Yamamuro Tadayoshi เผยสาเหตุที่เปลี่ยนลายเส้นตัวเองใน Dragon Ball Super

Yamamuro Tadayoshi เผยสาเหตุที่เปลี่ยนลายเส้นตัวเองใน Dragon Ball Super

Dragon Ball

Yamamuro Tadayoshi อนิเมเตอร์และผู้ออกแบบตัวละครชื่อดังของอนิเมะซีรี่ส์ Dragon Ball ที่หลายคนชื่นชอบในลายเส้นและสไตล์การลงสีมาตั้งแต่ยุค Dragon Ball Z ถึงแม้ว่าในภาคหนังโรงล่าสุดอย่าง Dragon Ball Super Broly จะมีการเปลี่ยนผู้ออกแบบตัวละครอนิเมชั่นเป็นคุณ Shintani Naohiro แต่ใน PR อนิเมะ Super Dragon Ball Heroes เราก็ยังคงเห็นลายเส้นของคุณ Yamamuro โลดแล่นอยู่เป็นระยะๆ
Dragon Ball 

Dragon Ball

Dragon Ball

    ที่จริงแล้วสมัยที่ Dragon Ball Z ยังฉายคุณ Yamamuro Tadayoshi ไม่ได้มีลายเส้นและการลงสีแบบนี้ ซึ่งในสมัยนั้นแนวของคุณ Yamamuro จะเน้นลายเส้นที่คม แสงเงาที่โดดเด่นสีในโทนซีด เน้นใกล้เคียงกับลายเส้นของ Toriyama Akira แตกต่างกับปัจจุบันที่ตัวละครมีใส่แสงเงาที่มากขึ้น เน้นเหลี่ยมมุมและมีความแตกต่างจากต้นฉบับอย่างเห็นได้ชัด

Dragon Ball

    จากการสัมภาษณ์คุณ Yamamuro Tadayoshi ในนิตยสาร AnimeLand ของประเทศฝรั่งเศส ก็ได้มีแฟน ๆ รุ่นเก่าฝากคำถามมาถามคุณ Yamamuro ว่า ทำไมถึงมีการเปลี่ยนแปลงลายเส้นเดิมที่ติดตาแฟนรุ่นเก่ายุค Dragon Ball Z กลายมาเป็นรูปแบบ Dragon Ball Super ในปัจจุบันได้

    ซึ่งคุณ Yamamuro ก็ได้อธิบายว่าแต่เดิมเขาเริ่มจากวาดลายเส้นเพื่อให้ใกล้เคียงกับคุณ Mineda Minoru ผู้ที่เป็นคนออกแบบตัวละครก่อนหน้านี้มากที่สุด โดยการวาดตัวละครของเขาให้ใกล้เคียงกับดีไซน์ของอาจารย์ Toriyama Akira แต่ จากการที่อาจารย์ Toriyama ได้มีการพัฒนาตัวเองเป็นศิลปินและเปลี่ยนลายเส้น ตัวคุณ Yamamuro เองก็อยากจะพัฒนาและเปลี่ยนแปลงมุมมองอื่นๆ โดยการใช้การร่างกับฟิลเตอร์ใหม่ๆ ด้วย

Dragon Ball

    นอกจากนี้ในปัจจุบันที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้า ทำให้การสร้างอนิเมะมีการวาง Key Frame ได้มากขึ้น และยังมีการเปลี่ยนแปลงขั้นตอนต่าง ๆ ระหว่างทำโปรดักชั่นได้ด้วย อย่างการปรับแต่งช่วงสุดท้ายของขั้นตอนการสร้าง คุณ Yamamuro นับว่าเป็นหนึ่งในบุคลากรแห่งวงการ Dragon Ball ที่พยายามอย่างเต็มที่ในการผสมผสานความเก่าและความใหม่เข้าด้วยกัน เพื่อการตอบรับความต้องการของแฟนรุ่นเก่าและแฟนรุ่นใหม่ในเวลาเดียวกัน

Dragon Ball

แต่อนาคตของ Dragon Ball คุณ Yamamuro จะยังคงมีบทบาทในการทำอนิเมะซีรี่ส์ไหม ยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไปนะ!


Yamamuro Tadayoshi เผยสาเหตุที่เปลี่ยนลายเส้นตัวเองใน Dragon Ball Super

ที่มา: https://comicbook.com/anime/2019/12/07/
TrunksTH

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้