Doraemon เล่ม 0 ทำยอดขายทะลุ 4 แสนเล่มและเตรียมตีพิมพ์ซ้ำเล่ม 1-45 ในรอบ 6 ปี

Doraemon เล่ม 0 ทำยอดขายทะลุ 4 แสนเล่มและเตรียมตีพิมพ์ซ้ำเล่ม 1-45 ในรอบ 6 ปี

    Doraemon มังงะตัวแทนประเทศญี่ปุ่นผลงานของ Fujiko F Fujio หลังจากที่มีการออกมังงะเล่มใหม่ในรอบ 23 ปีอย่างเล่ม 0 ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2019 ที่ผ่านมา ก็ได้มีการรายงานว่า Doraemon ฉบับมังงะเล่ม 0 มียอดขายทะลุ 4 แสนเล่มแล้ว ตั้งแต่เริ่มวางขายเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2019 เวลาก็ผ่านไปแค่ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น 
ในโอกาสนี้ทางสำนักพิมพ์ Tentou Mushi Comics ก็ยังเตรียมตีพิมพ์ซ้ำ Doraemon ฉบับมังงะเล่มที่ 1-45 ใหม่ในรอบ 6 ปี หลังจากที่ไม่ได้ตีพิมพ์ใหม่มาตั้งแต่ปี 2013 ด้วย

1

Doraemon มีการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 1969 โดยมีการตีพิมพ์ลงในนิตยสารทั้งหมด 6 ฉบับด้วยกันคือ Yoiko, Yochien, Shogaku Ichinen-sei, Shogaku Ninen-sei, Shogaku Sannen-sei และ Shogaku Yonnen-sei และแต่ละนิตยสารก็จะมีการตีพิมพ์ตอนที่ 1 แตกต่างกันไป 

2

ซึ่ง Doraemon ฉบับมังงะเล่มที่ 0 ในครั้งนี้ก็จะมีการตีพิมพ์ตอนที่ 1 ทั้ง 6 แบบจากนิตยสารเหล่านั้นลงในเล่ม รวมถึงมังงะสารคดี “จุดกำเนิดของ Doraemon” ของ Fujiko F Fujio ที่เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสารก่อนจะเริ่มเขียนตอนแรกกับบทความอธิบายถึงเบื้องหลังในระหว่างตีพิมพ์ และในเล่ม 1 ของสำนักพิมพ์ Tentou Mushi Comic ก็จะมีการแก้ไขตอนที่ 1 ของ Shogaku Yonnen-sei ด้วย

3

และในวันที่ 28 ธันวาคม 2019 นี้ก็จะเป็นวันครบรอบ 50 ปีของ Doraemon แล้ว ทางร้านหนังสือทั่วประเทศญี่ปุ่นกว่า 3000 แห่งก็จะมีการจัดอีเวนต์ “Nenmatsunenshi wa Doraemon! Fair” ถ้ามีการซื้อมังงะ Doraemon ของสำนักพิมพ์ Tentou Mushi Comics ตั้งแต่เล่มที่ 1-45 ก็จะได้รับสติ๊กเกอร์สุดพิเศษเป็นของแถม 

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญถ่ายรูปกับสติ๊กเกอร์ของแถมแล้วอัพขึ้น Instagram หรือ Twitter พร้อมติด Hashtag “#てんコミドラのあるくらし” ก็จะมีการสุ่มแจกสติ๊กเกอร์เล่ม 0 version ให้กับผู้โชคดีทั้ง 50 ท่าน

4

Doraemon เล่ม 0 ทำยอดขายทะลุ 4 แสนเล่มและเตรียมตีพิมพ์ซ้ำเล่ม 1-45 ในรอบ 6 ปี

ที่มา : https://mantan-web.jp/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้