รีวิว Solo Leveling ฉบับแปลไทย ไลท์โนเวล “ได้เวลาไถ่บาป”

รีวิว Solo Leveling ฉบับแปลไทย ไลท์โนเวล “ได้เวลาไถ่บาป”

ชื่อเรื่องฉบับภาษาเกาหลี : 나 혼자만 레벨업 (I Alone Level Up)
ชื่อเรื่องฉบับภาษาอังกฤษ : Only I Level Up
ชื่อเรื่องฉบับภาษาไทย : Solo Leveling
เขียนโดย Chu-Gong ( 추공)(ชู่กง)
ไลท์โนเวล มีแปลภาษาไทย ลิขสิทธิ์แท้โดย Phoenix 14 เล่มจบ
แปลโดย : ฑิตยา ปิยภัณฑ์
วางจำหน่ายในราคา 295 บาท

ข่าว Phoenix ประกาศคว้าลิขสิทธิ์ Solo Leveling ฉบับรวมเล่มภาษาไทย อ่านเพิ่มเติม https://www.online-station.net/anime/view/150589

รีวิว

Solo Leveling เดิมเป็นนิยายบนเว็บไซต์ของเกาหลีใต้ เขียนโดย Chu-Gong ( 추공)(ชู่กง) ได้รับความนิยมอย่างสูง มียอดู้อ่านร่วมประมาณ 14 ล้านครั้ง ด้วยความนิยมอย่างล้นหลาม ทำให้มีการตีพิมพ์เป็นรูปเล่มจำนวน 14 เล่มจบ และมีการทำเป็นเว็บตูน หรือ มังฮวา หรือ มังงะ โดยผู้วาด ผู้วาด Jang Sung-rak ด้วยงานภาพ งานสี ที่คม และ ดูสนุก ทำให้ฉบับมันฮวาได้รับความนิยมทั่วโลกแบบหยุดไม่อยู่ จนถึงปัจจุบัน

รีวิว รีวิว

Solo Leveling รีวิว เรื่องย่อ

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว(เวลาในเรื่อง) ทั่วโลกอยู่ๆ ก็มี เกท (ประตูเข้าดันเจี้ยน ประตูมิติ) โผล่มาที่โลก ในเกทจะมีมอนสเตอร์จำนวนมากถ้าไม่สามารถจัดการในเกทให้หมด เหล่ามอนสเตอร์ที่อยู่ข้างในจะหลุดออกมาทำลายโลก  ในเวลาเดียวกันเหตุการในครั้งนี้ ส่งผลให้กลุ่มคนจำนวนหนึ่งได้รับพลังพิเศษที่เหนือกว่ามนุษย์ปกติทั่วไป พวกเขาเหล่านั้นถูกเรียกว่า “ฮันเตอร์” โดย ฮันเตอร์ จะถูกจำแนกออกเป็นสายอาชีพเช่นกัน นักดาบ นักเวท ฮีลเลอร์ และถูกแบ่งออกเป็นระดับตามความเก่งตั้งแต่ E ไปจนถึง S ซึ่งโดยปกติแล้วระดับพลังที่ได้รับมาจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
พระเอก “ซองจินอู” ฮันเตอร์แรงค์ E ที่เก่งกว่าคนปกติแค่หยิบมือ จำเป็นต้องทำอาชีพ “ฮันเตอร์”เสี่ยงตายในดันเจี้ยนระดับต่ำ เพื่อเลี้ยงดูน้องที่กำลังเรียนหนังสือ และ จ่ายค่ารักษาแม่ ที่ป่วยอยู่ และ ไม่รู้ว่าจะหายดีเมื่อไหร่ และเมื่อวันหนึ่ง ความเป็นความตายมาเยือน เหตุการณ์ในครั้งนั้น จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของ “ซองจินอู” ไปตลอดกาล

รีวิว

Solo Leveling เริ่มรีวิวกันเลยครับ
เรามาดูในส่วนของตัวรูปเล่มกันครับ มีปกนอก และ ปกในตามมาตรฐาน ตัวเนื้อกระดาษเป็นกระดาษ art ด้าน มีเคลือบมันเงาตรง ชื่อหนังสือ และ ลำดับเล่ม สีสันสวยงาน แต่ เป็นรอยขนแมวง่าย พี่ห้อยแนะนำว่า ควรหาพลาสติกมาห่อหน่อยครับ เพื่อการใช้งานและการเก็บรักษาที่คงทนยิ่งขึ้น เนื้อกระดาษดีสมราคา จำนวน 259 หน้า (อ่านเพลิน วันเดียวก็จบ)

รีวิว

รีวิว รีวิว รีวิว

หลายคนอาจจะคิดว่า ไลท์โนเวล คือการอ่านนิยายแบบที่รู้จักกัน แน่นอนว่าไม่ได้มีคนที่ “รักการอ่านทุกคน” ตัวพี่ห้อยเองก็เช่นกัน แต่ “ไลท์โนเวล” เรื่องนี้ มันต่างออกไป!!
ไลท์โนเวล คืออะไร เป็นส่วนแยกของ โนเวล หรือ นิยายอีกที บทบรรยาย พรรณณาจะน้อยกว่า กระชับ ถ้าเป็นไลท์โนเวลที่ถูกทำเป็นมังงะ หรือ แอนิเมชั่น ตัวเนื้อหาในไลท์โนเวลจะมีรายละเอียดที่เยอะกว่า บอกบางจุดที่เป็นรายละเอียดที่ในมังงะ หรือ แอนิเมชั่น ไม่ได้ลงรายละเอียดเอาไว้ รวมถึงบางตัวละคร อาจจะหายไป หรือ มาเพิ่ม ถ้าเป็นสายที่ชอบเก็บรายละเอียด ยังไง ไลท์โนเวล หรือ โนเวล ก็ยังตอบโจทย์ตรงจุดนี้ที่ทั้ง มังงะ และ แอนิเมชั่น ไม่สามารถลงลึกถึงรายละเอียดเหล่านี้ได้

พี่ห้อยเลือกบางช่วงบางตอนมาเป็นตัวอย่างให้ได้อ่านกันครับ!!

“คุณพัก!”
คุณพัก หันหลังไปตามเสียงที่คุ้นเคย
“หือ?”
คุณคิม ชี้ข้างหลังคุณพักพร้อมตะโกนดังลั่น
“ข้างหลัง!   ระวังข้างหลัง!”
ทันใดนั้นของแหลมคมบางอย่างทางด้านหลังคุณพักก็ส่องแสงวาบ
“เอ๊ะ…?”
ฟึ่บ!
ตั้งแต่ศรีษะจนถึงหว่างขาของคุณพักถูกผ่าแยกออกเป็นสองส่วน
ร่างที่โดนฟันออกเป็นสองซีกเลื่อนหลุดออกจากกัน

“พี่ห้อยกล่าวโดยสรุปสั้นๆครับว่า มันคือนิยาย ที่ใช้การเล่าเรื่องแบบการ์ตูน นั่นเอง และ Solo Leveling มันน่าอ่านจนวางไม่ลง”

คำที่ใช้ อ่านเข้าใจง่าย เพลิน เหมือนอ่านฉบับมังฮวา แต่ จะมีการเพิ่มเติมรายละเอียดบางช่วงบางตอนเข้ามา เป็นส่วนขยายมิติของตัวละคร และ เรื่องราวต่างๆ ที่ใน มันฮวา ไม่ได้บอก ส่วนตัวที่เป็นคนไม่ได้รักการอ่านเท่าไหร่ เรื่องนี้ สอบผ่านครับ อ่านง่ายจริงๆ ผู้ที่ยังไม่ได้ผ่านตากับ มันฮวา ก็สามารถอ่านได้เข้าใจง่าย ส่วนบางท่านที่อาจจะลองอ่าน มันฮวาเกาหลีมา ก็สามารถหาซื้อมาอ่านเพิ่มเพิ่มมิติของเนื้อเรื่อง ก็สามารถทำได้ แนะนำเลยครับ ควรซื้อ!!

ไลท์โนเวล ไลท์โนเวล ถ้ารักและชอบ Solo Leveling พี่ห้อยอยากให้ช่วยกันอุดหนุนของลิขสิทธิ์กันหน่อย เพื่อเป็นแรงใจให้กับผู้ที่นำเข้ามา ส่วนตัวชื่นชม และ ดีใจ ที่เรื่องนี้ได้ถูกซื้อเข้ามาทำในฉบับภาษาไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ และนั่นแสดงว่า ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ยังตื่นตัวกับธุรกิจทางด้านสิ่งพิมพ์ ที่นับวันยิ่งจะหายไปตามกาลเวลา และตัวเร่งสำคัญที่ทำให้มันหายไปนั้น คงหนีไม่พ้นการแห่กันทำของการละเมิดลิขสิทธิ์ อย่างไรก็ดี พี่ห้อยหวังว่าเราจะยังคงได้เก็บสะสมหนังสือเหล่านี้อยู่ และ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าฉบับไลท์โนเวลแปลไทยอันนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดี คงจะเป็นการต่อยอดให้คนไทยเราได้อ่านฉบับของ มันฮวา กันต่อไป!!

อ่านรีวิวเรื่องย่อ Solo Leveling ฉบับมันฮวา https://www.online-station.net/anime/view/158799

ไลท์โนเวล

ขอขอบคุณ KADOKAWA AMARIN COMPANY LIMITED

ที่สนับสนุน code เพื่อให้แจก Solo Leveling ฉบับ E-Book และ ฉบับรูปเล่ม มา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
ติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนิยายในเครื่อ Phonix : https://www.facebook.com/Phoenixnext/ 

สั่งซื้อ Solo Leveling : https://www.facebook.com/commerce/products/3697359310338289/

 

รีวิว Solo Leveling ฉบับแปลไทย ไลท์โนเวล “ได้เวลาไถ่บาป”

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้