5 กีฬาสุดแนวที่อยากเห็นเป็นอนิเมะซักครั้ง

5 กีฬาสุดแนวที่อยากเห็นเป็นอนิเมะซักเรื่องในชีวิต

อนิเมะ00

 ถ้าพูดถึงอนิเมะสายกีฬา ผมเชื่อว่าในหัวทุกคนก็จะมีพวก บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน เบสบอล อเมริกันฟุตบอล รักบี้ หรืออะไรอื่นๆ ที่ออกมาให้เราได้ดูกันอย่างมากมาย แต่ก็มีกีฬาบางอย่างที่รู้สึกว่า อยากเห็นมันโลดแล่นเป็นอนิเมะจังเลยนะ (แถมมีพล็อตเรื่องในหัวด้วยเฉยเลย) อย่างเช่นเรื่อง Headis จากผู้วาด Prince of Tennis ที่เป็นกีฬาแบบปิงปองแต่ว่าใช้หัวโหม่งบอลแทนการใช้ไม้ปิงปองตีลูกปิงปอง ที่ผมเองก็อยากดูเวอร์ชั่นอนิเมะเช่นกัน ส่วนกีฬาอื่นที่อยากเห็นจะมีกีฬาอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

เล่นว่าว

อนิเมะ01

 หลายคนคงเคยไปสนามหลวงช่วงเมื่อก่อนแล้วเห็นคนเล่นว่าวอยู่เป็นจำนวนมาก จริงๆ การเล่นว่าวก็เป็นทั้งประเพณีและกีฬาของไทยมาตั้งหลายร้อยปีแล้วด้วยนะ อย่างการแบ่งแดนแข่งว่าวจุฬาและปักเป้าที่ต้องเกี่ยวอีกฝ่ายให้เสียหลักตกลงเขตแดนตัวเองเพื่อทำแต้ม ประกอบกับผมเคยเห็นว่าวตัวนึงที่เขาบินเร็วมากแล้วบังคับแบบ 2 มือ ทำให้ผมคิดเรื่องราวเกี่ยวกับการ์ตูนที่มีชื่อว่า 

“ไอ้หนุ่มแชมป์ว่าว” 

 เรื่องราวเกี่ยวกับพระเอกที่พ่อมักจะชวนออกไปเล่นว่าวอยู่เสมอ ทุกครั้งที่พระเอกออกมาเล่นว่าวจะมีลมเสริมที่ดีให้กับการเล่นของเขา เขามีความฝันว่าจะเป็นแชมป์ว่าวระดับโลกให้จงได้ จนเขาจะพยายามจัดตั้งชมรมในโรงเรียน รวมรวมสมาชิกที่สนใจในการเล่นว่าว ไปจนถึงการแข่งขันระดับประเทศที่มีผู้ใช้ว่าวหลากหลายรูปแบบเข้าแข่งขันในกติกาเดียวกันก็คือแบ่งฝั่งและใครที่ทำว่าวอีกฝ่ายตกได้ก่อน 2 ใน 3 จะเป็นผู้ชนะ ซึ่งพระเอกก็จะเจอคนแข่งที่เล่นตามกติกาบ้าง นอกกติกาด้วยการเฉือนเอ็นว่าวให้ขาดบ้าง ไปจนถึงการแข่งขันระดับโลกเลยทีเดียว 

Pen Spinner ควงปากกา 

อนิเมะ02

 ใช่แล้วครับ ไอ้การควงปากการะหว่างใช้สมาธิของใครหลายคนนี่แหละที่มีการแข่งขันระดับโลกมาให้ดูกันเรื่อยๆ ผมจำได้ว่ามีปีนึงหรือหลายปีไม่รู้ที่มีแชมป์โลกเป็นคนไทยด้วยนะเออ (จำได้ว่ามีชมรมด้วยชื่อว่า Thaispinner) ทีนี้เวลาแข่งขันเขาไม่ได้ใช้ปากกาธรรมดาทั่วไป แต่มันจะเป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับควงโดยเฉพาะ มีการปรับแต่งหรือ Mod เพื่อทำสมดุลของตัวปากกา เวลาแข่งก็จะเป็นการโชว์ท่าควงหรือที่เรียกว่า Trick แข่งกัน และสามารถนำมารวมกันเป็นคอมโบได้ด้วย ตอนนั้นนั่งคุยกับมิตรสหายว่า ทำไมเราไม่เขียนการ์ตูนเรื่อง 

“เจ้าหนูควงปากกา” 

 เรื่องราวก็จะเกี่ยวกับเด็กคนนึงที่มักจะควงปากกาเล่นเวลาที่ใช้สมาธิอยู่บ่อยครั้งจนเจ้าตัวไม่รู้ตัวว่าสิ่งที่ทำอยู่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด จนกระทั่งมีครูที่เป็นสมาชิกของชมรมควงปากกาไปเห็นเข้า จึงมาชักชวนให้เข้าร่วมการแข่งขันควงปากการะดับประเทศ พระเอกเริ่มสนใจและฝึกฝน ช่วงที่แข่งจนเกิดอุบัติเหตุให้ปากกาคู่ใจหัก จนทำให้เขาแพ้ไปในที่สุด เขาเกือบจะถอดใจแต่พ่อก็มอบปากกาให้แล้วบอกว่า นี่คือสมบัติตระกูล จริงๆ แล้วตระกูลเราเป็นนักควงปากการะดับโลกนั่นเอง พอพระเอกเอาไปลองใช้ก็พบว่ามันไม่ใช่ปากกาธรรมดา มันมีออร่าเวลาควงออกมาทำให้พระเอกได้ Trick ที่แปลกประหลาดไม่เหมือนชาวบ้าน จนชนะระดับประเทศได้ แล้วก็จับพลัดจับผลูไปรู้ว่านี่คือปากกาที่เรียกว่า Zodiac Pen เป็นปากกานักษัตรทั้ง 12 ด้ามที่อยู่บนโลก โดยของพระเอกเป็น Dragon Pen นั่นเอง และก็ทำให้รู้ไปอีกว่ามีองค์กรมืดที่พยายามจะรวบรวมปากกาทั้ง 12 นักษัตรเพื่อใช้ทำเรื่องอะไรไม่ดีบางอย่าง พระเอกก็เลยต้องลงแข่งขันในการแข่งที่องค์กรมืดนี้จัดขึ้นเพื่อรวบรวมปากกานั่นเอง

ดาร์ท (ปาเป้า)

อนิเมะ03

 อีก 1 ชนิดกีฬาที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี แต่ผมไม่เคยเห็นอนิเมะที่ทำมาจากกีฬาดาร์ทผ่านตาเลย ก็เลยแอบอยากให้มีไม่น้อย เพราะว่าการแข่งขันดาร์ทหรือปาเป้า มักจะเล่นกันที่แต้ม 501 (หรือ 301) พื้นฐานก็คือปาเก็บแต้มให้ได้ครบ 501 แต้ม ผลัดกันปาคนละ 3 ดอกสลับกันไปเรื่อยๆ ถ้าจำไม่ผิดจะเริ่มนับแต้มตอนที่ปาเข้าโซนดับเบิ้ลครั้งแรก (ที่เหลืออย่างพวกเรื่องการจบสกอร์อาจจะต้องไปศึกษากันต่อเน้อ) อ้อ จะมีก็อนิเมะเรื่อง Death Parade ที่นำดาร์ทมาเป็นเกมพนันการตัดสินโหดตอนแรกในเรื่อง ช่วงนั้นก็จะมีคนพูดถึงหน่อยๆ 

“เซียนพนัน ลูกดอกมือทอง”

 พระเอกที่ชีวิตช่างมืดมนนัก หนี้สินที่พ่อแม่สร้างไว้ท่วมหัว การตามทวงหนี้ของเหล่าผู้มีอิทธิพลที่ทำให้เขาต้องเข้าสู่โลกมืดแห่งการพนัน ดินแดนที่ไม่ได้ใช้เพียงแค่เงินเท่านั้น สิ่งของ ชื่อเสียง อวัยวะ มนุษย์ ความรู้ต่างๆ สามารถซื้อขายผ่านการพนันกันได้ที่นี่ โชคดีที่พระเอกได้อดีตแชมป์ดาร์ทระดับโลกมาช่วยสอนให้เขากลายเป็นเซียนมือทองด้านการเล่นดาร์ทของวงการพนันใต้ดินที่นี่ เขาจะมีชีวิตและพบเจอกับอะไรต่อไป ต้องติดตามกัน (จะติดตามได้ที่ไหนหล่ะ)

Chase Tag

อนิเมะ04

 ถ้าบอกให้เข้าใจง่ายๆ กีฬานี้ก็คือการเล่นวิ่งไล่จับนั่นเองครับ แต่ว่า Chase Tag จะมีสนามกว้างๆ ในระดับหนึ่งที่ ภายในสนามก็จะมีสิ่งกีดขวางต่างๆ โดยแบ่งออกเป็น 2 ทีม ส่งตัวแทนมาทีมละ 1 คนผลัดกันวิ่งไล่จับภายในเวลา 20 นาที ซึ่งนักกีฬาก็จะต้องใช้ทักษะกึ่งๆ พวก ปากัวร์ ในช่วงปี 2017 จะเริ่มเห็นมีการแข่งขัน Chase Tag ระดับโลกโผล่มาบ้าง ตอนนั้นจำได้ว่ามีสนามที่ไทยแถวบางนาด้วย เรื่องนี้ผมยังคิดพล็อตเรื่องให้ไม่ซ้ำสไตล์กับ 3 เรื่องข้างบนไม่ออก คิดได้แต่ชื่อเรื่อง “Chase Tagger” แต่อยากเห็นอนิเมะการแข่งแบบนี้มากๆ เลย อยากได้สไตล์แบบคนแข่งมีสกิลพิเศษในการไล่ มีสกิลในการทำให้คนวิ่งหนีหยุดชะงักเสี้ยววินาที หรือทีมฝ่ายหนีมีสกิลแบบร่างลวงตาอะไรงี้ คงจะสนุกน่าดู 

เปตอง

อนิเมะ05

 เป็นกีฬาที่เคยเห็นคนเล่นตามสวนสาธารณะหรือพื้นที่ต่างๆ ช่วงหนึ่งบ่อยๆ ครับ แถมดูแล้วก็รู้สึกไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะมาก มีแค่ลูกเหล็ก (ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์เปตองนานาชาติหรือสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย) กับลูกเป้าลูกเล็กๆ ที่เอาไว้ใช้โยนเป็นเป้าหลักเพื่อเริ่มเกม หลังจากนั้นก็ต้องแข่งกันโยนให้ลูกเหล็กเข้าใกล้เป้ามากที่สุด ลูกของฝ่ายไหนอยู่ใกล้ลูกเป้าที่สุดจะได้ลูกละ 1 แต้ม แข่งกันจนกว่าจะครบ 11 แต้มนั่นเองครับ จริงๆ มันมีกติกาลงรายละเอียดเยอะกว่านี้ถ้าอธิบายเดี๋ยวจะยาวไป 55555 เรื่องนี้ก็ยังไม่มีพล็อตในหัวเหมือนกัน แต่ก็อยากได้ทรงๆ มีพลังแบบเรื่องข้างบนเหมือนกัน แบบโยนแล้วเลยลูกเป้าแต่มีพลังในการดึงดูดลูกเปตองให้เข้าหาลูกเป้าแบบห่างแค่ 0.01 เซนติเมตรอะไรงี้

5 กีฬาสุดแนวที่อยากเห็นเป็นอนิเมะซักเรื่องในชีวิต

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้