สองนักพากย์ตัวละครหลักจาก Dragon Ball และ One Piece ไม่คิดว่าตัวเองจะพากย์มาจนถึงวัยนี้

สองนักพากย์ตัวละครหลักจาก Dragon Ball และ One Piece ไม่คิดว่าตัวเองจะพากย์มาจนถึงวัยนี้

    Dragon Ball และ One Piece สองการ์ตูนยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่อยู่คู่วงการมาหลายทศวรรษ อย่างที่เรารู้กันว่าอนิเมะของทั้งสองเรื่องนี้ มีการฉายต่อเนื่องมาเป็นหลายร้อยตอน เหล่านักพากย์ของเรื่องเองก็ทำเต็มที่มาตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนล่าสุด และตั้งใจทำจนกว่าเรื่องจะจบลง แต่อย่างที่เรารู้กันนั้น อนิเมะทั้งสองเรื่องก็ยังดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยยังไม่มีวี่แววว่าจะจบในเร็ว ๆ นี้

    จากรายการวิทยุ Nozawa no Masako-san ที่คุณป้า Nozawa Masako เป็นคนจัดรายการเองทุกวันอาทิตย์นั้น ก็ได้มีการพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ ที่คุณป้า Nozawa Masako ได้พบเจอมาตลอดชีวิตการทำงาน ซึ่งในวันที่ 15 ธันวาคม 2019 ที่ผ่านมาก็ได้มีแขกรับเชิญเป็นคุณ Tanaka Mayumi ผู้พากย์เสียง Luffy ใน One Piece และ Krillin ใน Dragon Ball มาร่วมพูดคุยด้วย ซึ่งทั้งสองท่านก็ได้เผยในรายการว่าตั้งแต่รับงานพากย์อนิเมะทั้งสองเรื่องในตอนแรกนั้น ไม่คิดเลยว่าจะอยู่มานานจนตัวเองแก่ถึงขนาดนี้

1

สองนักพากย์จาก Dragon Ball และ One Piece ไม่คิดว่าตัวเองจะพากย์มาจนถึงวัยนี้

    คุณ Tanaka บอกว่าตั้งแต่เริ่มพากย์ตัวละคร Krillin ครั้งแรก ในตอนนั้นก็เพิ่งทำงานได้แค่ 1 ปีกว่า ๆ พากย์ตั้งแต่ตัวเองยังโสด ผ่านไปหลายปีก็แต่งงานมีลูก ในช่วงที่ Dragon Ball ฉายต่อเนื่องกัน 11-12 ปีติดเรียกได้ว่า Dragon Ball เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเลยก็ว่าได้ 

    ที่จริงแล้วตอนที่ Krillin ตายครั้งแรกคุณ Tanaka คิดว่าตัวเองคงหมดหน้าที่ในเรื่องนี้ แต่อาจารย์ Toriyama ก็ได้เขียนตัวละครใหม่ที่ชื่อ Yajirobe ขึ้นมาและมอบงานเพิ่มโดยการเขียนให้ Goku พูดว่า “นายเนี่ยเสียงเหมือน Krillin เลย!” จากนั้น Toei ก็เลยบอกให้คุณ Tanaka พากย์เป็น Yajirobe ต่อ พอหลังจากนั้น Krillin ก็ฟื้นขึ้นมาและมีฉากที่ Krillin อยู่กับ Yajirobe พร้อมกันในตอนนั้นคุณ Tanaka เลยรู้สึกเหมือนโดนแกล้งยังไงอย่างนั้น แต่ก็สนุกที่ได้รับบทแบบนี้

2

    ในเรื่องนี้คุณ Tanaka ก็ได้ชมคุณ Nozawa ด้วย เพราะตัวเองแค่ตัวละคร 2 ตัวอยู่ในฉากเดียวกันยังแทบแย่ แต่คุณ Nozawa กลับสามารถพากย์ตัวละครทั้ง 3 ตัว Goku, Gohan และ Goten ในฉากเดียวกันได้อย่างมืออาชีพ คุณ Nozawa จึงเป็นสุดยอดนักพากย์ที่ใครต่อใครต่างยอมรับมากที่สุด

    แต่ทั้งสองท่านก็ไม่คิดว่าจะพากย์มาจนถึงวัยที่แก่ขนาดนี้ เพราะ Dragon Ball เมื่อจบลงก็เริ่มต้นใหม่ มีภาคหนังโรง และทุกคนทั่วโลกต่างรอคอยเรื่องราวใหม่ ๆ เสมอ นอกจาก Dragon Ball ก็ยังมีอีกเรื่องอย่าง One Piece ที่ปัจจุบันก็ยังดำเนินต่อเนื่องและคุณ Tanaka ก็ต้องรับบทตัวละครหลักจากทั้งสองเรื่อง ถึงแม้ว่าตัวเองจะอยากทำจนกว่าเรื่องจะจบ แต่พอรู้สึกตัวอีกทีก็แก่ขนาดนี้แล้ว จะหาคนมารับช่วงต่อก็ยังไม่รู้ว่าจะมีคนมาแทนได้ไหม

    ซึ่งคุณ Tanaka ได้บอกว่าลูกของคุณ Tanaka เสนอให้คุณป้า Nozawa มาพากย์แทน แต่คุณ Tanaka ก็ตอบกลับไปว่า “เขาแก่กว่าอีกนะ จะดีเหรอ!?” ในช่วงที่ยังพากย์ไหวอยู่ ทั้งสองท่านทั้งคุณ Nozawa และคุณ Tanaka ก็ได้บอกว่าจะตั้งใจทำต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าอนิเมะทั้งสองเรื่องจะจบบริบูรณ์หรือพากย์ไม่ไหวแล้ว ดังนั้นแฟน ๆ อุ่นใจได้เลยว่านักพากย์ทั้งสองคนยังอยู่กับเราอีกนานแน่นอน!

3
    

ที่มา : https://natalie.mu/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้