นิตยสาร Shonen Jump ขาดตลาดเพราะฉบับล่าสุดแถมสติ๊กเกอร์ Kimetsu no Yaiba

นิตยสาร Shonen Jump ขาดตลาดเพราะฉบับล่าสุดแถมสติ๊กเกอร์ Kimetsu no Yaiba

    Shonen Jump เป็นนิตยสารมังงะรายสัปดาห์ที่มีมังงะเรื่องดังลงตีพิมพ์อยู่หลายเรื่อง ซึ่งยอดขายของมันก็มีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติ แต่ในระยะหลังก็เริ่มมีผู้ซื้อนิตยสารลดลงระดับหนึ่ง เพราะหันไปอ่านฉบับดิจิตอลจาก App ของ Jump ที่สะดวกกว่า ทำให้แบบรูปเล่มมักจะหลงเหลืออยู่ตามร้านหนังสือเสมอ ทว่า Shonen Jump ฉบับที่ 50 ที่เป็นเล่มล่าสุด กลับขายได้ดีจนร้านหนังสือในประเทศญี่ปุ่นต้องติดป้ายบอกลูกค้าว่านิตยสารฉบับนี้หมดสต๊อกไปเรียบแล้ว เหตุเพราะ Kimetsu no Yaiba

ภาพปกนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 50 

3

ร้านหนังสือติดป้ายบอกลูกค้าว่า Shonen Jump ของอาทิตย์นี้ขายหมดแล้ว

4

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้ Weekly Shonen Jump ฉบับที่ 50 ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าขนาดนี้ก็เป็นเพราะ ในฉบับที่ 50 มีภาพปกเป็นภาพของมังงะเรื่อง Kimetsu no Yaiba ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ และตอนที่ 182 ที่เป็นตอนล่าสุดที่ลงอยู่ในนิตยสารฉบับนี้ก็เป็นภาพสีทั้งตอน ซึ่งเพียงแค่นี้ก็ทำให้สาวกดาบปราบอสูรอยากซื้อนิตยสารเล่มนี้มาเก็บสะสมกันแล้ว

    แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะในนิตยสารฉบับนี้ได้มีการแถมสติ๊กเกอร์ลายของตัวละครจาก Kimetsu no Yaiba มาให้ด้วย เมื่อรวมองค์ประกอบทั้งสามอย่าง ก็ทำให้สาวกดาบปราบอสูรรีบคว้ามันมาเก็บไว้ในครอบครองกันแบบไม่ต้องคิดเลยทีเดียว แถมบางคนยังซื้อมาเก็บสะสมมากกว่า 1 เล่มอีกต่างหาก ก็เลยทำให้มันขาดตลาดกันไปเลย 

    ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ช่วงนี้วงการมังงะได้กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง แต่ก็มีผู้อ่าน Shonen Jump บางรายรู้สึกเสียใจเพราะมันขายหมดเร็วเกินไปจนหาซื้อมาอ่านไม่ทัน
 
ภาพตัวอย่างของสติ๊กเกอร์ Kimetsu no Yaiba 

5

6

ที่มา: https://nijimen.net/
เรียบเรียงโดย: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้