CoCo Ichibanya ญี่ปุ่นประสบปัญหาลูกค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง?

CoCo Ichibanya ญี่ปุ่นประสบปัญหาลูกค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง?

    CoCo Ichibanya หนึ่งในร้านแกงกะหรี่แฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากและมีการเปิดสาขาที่ประเทศไทยหลายแห่ง ถึงแม้ว่าในประเทศไทยจะมีลูกค้าไม่ห่าง แต่ในประเทศตัวเองอย่างญี่ปุ่นนั้นสถานการณ์ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เนื่องจากลูกค้ามีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง หรือสาเหตุจะมาจากราคาที่มีการปรับตัวขึ้น?

ประสบปัญหาลูกค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง


    นับว่าเป็นเรื่องที่เป็นปัญหาจริงจังมากสำหรับร้านแกงกะหรี่แฟรนไชส์ CoCo Ichibanya จากเมื่อก่อนเป็นร้านที่หลายคนมักจะมาใช้บริการกันไม่ขาดสาย แต่ปัจจุบันลูกค้ากลับลดลงเรื่อย ๆ อย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งหนึ่งในผู้ที่เคยใช้บริการบ่อยได้มีการให้คอมเมนต์ว่า “แค่เพิ่มท็อปปิ้งนิดเดียว ราคาพุ่งไป 1,000 เยนเนี่ยมันรู้สึกเจ็บยังไงก็ไม่รู้…” 

    จากรายงานผลประกอบการของทุกสาขาในเดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมา รายได้ของทุกสาขายังอยู่คงที่ที่ 100.3% (เทียบกับปีที่แล้ว) ไม่แตกต่างเท่าไรนัก แต่ลูกค้ากลับลดลงเหลือเพียง 98.4% จากปีก่อน

ประสบปัญหาลูกค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง

    แต่เดิม CoCo Ichibanya ไม่ใช่ร้านแกงกะหรี่ที่มีความเป็นเอกลักษณ์หรืออร่อยเป็นพิเศษ เป็นแค่ร้านแกงกะหรี่ธรรมดาที่คนนิยมเพราะให้ความรู้สึกเหมือนกับกินอยู่ที่บ้าน ทำให้จุดแข็งของ CoCo Ichibanya คือการที่กินง่าย ไม่ค่อยมีข้อเสียในเรื่องรสชาติเท่าไร

    ถึงแม้ว่า CoCo Ichibanya จะมีคอนเซปต์เป็นแกงกะหรี่ที่กินง่าย ให้ความรู้สึกเหมือนกินอยู่บ้าน แต่ทว่าการที่ราคามีการปรับตัวขึ้น ก็ทำให้ลูกค้าบางคนรู้สึกว่าราคาไม่เหมาะสมกับรสชาติบ้าง แพงเกินไปบ้าง และการที่ราคาขึ้นทำให้บางสาขามีการเปลี่ยนรสชาติของแกงกะหรี่ทำให้คนในพื้นที่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงและหยุดใช้บริการไป 

ประสบปัญหาลูกค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง

    ในอนาคต CoCo Ichibanya ที่ญี่ปุ่นจะมีการปรับตัวเพื่อรับมือกับปัญหาลูกค้าลดลงอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่ในประเทศไทยนั้นคงไม่มีปัญหาเท่าไร เพราะ CoCo Ichibanya ในประเทศไทยนั้นยังคงเป็นร้านที่ได้รับความนิยมระดับหนึ่งอยู่

CoCo Ichibanya ญี่ปุ่นประสบปัญหาลูกค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง?

ที่มา: https://gendai.ismedia.jp/articles/-/70426
TrunksTH

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้