ล้ำไปอีก !! มหาวิทยาลัยที่ญี่ปุ่นจัดพิธีจบการศึกษาด้วยการใช้หุ่นยนต์ Avatar

ล้ำไปอีก !! มหาวิทยาลัยที่ญี่ปุ่นจัดพิธีจบการศึกษาด้วยการใช้หุ่นยนต์ Avatar

    มหาวิทยาลัย Business Breakthrough หนึ่งในมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นที่ปัจจุบันมีการเรียนการสอนทางออนไลน์เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 และแน่นอนว่าเมื่อวันจบการศึกษามาถึง ในเมื่อสอนแบบออนไลน์แล้วก็ต้องจัด “พิธีจบการศึกษาแบบออนไลน์” ด้วย! 

     พิธีจบการศึกษาของ มหาวิทยาลัย BBT ในภาคการศึกษานี้มีการจัดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดโตเกียวใช้ หุ่นยนต์ Avatar โดยนักศึกษาที่มารับปริญญานั้นจะมาในรูปแบบ “Avatar” ที่ควบคุมผ่านตัวหุ่นยนต์นั่นเอง! บอกเลยว่าครีเอทีฟสุด ๆ !!

ญี่ปุ่น

        สำหรับ เจ้าหุ่นยนต์ที่เป็น Avatar ให้กับเหล่าบัณฑิตตัวนี้ เป็นหุ่นยนต์ที่พัฒนาโดยบริษัท ANA Holdings ที่มีชื่อว่า “newme (นิวมี)” เป็นรุ่นหุ่นยนต์ Avatar สื่อสารที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งในพิธีนั้นเจ้าหุ่นยนต์ newme ก็จะแต่งตัวใส่ชุดครุยรับปริญญาพร้อมกับแท็บเล็ตบนหัวที่ใช้แสดงหน้าตาของบัณฑิตคนนั้นนั้นผ่านแอปพลิเคชั่น Caster พออธิการบดีขานชื่อ บัณฑิตที่ถูกขานก็จะต้องบังคับ newme เข้ามารับใบปริญญาเหมือนกับอยู่ในพิธีจริง ๆ พอรับปริญญาเสร็จก็จะเดินกลับยังจุดที่กำหนดแล้วเปลี่ยนให้บัณฑิตคนต่อไปมารับแทน เพราะเจ้า newme มีแค่ 2 ตัวเท่านั้น

ญี่ปุ่น

    นอกจากนี้บัณฑิตคนอื่น ๆ ยังมีการใช้ แอปพลิเคชั่น zoom สำหรับการชมพิธีจบการศึกษาแบบออนไลน์ด้วยนะ เรียกได้ว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ที่ล้ำและน่าสนใจสุด ๆ เลย! 

ญี่ปุ่น

เรียนออนไลน์จบก็ต้องออนไลน์! มหาวิทยาลัยที่ญี่ปุ่นจัดพิธีจบการศึกษาด้วยการใช้หุ่นยนต์ Avatar!

ที่มา: https://www.j-cast.com/kaisha/
TrunksTH

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้