เด็กไทยกับเวทีโลก Pokémon World Championship ความฝันที่ต้องมีการสนับสนุน

เด็กไทยกับเวทีโลก Pokémon World Championship ความฝันที่ต้องมีการสนับสนุน

TCG

Pokémon Trading Card Game ในไทยก็มีการจัดแข่งขันด้วยเช่นกัน *** คนนี้ไม่ใช่น้องวินนะครับ 

      นับว่าเป็นก้าวสำคัญที่ยิ่งใหญ่ของวงการเกมการ์ดโปเกมอน TCG ( Pokémon Trading Card Game ) ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ที่ปัจจุบันเริ่มมีนักกีฬาจากประเทศไทยออกไปสร้างชื่อเสียงกันอยู่เรื่อยๆ เพราะล่าสุด น้องวินและครอบครัว ตั้งเป้าหมายสำคัญเอาไว้แล้วนั่นก็คือไปลุยศึก Pokémon World Championship 2021

TCG

      ในอนาคตอันใกล้ เราอาจจะได้เห็นเด็กไทยไปลุยเวทีโลกเหมือนกับที่ จิ หรือ จีร่า (จิราวิวัฒน์ ฐิตะสิริ) เคยทำผลงานเอาไว้ใน Pokémon World Championships 2016 ในส่วนของ VGC ( Pokémon Video Game ) ที่สามารถเอาชนะ Arash Omatti แชมป์โลกปี 2013 ไปด้วยสกอร์ 2-0 ก่อนที่สุดท้ายแล้ว จีร่า ได้อันดับที่ 44 ไปครอง ส่วนผู้เล่นคนอื่นอย่าง Nontaro ( ไชยวัฒน์ ไตรวิชชา ) , Rizaya ( ปัญญวุธ น้อยจันทร์ ) และ Zora ( ณพสร  แตงเกษม ) ที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบวันที่ 2 ของรายการไป ส่วน มิกซ์ ก็เป็นอีกหนึ่งนักแข่งในส่วนของ TCG ( Pokémon Trading Card Game )

TCG
  
      การเตรียมตัวเพื่อไปแข่งขันระดับโลกไม่ใช่เรื่องง่ายหากไม่มีการสนับสนุนที่เพียงพอ เพราะ ต้องเดินทางบ่อย ค่าอยู่ค่ากินต่างๆ ที่เป็นเงาตามตัวเวลาเราไปร่วมแข่ง รายการ World Championships ผู้เล่นจะต้องเข้าร่วมการแข่งขันหลักของ Pokémon Company ที่จัดการแข่งขันเก็บคะแนนทั่วโลกแบ่งออกเป็น 5 โซนได้แก่ US and Canada , Europe , Latin America , Oceania และ South Africa ซึ่งผู้เล่นสัญชาติไทยสะดวกที่สุดก็จะเป็นฝั่ง Oceania หรือ Asia-Pacific รายการแข่งขันหลักจะมีอยู่ 2 แบบคือ Regional Championship และ National Championship เก็บคะแนน CP ( Championship Point ) ให้ถึงเกณฑ์ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะเก็บไม่เท่ากัน แบ่งได้ดังนี้

TCG

หลังจากนั้นก็จะมีการคัดเลือกอีกรอบเพื่อที่จะเข้าไปแข่งใน World Championships

  • The Top 16 players from the US and Canada rating zone
  • The Top 22 players from the Europe rating zone
  • The Top 8 players from the Latin America rating zone
  • The Top 8 players from the Oceania rating zone (ประเทศไทย)

      เป็นการคัดเลือกที่โหดหินเอาเรื่อง หากการเดินทางมีคนสนับสนุนแล้ว สิ่งต่อมาที่ขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ ผู้ปกครอง คุณพ่อ คุณแม่ ของผู้นักแข่งนั่นเอง หากพร้อมที่จะสนับสนุนสิ่งต่างๆ ยิ่งทำให้เราไปได้ไกลยิ่งขึ้น แน่นอนว่า พ่อแม่ของน้องวิน พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ และตั้งเป้าหมายเอาไว้คือ ไปแข่งขัน Pokémon World Championship 2021 หลังจากนี้ไปเรามาร่วมให้กำลังใจนักแข่งทุกๆ คนที่มีความฝันเช่นเดียวกับ น้องวิน ให้สำเร็จกันครับ ส่วนการแข่งขัน World Championship ประจำปี 2020 จะแข่งขันกันที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

TCG


เด็กไทยกับเวทีโลก Pokémon World Championship ความฝันที่ต้องมีการสนับสนุน

ที่มา : pokemon

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้