หนุ่มๆ ญี่ปุ่นมองการใช้จ่ายระหว่างเดทเป็นปัญหาใหญ่สุดในชีวิต

หนุ่มๆ ญี่ปุ่นมองการใช้จ่ายระหว่างเดทเป็นปัญหาหนักสุดในชีวิต

ปกติแล้วผู้ชายในสังคมโลกตะวันออกมักจะต้องประสบกับค่านิยมที่ปลูกฝังกันตามๆ กันมาว่าต้องเก็บหอมรอมริบ มองถึงอนาคต และลงเอยด้วยการเป็นผู้นำครอบครัวที่ดี มีครอบครัวที่สมบูรณ์กันนะครับ ทว่าในสังคมของญี่ปุ่นระยะหลังมานี้เริ่มมีประเด็นที่สั่นคลอนกับค่านิยมนี้อยู่เหมือนกัน เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ได้มีผลสำรวจที่ระบุว่าหนุ่มๆ ในแดนปลาดิบเริ่มมีแนวโน้มที่มองว่าการจับจ่ายเงินส่วนใหญ่ไปกับการเดทกับคู่รักกำลังจะเป็นปัญหาอันหนักอึ้งที่สุดในชีวิตลูกผู้ชาย รวมถึงต้องพะวงกับการวางแผนการใช้เงินอย่างรอบคอบอีกด้วย

หนุ่มๆ ญี่ปุ่นมองการใช้จ่ายระหว่างเดทเป็นปัญหาใหญ่สุดในชีวิต

ขณะเดียวกัน ผลสำรวจยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า หนุ่มๆ ในญี่ปุ่นที่มีอายุช่วง 40-59 ปี ก็ตระหนักถึงเรื่องการเงินไม่แพ้กัน แต่จะต่างจากช่วงวัยรุ่นก็ตรงที่วัยกลางคนจะมีความคาดหวังว่าต้องการทำงานเต็มเวลาไปจนถึงวัยเกษียณให้ได้มากกว่า มิหนำซ้ำตรงส่วนนี้ ไม่ว่าจะหนุ่มวัย 20 กว่าหรือวัย 60 ไปแล้วต่างก็มีความรู้สึกเจ็บปวดและละอายหากจะต้องเปิดอกพูดคุยเกี่ยวกับความวิตกกังวลที่ตนเองแบกรับอยู่

อย่างไรก็ตามก็ยังมีข่าวดีให้พอชื่นใจบ้าง โดยมีข้อมูลเชิงสถิติที่บ่งชี้ว่าสัดส่วนของกลุ่มผู้ชายญี่ปุ่นที่มองว่าชีวิตนั้นยากลำบากได้ถึงจุดพีคไปแล้ว และเริ่มมีแนวโน้มที่จะลดจำนวนลงในที่สุด ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่ผู้ชายญี่ปุ่นจะมองเรื่องการใช้เงินไปกับการเดทเป็นปัญหาก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดครับ เพราะกระบวนการคบหากันของคู่รัก กว่าจะพัฒนาความสัมพันธ์ กระทั่งลงหลักปักฐานร่วมกัน ย่อมต้องใช้เวลาและเงินเป็นจำนวนไม่น้อยเลย ปัญหานี้อาจจะพอเบาบางลงไปได้หากมีการวางแผนทางการเงิน หรือวางแผนเส้นทางชีวิตกันอย่างละเอียดครับ

หนุ่มๆ ญี่ปุ่นมองการใช้จ่ายระหว่างเดทเป็นปัญหาใหญ่สุดในชีวิต

เครดิต

https://soranews24.com/2019/11/25/young-japanese-men-say-paying-for-dates-is-the-hardest-part-of-life-as-a-guy%e3%80%90survey%e3%80%91/

http://leanintokyo.org/20191106press-release/

https://news.nicovideo.jp/watch/nw6199009?news_ref=top_commentRank

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้