ร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ! ศิลปินเปิดขายฟิกเกอร์เจ้าเหมียวใส่หน้ากากสมทบทุนช่วยเหลือเมืองอู่ฮั่น!

ร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ! ศิลปินเปิดขายฟิกเกอร์เจ้าเหมียวใส่หน้ากากสมทบทุนช่วยเหลือเมืองอู่ฮั่น!

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่มาพร้อมศิลปะสุดกวน เมื่อศิลปินญี่ปุ่นประกาศวางจำหน่ายฟิกเกอร์เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือเมืองอู่ฮั่น!

หลายๆ ครั้งที่เรามักจะได้เห็นผลงานฟิกเกอร์สัตว์ต่างๆ ที่ถูกปั้นขึ้นมาจากรูปสัตว์ที่ในมุมแปลกๆ จนกลายเป็นภาพไวรัลหรือมีมโด่งดังไปทั่วโซเชียล ไม่ว่าจะเจ้าชิบะกล้าม หรือเจ้าจิ้งจอกกล้ามที่เคยเป็นที่พูดถึงกัน ซึ่งผลงานดังกล่าวนั้นเป็นของศิลปินญี่ปุ่นศิลปินชาวญี่ปุ่นเจ้าของแอคเคาท์ meetissai

ตัวอย่างผลงานของ@meetissai

โดยทาง Online Station ก็เคยเขียนถึงผลงานอื่นๆ ของเขามาก่อน สามารถไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่นี่ > https://www.online-station.net/anime/view/132855

ล่าสุดนั้นเขาได้ทำการปั้นฟิกเกอร์ตัวใหม่ขึ้น นั่นก็คือเจ้าเหมียวใส่หน้ากากอนามัยนั่นเอง!

ซึ่งเจ้าแมวตัวดังกล่าวนั้นปรากฏตัวครั้งแรกในโซเชียลมีเดียของจีนอย่าง Weibo ในช่วงที่มีการเกิดระบาดของไวรัส COVID – 19 ทำให้ผู้คนสวมใส่หน้ากากนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อเช่นเดียวกันกับเจ้าของเจ้าแมวตัวนี้เช่นกัน โดยเขาก็ได้หาหน้ากากอนามัยมาและเจาะรูเพื่อให้เจ้าแมวสามารถใส่ได้! และเมื่อภาพเจ้าเหมียวปรากฏลงบนอินเตอร์เน็ตก็กลายเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วทันที

และหลังจากที่ meetissai ได้อัพโหลดผลงานฟิกเกอร์ของเขาลงบนทวิตเตอร์ ฟิกเกอร์เจ้าเหมียวใส่หน้ากากอนามัยนั้นก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากขนาดที่ว่ามีคนมากมายถามเขาว่ามีแผนจะวางขายฟิกเกอร์เจ้าเหมียวตัวนี้ไหม? ซึ่งล่าสุด meetissai ก็ได้ประกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าเขาจะวางจำหน่ายฟิกเกอร์เจ้าเหมียวตัวนี้ที่ประเทศจีน!

“ฟิกเกอร์แมวสวมหน้ากากจะมีการวางจำหน่าย โดยกำไรที่ได้จากการวางขายนั้นจะถูกบริจาคให้กับทางเมืองอู่ฮั่น จะว่าไปคำว่า ‘สู้ๆ อู่ฮั่น’ รกๆ ในรูปน่ะเป็นลายมือผมเองล่ะ lol”

อัพเดตล่าสุดจากทาง meetissai ได้ออกมายืนยันรายละเอียดอย่างชัดเจนแล้วว่า กำไรจากการวางขายฟิกเกอร์จะถูกบริจาคให้กับ Wuhan Charity Association

ซึ่งการกระทำในครั้งนี้ก็ได้รับคำชมจากชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงมีการถามถึงการวางจำหน่ายภายในญี่ปุ่นด้วย! ทำให้ในตอนนี้เขาก็ได้เปิดให้ได้สั่งจองเจ้าเหมียวตัวนี้ที่ญี่ปุ่นแล้วเช่นกันโดยผ่านทาง MetaMatter!

หน้ากาก

รายละเอียดและหน้าเว็บที่วางจำหน่ายฟิกเกอร์แมวสวมหน้ากาก

อย่างไรก็ดีมีชาวจีนบางคนรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจที่ meetissai ตัดสินใจบริจาคให้กับทาง Wuhan Charity Association พวกเขากังวลว่าเงินบริจาคจะถูกนำไปใช้โดยไม่ชอบธรรม และมีการเสนอให้ meetissai บริจาคกับทางโรงพยาบาลโดยตรงหรือไม่ก็ซื้ออุปกรณ์เช่น หน้ากากอนามัยและส่งไปให้แทน

แต่ไม่ว่าอย่างไร ก็น่านับถือน้ำใจของศิลปินชาวญี่ปุ่นท่านนี้จริงๆ ที่ได้ยื่นมือช่วยเหลือชาวอู่ฮั่นในยามลำบาก ใครที่สนใจอยากจะช่วยอุดหนุนก็สามารถเข้าไปกดดูกันได้ที่นี่เลย ! > https://metamatter.booth.pm/items/1848841

และสำหรับใครที่ชื่นชอบผลงานของคุณ meetissai ก็สามารถไปติดตามผลงานของเขาเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> https://twitter.com/meetissai


ร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ! ศิลปินเปิดขายฟิกเกอร์เจ้าเหมียวใส่หน้ากากสมทบทุนช่วยเหลือเมืองอู่ฮั่น!

ที่มา : soranews24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้