติดอันดับสูง ๆ บนเว็บไซต์นิยาย Shosetsuka ni naro มีชื่อเรื่องที่ยาวเกินกว่าชื่อที่แล้วมาอีกหลายเท่าตัว และยาวมากจนเพียงแค่อ่านชื่อเรื่องก็รู้เลยว่ามันมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ส่วนจะมีชื่อว่าอะไรบ้างนั้นไปชมกันได้เลย

ตัวอย่างชื่อนิยายแนวแฟนตาซีที่เป็นผลงานใหม่ติด 5 อันดับแรกบน Shosetsuka ni naro

ขอย้ำอีกครั้งว่านี่คือชื่อเรื่อง ไม่ใช่เรื่องย่อ

อันดับที่ 1

Oujo ni tsukaeta Bannoushitsuji wagamama ga do o koshitanode tonari no teigoku de saikyo no gunjin ni nariagari musousuru ~Darekara mo hyoukasarezu mainichi hime no wagamama ni tsukiawasareta fuguu no shitsuji wa itsunomanika tairikukusshi no jitsuryokusha ni natteita~

เมื่อแปลชื่อเป็นภาษาไทย

สุดยอดพ่อบ้านทนความเอาแต่ใจตัวเองของเจ้าหญิงไม่ไหว เลยไปเป็นสุดยอดนักรบโชว์เทพที่จักรวรรดิข้างๆ ~พ่อบ้านที่ต้องทนเจ้าหญิงทุกวันแถมไม่มีใครเหลียวแล อยู่ดีๆ ก็กลายมาเป็นผู้มีอิทธิพลบนแผ่นดินใหญ่~


อันดับที่ 2

Yuusha ni koibito o netorare suihousaretaga, keikenchichochiku Skill ga kowarete Level 300 ni nattanode nonbiri kizukokoro ryoukou demo shiyoukato omottemasu

เมื่อแปลชื่อเป็นภาษาไทย

ถูกผู้กล้าแย่งคนรักและไล่ออกจากปาร์ตี้ แต่สกิลเก็บค่าประสบการณ์เกิดพังเลยทำให้เลเวลขึ้นไปที่ 300 ก็เลยว่าจะออกเดินทางไปรักษาแผลใจ


อันดับที่ 3

Shinjiteita nakamatachi ni Danjon okuchide korosarekaketaga Gift Mugen Gacha de Level 9999 no nakamatachi o teni irete moto party member to sekai ni fukushu & zama! Shimasu!

เมื่อแปลชื่อเป็นภาษาไทย

ถูกพวกพ้องที่เชื่อใจลากไปฆ่าในดันเจี้ยน แต่ด้วยกิฟต์ “กาชาแบบไม่จำกัด” ก็เลยนำเพื่อนใหม่เลเวล 9999 ไปล้างแค้นอดีตปาร์ตี้และโลกนี้ & สมน้ำหน้ามัน!


อันดับที่ 4

Munou atsukaisarete, Osananajimi party o tsuihousareta orewa hatsure gift honyaku o kushishite nariagaru ~Baka nisareta gift wa subete to kaiwa dekiru cheat gift deshita hito o koeta mamonoya mazoku to tomoni saikyou party de musou suru

เมื่อแปลชื่อเป็นภาษาไทย

ถูกตราหน้าว่ากากแล้วโดนไล่ออกจากปาร์ตี้ของเพื่อนในวัยเด็ก ผมก็เลยใช้กิฟต์แปลภาษาที่ไม่มีใครแลเพื่อขึ้นมาผงาด ~กิฟต์ที่ไม่มีใครแล จริงๆ แล้วคือกิฟต์สุดโกงที่สามารถใช้สื่อสารได้กับทุกสิ่งทุกอย่าง ก็เลยไปตั้งปาร์ตี้กับพวกมอนสเตอร์และปีศาจสร้างปาร์ตี้สุดแกร่ง


อันดับที่ 5

Munou na kasoku ni tsuihou sareta kizoku shonen, jitsuwa tenshokuga Cheat madougushi de, henkyou de naisei musou o shiteitara, yunou na kajin ryoumin ga tsukitsugi to ijuu shitekite, honke o koeru kokuryoku ni kyuuseijo ato cheat madoku de gunjiryoku mo hanpanai

เมื่อแปลชื่อเป็นภาษาไทย

ลูกขุนนางถูกครอบครัวที่ไม่ได้เรื่องไล่ออกจากบ้าน แต่จริงๆแล้วเขาเกิดมาพร้อมกับอาชีพ นักสร้างเครื่องมือเวทย์มนต์สุดโกง แล้วหลังจากที่ถูกไล่ก็ไปบริหารเมืองที่บ้านนอกจนมีพลเมือง และคนรับใช้เทพๆย้ายมาเรื่อยๆ จนมีอิทธิพลเหนือกว่าบ้านหลัก แล้วก็เครื่องมือเวทย์ก็สุดยอดทำให้มีกองทัพที่แกร่งสุดๆ

    จากตัวอย่างข้างต้นจะเห็นได้ว่ามันเป็นชื่อที่ยาวมาก แถมบางเรื่องยังยาวเกิน 3 บรรทัดด้วย และเพียงแค่อ่านชื่อเรื่องก็รู้เลยว่ามันเป็นแนวเกี่ยวกับอะไร ไม่ต้องไปนั่งอ่านเรื่องย่อกันให้เสียเวลาอีกต่อไป 

    ซึ่งในเบื้องต้นนิยายเหล่านี้เป็นแค่นิยายบนเว็บ ยังไม่ถูกสำนักพิมพ์ที่ไหนติดต่อซื้อไปตีพิมพ์ แต่ถ้ากระแสดีจนถูกนำไปตีพิมพ์ขึ้นมาจริงๆ ก็น่าสงสัยว่าจะใส่ชื่อเรื่องลงไปบนหน้าปกยังไง

นิยายญี่ปุ่นเรื่องใหม่ๆ เริ่มมีชื่อเรื่องยาวมากจนไม่ต้องอ่านเรื่องย่อ

ที่มา http://blog.esuteru.com/
Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้