เมื่ออาจารย์ Oda Eichiro ไปทดสอบความเป็นแฟนพันธุ์แท้ One Piece

เมื่ออาจารย์ Oda Eichiro ไปทดสอบความเป็นแฟนพันธุ์แท้ One Piece

    One Piece เรื่องราวการออกผจญภัยของพวกโจรสลัดกลุ่มหมวกฟางเป็นมังงะที่มีสาวกติดตามกันอยู่ทั่วโลก และในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของ One Piece ได้มีการจัดกิจกรรม Knowledge King ที่จะเป็นการทดสอบความเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ One Piece ซึ่งผู้ที่ได้อันดับสูงสุด 10 ท่านแรกจะได้รับบัตรเชิญไปงาน Jump Festa 2020 เพื่อเฟ้นหาว่าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ One Piece ที่แท้จริง แต่ถ้าให้คุณ Oda Eichiro ที่เป็นผู้เขียนเรื่องนี้มาทำแบบทดสอบจะเป็นอย่างไร?
    
    หลายคนอาจจะคิดว่าถ้าให้คุณ Oda Eichiro มาทำแบบทดสอบแฟนพันธุ์แท้ของ One Piece มันน่าจะหมูๆ ได้คะแนนเต็ม 100/100 ชัวร์ แต่ดูเหมือนคำถามมันจะไม่หมูขนาดนั้นเพราะคุณ Oda Eichiro ไม่สามารถทำคะแนนเต็มไปได้ และผลคะแนนก็ออกมาที่ 81/100 

    แต่ถึงจะได้ไม่เต็มก็คือว่าเป็นคะแนนที่ค่อนข้างสูงพอสมควร และในการทดสอบนี้ก็มีการแสดงผลแบบแบ่งเป็นบทๆ และมีการวิเคราะห์ผลออกมาให้ดูกันด้วย

ผลคะแนนของคุณ Oda Eichiro เกี่ยวกับ One Piece

3

คำตอบทั้งหมดที่คุณ Oda Eichiro ตอบเอาไว้ทั้ง 100 ข้อ พร้อมเฉลย

4

5

    โดยคำถามเกี่ยวกับ East Blue คุณ Oda สามารถตอบได้ถูกทั้งหมด 12 ข้อ แต่พอเข้าสู่ช่วง Alabasta ก็เริ่มมีตอบผิดโดยได้ 8/10 และบทอื่นๆ ก็มีผิดบ้างเล็กน้อย แต่พอเข้าสู่บท Thriller Bark คุณ Oda ตอบถูกเพียง 1/5 เท่านั้น จนเหมือนกับว่าคุณ Oda ลืมบทนี้ไปแล้ว ซึ่งจากผลครั้งนี้ทำให้แฟนๆรู้สึกแปลกใจกันมาก และยังแปลกใจที่คุณ Oda จำชื่อดาบที่ Zoro ใช้สู้กับ Ryuma ผิดไปหนึ่งเล่ม และยังตอบผิดในคำถามเกี่ยวกับอาหารที่ Luffy ถนัดด้วย

    นอกจากการวิเคราะห์ให้เห็นเป็นตัวเลขแล้ว แบบทดสอบอันนี้ยังมีคำติชมสำหรับผู้ที่เข้าร่วมมาให้ด้วย ซึ่งผลของคุณ Oda Eichiro นั้นมีคำติชมมาว่า “ดูจากผลคะแนนแล้วดูมีการตั้งใจอ่านมาอย่างดี ขอให้พยายามต่อไป ในส่วนของคำถามแบบตอบเป็นข้อๆ นั้นตอบถูกค่อนข้างเยอะ แสดงให้เห็นว่ามีความรู้เกี่ยวกับ One Piece ค่อนข้างลึก แต่คำถามแบบที่ต้องเรียงเป็นข้อๆ ดูจะไม่ค่อยถนัด และเพื่อที่จะทำให้คะแนนสูงขึ้นนั้น การได้สัมผัสกับ One Piece เป็นสิ่งสำคัญ แต่ที่สำคัญที่สุดคือขอให้สนุกไปกับมัน” และคุณ Oda ก็มีการใส่คอมเมนท์ไว้เล็กๆ บนผลการทดสอบนี้ว่า “จะพยายามครับ”

ที่มา: http://otakomu.jp/
เรียบเรียงโดย: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้