ค่ารักษาพยาบาลคนร้ายเผาสตูดิโอ Kyoto Animation คาดไม่น่าต่ำกว่า 10 ล้านเยน

ค่ารักษาพยาบาลคนร้ายเผาสตูดิโอ Kyoto Animation คาดไม่น่าต่ำกว่า 10 ล้านเยน

    ในคดีสะเทือนขวัญที่นาย Aoba Shinji ได้บุกเข้าไปวางเพลิงที่สตูดิโอที่หนึ่งของ Kyoto Animation จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 36 ราย ซึ่งในระหว่างที่ก่อคดีตัวเขาก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีแผลไฟไหม้ตามตัว จนต้องส่งเขาไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และใช้เวลารักษาอยู่หลายเดือนเขาจึงได้สติกลับมาอีกครั้ง

Kyoto Animation

    และตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2019 เขาก็มีอาการดีขึ้น ทำให้ตำรวจสามารถที่จะเริ่มสอบสวนเขาได้แล้ว ซึ่งในเบื้องต้นเขาให้การสารภาพว่าเป็นผู้ก่อคดีจริง โดยมีแรงจูงใจว่า “ผลงานนิยายของตัวเองถูกลอกไป” นอกจากนี้ยังได้มีการให้การอีกว่า “ที่ลงมือเผาสตูดิโอที่ 1 เพราะเชื่อว่ามีคนทำงานอยู่ที่นั่นเยอะ ส่วนมีดที่พกไปมากมายนั้นก็เพื่อเอาไว้แทงใครก็ตามที่มาขัดขวาง” 

    ซึ่งน่าเสียดายว่าทางตำรวจยังไม่สามารถจับตัวเขามาดำเนินคดีได้ เพราะถึงแม้จะมีอาการดีขึ้นแต่ก็ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ต่อไป และในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2019 ก็ได้มีการย้ายตัวเขาจากโรงพยาบาลในโอซาก้าไปเป็นโรงพยาบาลที่เกียวโต โดยในช่วงที่กำลังย้ายตัวนาย Aoba Shinji ได้พูดกับหมอและพยาบาลที่ดูแลเขาว่า “ไม่เคยมีใครทำดีกับผมขนาดนี้มาก่อนเลย”

    อนึ่งในช่วงที่ส่งตัวมีภาพของสภาพในปัจจุบันของเขาหลุดออกมาด้วย แต่ภาพนั้นสยองมากจึงไม่สามารถนำมาลงได้ ซึ่งสภาพของเขานั้นจะคล้ายๆ กับ Anakin Skywalker จากหนังเรื่อง Star Wars หลังจากที่ถูกไฟไหม้ไปทั้งตัว ในส่วนของค่ารักษานั้นผู้สื่อข่าวจากประเทศญี่ปุ่นประเมินว่าในตอนนี้น่าจะมีราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านเยน เพราะมีการให้เลือดจำนวนมาก และยังมีการปลูกถ่ายผิวหนัง รวมไปถึงการรักษาระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ทีนี้ประเด็นก็คือใครจะเป็นผู้จ่ายเงินค่ารักษาเหล่านี้?

Kyoto Animation

    จากการสอบถามด้านกฎหมายจากทนายความคุณ Kitamura Akemi จาก Kitamura Law Offices ก็ได้ความมาว่า “ถ้าเป็นการรักษาหลังจากที่ผู้ต้องหาถูกจับหรือกักขัง หน้าที่การจ่ายเงินค่ารักษาจะเป็นของตำรวจ นั่นก็คือเงินภาษี แต่ในตอนนี้ยังมีแค่หมายจับและยังไม่ได้ดำเนินการจับกุม หน้าที่การจ่ายค่ารักษาจึงเป็นของผู้ต้องหา แต่ถ้าผู้ต้องหาไม่มีความสามารถที่จะจ่ายเงินได้ สุดท้ายก็ต้องเป็นเงินภาษี และ จากข่าวที่ออกมาก็พบว่า Aoba Shinji ไม่ได้ทำงานอะไร ทำให้คาดว่าเขาไม่มีความสามารถที่จะจ่ายเงินได้ สุดท้ายจึงมีความเป็นไปได้สูงว่าจะต้องเอาเงินภาษีมาจ่ายให้”

    นอกจากนี้ถึงแม้ Aoba Shinji จะมีความสามารถในการจ่ายเงิน แต่ถ้าเขาใช้ประกันสุขภาพ และใช้ระบบการรักษาพยาบาลราคาแพง มันก็จะเป็นการผ่อนชำระเดือนละไม่กี่หมื่นเยนเท่านั้น และจากคำพูดของเขาที่บอกว่า “ยังไงสุดท้ายก็ถูกประหาร” ก็คงทำให้ชาวญี่ปุ่นหลายคนรู้สึกไม่พอใจ ที่เงินภาษีของตัวเองต้องเอามาใช้กับคนแบบนี้

ค่ารักษาพยาบาลคนร้ายเผาสตูดิโอ Kyoto Animation คาดไม่น่าต่ำกว่า 10 ล้านเยน

ที่มา : http://yaraon-blog.com/
เรียบเรียงโดย: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้